นิทรรศการสุดอลังเพื่อเฉลิมฉลอง พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล

account_circle

ร่วมเฉลิมฉลอง พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ที่คนทั้งโลกต่างเฝ้ารอได้แล้วที่ประเทศไทย!!

เนื่องในโอกาส พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันนี้ ( 19 พฤษภาคม) เวลา 17.00-19.00 ตามประเทศไทย สยามพารากอนและสถานฑูตอังกฤษจึงร่วมกันจัดงาน “Siam Paragon Celebrates the Royal Weeding in Collaboration with British Embassy Bangkok” ขึ้นเพื่อร่วมถวายพระพรเนื่องในพิธีมหามงคลแห่งพระราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งภายในงานได้รวบรวมเรื่องราวความรักของเจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล เอาไว้ และนอกจากนี้ยังได้รวบรวมประวัติศาสตร์พระราชพิธีอภิเสกสมรส และพิธีเสกสมรสของพระราชวงศ์อังกฤษเอาไว้อีกด้วย โดยได้ถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราวความประทับใจผ่านทางภาพถ่ายอย่างสวยงาม

แพรว wedding เลยได้นำภาพบรรยากาศพร้อมรายละเอียดภายในนิทรรศการบางส่วน มาให้ทุกท่านได้ชมกัน โดยนิทรรศการดังกล่าวนี้สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

สำหรับงาน นิทรรศการ “Siam Paragon Celebrates the Royal Weeding in Collaboration with British Embassy Bangkok” ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการโดย ฯพณฯ ไบรอัน จอห์น เดวิดสัน เอกอัครราชฑูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย และ คุณพาสินี ลิ่มอติบูลย์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอนเป็นผู้เปิดงาน

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

ภายในนิทรรศการได้จัดแสดง เรื่องราวความรักของเจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล พร้อมสอดแทรกเกร็ดความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับงานพระราชพิธีอภิเสกสมรสของราชวงศ์อังกฤษ โดยแบ่งเป็น 4 ส่วน ได้แก่

1. Prince Harry and Megan The Royal Wedding Journey

เป็นนิทรรศการที่รวบรวมเรื่องราวความรักของเจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล เอาไว้ตั้งแต่วันแรกที่รักกันจนถึงปัจจุบันออกมาเป็นไทม์ไลน์เพื่อให้สามารถเข้าใจได้ง่ายแบบไม่สับสน

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

2. Royal Wedding and The Tiara

แน่นอนว่าเทียร่าในงานพิธีอภิเสกสมรส หรือพิธีเสกสมรส เปรียบเสมือนประเพณีที่สืบต่อกันมาของราชวงศ์อังกฤษ ภายในนิทรรศการจึงได้จัดแสดงประวัติความเป็นมาของมงกุฎที่ได้สวมใส่ในพระราชพิธีสำคัญ เช่น มงกุฎฮาโล ที่เจ้าหญิงเคธ (ดัชเชส แห่ง แคมบริดจ์) ได้ทรงในวันเสกสมรส ซึ่งพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ทรงพระราชทานให้ยืม เพื่อทรงสวมในงาน หรือ มงกุฎ สตราธมอร์ โรส ซึ่งเป็นของขวัญจากพระราชมารดาและพระราชบิดา ของพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 และอาจจะเป็นไปได้ว่า เมแกน มาร์เคิล อาจจะได้สวมใส่ในงานพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่อีกด้วย

3. The Royal Engagement 

กับการรวบรวมภาพถ่ายของพระคู่รักแห่งราชวงศ์อังกฤษในยุคสมัยต่างๆ เอาไว้

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

4. Royal Wedding Dress Through the Ages

รวบรวมเรื่องราวของชุดเจ้าสาวในยุคสมัยต่างๆ ของราชวงศ์อังกฤษเอาไว้อย่างครบถ้วน

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

แต่ภายในนิทรรศการไม่ได้มีเพียงเท่านี้นะคะ เพราะยังมีเค้กแต่งงานสุดอลังการให้ได้ชมกันอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานที่สร้างความตื่นตาให้กับผู้เข้าชมงานได้เป็นอย่างดี โดยเค้กแต่งงานสุดอลังนี้ได้รับการรังสรรค์ขึ้นโดยแบรนด์เก่าแก่จากประเทศอังกฤษอย่างแบรนด์ Harrods นั่นเอง ซึ่งเป็นเค้กงานแต่งงานที่มีความสูงถึง 1.5 เมตร และมีการตกแต่งอย่างหรูหราในสไตล์ Wedgewood

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

นอกเหนือจากเค้กงานแต่งงานก้อนโต ยังมีแบรนด์ดังสัญชาติอังกฤษที่มาร่วมจัดนิทรรศการในครั้งนี้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Jo Malone, Rolls Royce, Aston Martin, Johnnie Walker เป็นต้น และแบรนด์แฟชั่นไทยที่มีความผูกพันธ์กับอังกฤษเป็นอย่างดีอย่างแบรนด์ Milin, Patinya และ Vickteerut ก็ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

นอกจากนี้ผู้ที่เข้าชมงานยังจะได้พบกับรถยนต์หรูยี่ห้อ Rolls Royce ที่จอดอยู่ภายในนิทรรศการอีกด้วย เนื่องจาก Rolls Royce รุ่น Phantom VII Serie 1ได้รับความไว้วางใจจากราชวงศ์อังกฤษมาอย่างยาวนาน โดยเมื่อปี ค.ศ.1950 ได้ผลิตรถยนต์รุ่น Phantom IV ขึ้นเพื่อเจ้าชายฟิลิปและพระนางเจ้าอลิซาเบธที่ 2 เพียงหนึ่งคันเท่านั้น ต่อมาได้ผลิตรุ่น Phantom VI ในโอกาสฉลองการครบรอบการครองสิริราชสมบัติครบ 25 ปี ของพระนางเจ้าอลิซาเบธที่ 2 และยังได้ใช้ในงานพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลี่ยม และเจ้าหญิงเคธ ในปี ค.ศ. 2011 อีกด้วย

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

นอกจากนี้ยังมีร้านเพชรภายในศูนย์การค้าสยามพารากอนที่ร่วมกันรังสรรค์ชุดเครื่องเพชรที่ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากเรื่องราวความรักของเจ้าชายแฮร์รี่และ เมแกน มาร์เคิล ที่เรียกได้ว่าหรูหราอลังการสมฐานะสุดๆ

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

เรียกได้ว่าภายในนิทรรศการนี้ได้รวบรวมประวัติศาสตร์แห่งราชวงศ์อังกฤษไว้อย่างละเอียด และผู้ร่วมชมนิทรรศการยังสามารถร่วมเขียนคำถวายพระพรเนื่องในพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ กับ เมแกน มาร์เคิล ลงในสมุดถวายพระพรได้อีกด้วย โดยสมุดเล่มดังกล่าวจะถูกส่งตรงไปยังสำนักพระราชวัง ณ กรุงลอนดอน เพื่อถวายแด่เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน หลังจากจบงาน

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

เอาเป็นว่าใครผ่านไปผ่านมาก็สามารถเข้าชมนิทรรศการได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 21 พฤษภาคม ณ บริเวณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน และภายในเย็นวันนี้ (19 พ.ค.) ก็ยังสามารถร่วมชมบรรยากาศพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล ที่ Live สด จากโบสถ์เซนต์จอรจ์ ภายในปราสาทวินเซอร์ ได้ภายในบริเวณนิทรรศการ และลานพาร์คพารากอนได้ตั้งแต่เวลา 17.00-19.00 น. อีกด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up