เมื่อ “คนที่มาร่วมงาน คือ Decoration ของงาน” ชวนส่อง งานแต่งงาน สุดเก๋ของคุณทรายและคุณเชน

account_circle

งานแต่งงาน สุดเปรี้ยวที่ทำให้แฮชแทค #kukalaboda กระจายทั่วไอจีงานนี้มีที่มาอย่างไร แพรวเวดดิ้ง สัมภาษณ์คู่บ่าวสาวสุดคูลเพื่อเป็นไอเดียให้ว่าที่บ่าวสาวกันค่ะ

นานๆทีเราจะได้เห็นภาพงานแต่งงานที่เก๋ไก๋แหวกแนวที่ทำให้เราใจเต้นอยากรู้ที่มาที่ไปของไอเดียตั้งต้นและวิธีการเตรียมงานของคู่บ่าวสาวเจ้าของงาน และแล้วงานแต่งงานที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปหมาดๆของ คุณทรายกุลปรางค์ นราศิริศักดิกร เจ้าของธุรกิจของพรีเมี่ยม และ คุณเชนคเชนทร์ วงศ์เเหลมทอง ช่างภาพชื่อดังจากนิตยสาร aday เเละ hamburger magazine ก็ได้ปลุกความรู้สึกตื่นเต้นในหัวใจของเราขึ้นมาได้อีกครั้ง

เราขออนุญาตโทรสัมภาษณ์คุณเจ้าบ่าวหมาดๆ หรือคุณเชน ถึงเรื่องราวความรัก ไอเดียตั้งตนกว่าจะมาเป็นงานแต่งงานสุดชิค และการวางแผนเตรียมงานของทั้งสอง เหล่าว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่อยากได้งานแต่งงานแนวเก๋แหวกแนวและดูโมเดิร์นอาจจะได้ไอเดียดีๆ ไปพัฒนาใช้กับงานแต่งงานของตัวเองได้นะคะ

งานแต่งงาน

เรื่องราวความรัก

เราอยู่บ้านใกล้กัน ก็เลยเจอหน้ากันบ่อยๆ มารู้จักกันจริงจังบนเฟซบุค จากนั้นก็เป็นแฟนกัน คบกันมาเรื่อยๆ จนผมขอเค้าแต่งงานในร้านอาหารเมื่อวันคริสต์มาสต์อีฟปี 2559 โดยหลอกเค้าว่าพาไปทานข้าววันคริสต์มาสต์ แต่เตี๊ยมกับเพื่อนๆไว้หมด นัดเพื่อนไปเซอร์ไพรส์เค้าที่ร้านหมดเลย

ไอเดียตั้งต้นของงานแต่งงานนี้

ไอเดียแรกเลยคือภาพถ่ายของ ฟรีด้า คาห์โล (จิตรกรหญิงชาวเม็กซิกันผู้โด่งดังในช่วงยุค 1940’s) กับสามี แล้วเรารู้สึกว่า เออ สองคนนี้เหมือนเรากับแฟนเลยนะ ตอนแรกคิดว่าหรืองานแต่งงานจะใช้เป็นธีมนี้ แต่มีเพื่อนเตือนมาว่าถ้าใช้ธีม ฟรีด้า คาห์โล เจ้าสาวจะดร็อปเลยนะ เพราะผู้หญิงทุกคนในงานจะแต่งตัวเป็นฟรีด้าเหมือนกันหมด (หัวเราะ) เราก็เลยลองปรับความคิด ว่า ถ้าอย่างนั้นลองเอาธีมอื่นที่มีกลิ่นอายของความเป็นSpanishมาใช้ดู และเจ้าสาว(คุณทราย)เค้าชอบกระโปรงที่เป็นชั้นๆแบบผู้หญิงสเปน เราเลยลองรีเสิร์ชดูแล้วพบว่า มันจะมีเทศกาลหนึ่งของชาวสเปนที่คล้ายๆสงกรานต์บ้านเรา คือจัดขึ้นทุกๆช่วงเดือนเมษายน เป็นเหมือนเทศกาลงานดอกไม้ประจำปี ชื่องานว่า “Feria de Abril” ทุกคนในงานจะแต่งตัวมีสีสันสดใส บ้านเรือนและร้านรวงประดับประดาด้วยสีสันและดอกไม้ เราชอบบรรยากาศแบบนั้นมาก ก็เลยตัดสินใจว่าโอเค เราใช้ธีมนี้แหละ

งานแต่งงาน
Diego Rivera with Wife Frida Kahlo

งานแต่งงาน

จุดเด่นของงานที่ทำให้งานเราเป็นที่พูดถึง

คงเป็นเพราะธีมสีหลักของงานคือสีแดง น้ำเงิน และขาว ซึ่งเป็นแม่สีช่วยดึงให้ภาพงานมีสีสันสดใส และเพื่อนๆซึ่งเป็นคนในวงการนิตยสารและศิลปะเป็นกลุ่มที่ชอบแต่งตัวอยู่แล้ว พอเราเปิดธีมเป็นสไตล์งานเทศกาลสเปน ทุกคนก็แต่งตัวจัดเต็มกันมาเลย ซึ่งนั่นแหละคือสิ่งที่เราต้องการตั้งแต่แรก เราไม่อยากให้การตกแต่งของงานมันเยอะจนข่มคนที่มาในงาน ในทางตรงกันข้ามเราอยากให้เพื่อนๆของเรานี่แหละ คือการตกแต่งของงาน อยากให้คนที่มาร่วมงานรู้สึกว่าเค้าคือส่วนที่สำคัญ คือส่วนที่เติมเต็มงานแต่งงานของเราสองคนจริงๆ

งานแต่งงาน

งานแต่งงาน

ที่มาของ Hashtag #kukalaboda

“ku มาจาก กุลปรางค์ ชื่อจริงของแฟน ส่วน  ka คือ คเชนทร์ ชื่อจริงของเรา ส่วน laboda เป็นภาษาสเปนแปลว่าแต่งงานครับ

งานแต่งงาน

ไอเดียของตกแต่งและของชำร่วยในงาน

อยากให้ของตกแต่งในงานเอากลับมาใช้ที่บ้านได้ด้วย เสียดาย ไม่อยากทิ้ง (หัวเราะ) อย่างแบ็คดร็อปที่เห็นในภาพนี้มีไอเดียมาจากประตูชัยของเทศกาล Feria de Abril ที่เราเอามาใช้เป็นธีมงาน ทุกๆปีเค้าจะมีประตูชัยที่ดีไซน์ไม่เหมือนกัน เราก็เลยเอาตรงนี้มาดีไซน์เป็นเหมือนประตูชัยของเราสองคน แต่งงานเสร็จก็ยกกลับบ้าน เอามาแต่งบ้านต่อเลย

งานแต่งงาน

อีกไอเดียหนึ่งจากงานพิธีไทยตอนเช้า คือดอกไม้มันแพง เราจะตกแต่งงานทั้งงานให้มีดอกไม้ตู้มๆคงไม่ไหว ก็เลยปรับไอเดียให้งานดูมีสีสันโดยใช้ดอกไม้ไม่เยอะ ก็คือการหุ้มแจกันด้วยภาพเขียนลวดลายสดใสตามสีของธีมงาน ซึ่งได้ฝีไม้ลายมือการวาดจาก illustrator ชื่อดัง คุณ จิ๊ปภาสินี คงเดชะกุล และยังเป็นคนเดียวกันกับที่วาดลวดลายให้กับของชำร่วยในงานซึ่งเป็นถุงหอมลายตุ๊กตาแม่ลุกดกของรัสเซียด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะ ไอเดียและที่มาที่มาในการเตรียมงานแต่งงานสุดคูลของคุณทรายและคุณเชน จนได้ออกมาเป็นภาพถ่ายสวยๆ สีสันสดใสที่คงทำให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวหลายคนอยากเอาไอเดียมาเป็นแรงบันดาลใจกันบ้าง สุดท้ายนี้หวังว่าดีเทลการเตรียมงานจากงานแต่งงานของคุณทรายและคุณเชนจะสามารถจุดประกายไอเดียเก๋ๆ สำหรับงานแต่งงานของเหล่าว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังอยากได้งานแต่งงานสไตล์โมเดิร์นไม่เหมือนใครกันได้ แพรวเวดดิ้ง จะยังคงติดตามงานแต่งงานแสนเก๋เพื่อนำเอาไอเดียมาให้เหล่าว่าที่บ่าวสาวกันอย่างต่อเนื่องค่ะ แล้วติดตามกันต่อไปนะคะ

ขอขอบพระคุณความอนุเคราะห์ภาพจาก คุณเชน และ hashtag #kukalaboda

Venue: พิธีไทยงานเช้า Oriental Residence, งานเย็น Moonstar Studio

Bridal Gown: พิธีไทยงานเช้า จาก Srestsis, งานเย็น จาก Meshmuseum

Groom Suit: Pinky Tailors

ดูไอเดียงานแต่งงานจริงจากคู่บ่าวสาวได้อีก ที่นี่ คลิกเลย!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up