งานแต่งงานที่เป็นตัวเองของคุณหลิ่น & คุณตูน @Nai Lert Park Heritage Home

account_circle

งานแต่งงาน ธีม Chinoiserie ที่ให้ฟีลจีนแบบเก๋ๆ

สำหรับงานแต่งงานของคุณหลิ่น-วลัยลักษณ์และคุณตูน-ดุษฎีนั้นเริ่มต้นแพลนงานทุกอย่างด้วยการดึงความเป็นตัวตนของทั้งคู่ออกมาเพื่อให้เกิดช่วงเวลาแห่งความทรงจำในสีสันที่เป็นตัวเองมากที่สุด โดยทุกดีเทลมาจากโจทย์ง่ายแต่ตรงจุด อย่างชอบอะไร อยากได้อะไร อยากให้มีอะไรในงานบ้าง ด้วยความที่ทั้งคู่มีจุดเริ่มต้นเส้นทางความรักจากรั้วมหาวิทยาลัยศิลปากร เส้นสายลายสีในตัวจึงมีอยู่อย่างชัดเจน ทั้งคู่จึงคิดตรงกันว่าอยากออกแบบงานเองทั้งหมด โดยไม่มีแพลนเนอร์ มองภาพให้เป็นงานเล็กๆ ที่อบอุ่น รับประทานอาหารกลางวันพร้อมกัน ในงานที่มีแค่ญาติและ เพื่อนสนิท ไม่ต้องมีเวที ไม่ต้องมีประธานกล่าวและคล้องมาลัย ไม่มีการโยนดอกไม้ แต่เปลี่ยนเป็นการมอบดอกไม้ให้เพื่อนแทน

งานแต่งงาน

 

และเพื่อให้แขกที่มาร่วมงานประทับใจ มีความสุขกับงาน ทั้งคู่ลงมือทำทุกดีเทล ตั้งแต่การ์ดเชิญ แผนที่งาน กระจก เซ็นคำอวยพร ป้ายชื่อแขกทุกคนบนโต๊ะอาหาร ของชำร่วย ป้ายขอบคุณ รวมทั้งออกแบบการวางโต๊ะ การจัดวางดอกไม้ แบ็กดร็อปถ่ายภาพ และกิจกรรมเพื่อให้แขกร่วมสนุกกันภายในงาน เรียกว่าใส่ใจทุกอย่างเพื่อให้งานแสดงออกถึงตัวตนของทั้งคู่จริงๆ

เนื่องจากงานหมั้นช่วงเช้าเป็นพิธีจีน คุณหลิ่นและคุณตูนจึงคิดว่าอาจจะเป็นการยากสำหรับแขกผู้ใหญ่ที่จะใส่ชุดสีเรียบๆ มาเหมือนกันตามธีมสีที่วางไว้ ทั้งคู่คะเนว่าอาจมีบางท่านใส่ชุดลายดอกหรือลายแบบแปลกๆ มา จากจุดเล็กๆ ตรงนี้ จึงนำมาตีโจทย์ต่อว่าถ้าแขกในงานใส่ชุดลายดอกมาเหมือนกันหมดก็น่าจะดูสนุกไม่น้อย ที่สำคัญคือถ่ายรูปออกมาสวยกว่าสีเรียบๆ ทั่วไปแน่นอน

เมื่อรวมกับความสนใจในลวดลายแพตเทิร์นแนว Oriental Style ที่มีอยู่เป็นทุนเดิม แถมยังแมตช์กับเทรนด์ของแฟชั่นอยู่ไม่น้อย จึงเป็นจุดเริ่มต้นของธีม Chinoiserie ที่ให้ฟีลจีนแบบเก๋ๆ ออกมาในที่สุด

 

แม้ทั้งคู่จะมีเวลาในการเตรียมงานเพียง 3 เดือนครึ่ง แต่เพราะลงมือทำอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เริ่มต้นจากการวางไทม์ไลน์ให้ชัดเจน จึงทำให้ทุกขั้นตอนผ่านไปด้วยดี สร้างความประทับใจให้กับแขกผู้ร่วมงาน และทำให้วันพิเศษของทั้งคู่ออกมาได้ตามภาพที่ฝันไว้

The Detail : Chinoiserie

Venue : Nai Lert Park Heritage Home
Wedding Dress : ชุดงานหมั้น Again & Again (ไอจี : @ vintage_again_and_again) ชุดงานเลี้ยง NICHp (ไอจี : @nichpbrand)
Groom Suit : P.Mith – Designer’s Collection (ไอจี : @pmith)
Makeup : คุณเฟียสจิ (ไอจี : @fiasji)
Hair : คุณตี๋ (ไอจี : @teethory)
Decoration : คุณหนูดีและคุณนุ้ย (ไอจี : @lat_tat_tat_project) คุณดอน (ไอจี : @heart1village) คุณนนท์และคุณส้ม (ไอจี : @bokehwedding)
Photo : Keepmoment PhotographyPatara Photography, Watcharapol Kwun-on

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up