3 สถานที่จัดงานแต่งงานยอดฮิต กับไอเดียการตกแต่งงานให้สวยเริด

account_circle

3 ธีมงานแต่ง กับ 3 สถานที่จัดงานแต่งงาน สุดฮิต … รับประกันความงามและความประทับใจ

สถานที่จัดงานแต่งงาน หลักๆ ที่อยู่ในใจว่าที่บ่าวสาวก็คงไม่อยู่ไม่กี่อย่าง แพรว wedding เลยคัดมาให้กับ 3 สถานที่จัดงานแต่งงานยอดฮิต ไม่ว่าจะเป็น ภายในห้องบอลรูมสุดหรู งานแต่งมินิมอลในสวนสวย และงานแต่งสุดชิลริมทะเล แถมงานนี้เราขนไอเดียการตกแต่งงานทั้ง 3 ธีมมาให้ด้วยนะ

Ballroom Wedding

สถานที่จัดงานแต่งงาน

การจับเดรปช่วยพรางส่วนที่ไม่ต้องตา ลดพื้นที่ของเพดานที่อาจสูงเกินไป ตลอดจนช่วยลดค่าใช้จ่ายในการถมดอกไม้สด

พร็อปส์และงานโครงสร้างเป็นอีกตัวช่วยในการสร้างธีมเก๋ๆ ให้ฉีกแนวไปเลย โดยไม่ต้องพึ่งดอกไม้สดมากนัก (เซฟไปได้เยอะ)

“การจัดโต๊ะแบบลองเทเบิลเป็นเทคนิคเพิ่มความหรูหราได้ดีอีกวิธีหนึ่ง”

หากไม่สะดวกจัดดอกไม้เป็นเซ็นเตอร์พีชไว้บนโต๊ะอาหาร สามารถวางแชนเดอเลียหรือเชิงเทียนสวยๆ แทนได้แบบไม่ขัดเขิน ถ้ามีจำนวนไม่ครบจะวางเฉพาะบางโต๊ะสลับกับแจกันใส่ดอกไม้ธรรมดาก็ได้

“คริสตัลระยิบระยับช่วยส่งให้งานในห้องบอลรูมดูหรูหราถึงขีดสุด ไม่จำเป็นจะต้องเป็นแชนเดอเลียกลางห้องเท่านั้น คุณสามารถใช้คริสตัลสร้างความเจิดจรัสได้ทุกจุด ไม่ว่าจะเป็น การประดับเป็นเซ็นเตอร์พีช การห้อยเป็นสายระย้าหน้าแบ็กดร็อป หรือฉากหลังเวที”

ลองหากรอบรูปสวยๆ มาใส่เมนูอาหารหรือเบอร์โต๊ะดูสิ รับรองเป๊ะเวอร์!! แถมหลังงานยังเก็บไว้ใช้ต่อได้ด้วยนะ

“สเปรย์น้ำหอมหรือน้ำมันหอมระเหย ช่วยสร้างอารมณ์โรแมนติกได้ตั้งแต่ก้าวเข้างาน”

การตกแต่งพนักเก้าอี้ ช่วยให้งานของคุณดูมีรายละเอียดที่น่าชื่นชม

จับปูน้อยใส่ธีม…บรรดาเด็กๆ ที่ติดตามพ่อแม่มาด้วยก็ช่วยสร้างสีสันได้ เพียงเตรียมเอเลเม้นต์ที่เข้ากับธีมงาน เช่น ปีกนางฟ้า ที่คาดผมรูปโบอันโต โบไทอันเล็กสีตามธีมงาน ไว้ให้เหล่านางฟ้าเทวดาตัวน้อยใส่วิ่งเล่นทั่วงาน เท่านี้ก็เรียกรอยยิ้มจากแขกได้แล้ว

 

Garden Wedding

  • ใครว่าแชนเดอเลียมีไว้สำหรับห้องบอลรูมเท่านั้น ลองใช้แชนเดอเลียคริสตัลตกแต่งงานในสวนของคุณดูสิ ไม่ว่าจะห้อยจากต้นไม้ เต็นท์ กระโจม หรือตั้งโต๊ะ จะช่วยให้งานของคุณดูหรูหราและโรแมนติกขึ้นอีก 10 เท่าตัว!!
  • คุมโทนความเป็นงานแต่งในสวนด้วยการห้อยการ์แลนด์ดอกไม้เพิ่มเข้าไปกับแชนเดอเลีย ถ้าอยากให้ติดหรูก็ให้เน้นการใช้สีขาว แต่ถ้าอยากให้งานดูหวานก็แค่เปลี่ยนมาใช้เป็นโทนสีพาสเทลแทน

โต๊ะเก้าอี้สีขาวทรงสวยจะช่วยอัพงานในสวนของคุณให้ดูไฮโซราวกับจัดอยู่หลังพระราชวังบัคคิงแฮม

  • ไอเท็มที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ไม้ กรงนก จักรยาน กิ่งไม้ เชือกป่าน ฯลฯ รวมทั้งงานคราฟต์อย่างลูกไม้ เชือกถัก ตาข่ายดักฝัน ฯลฯ ล้วนช่วยเสริมบรรยากาศให้งานในสวนดูมีดีเทล
  • ชิงช้ากับไม้เลื้อยดูจะเป็นกิมมิกยอดนิยมที่ทำให้งานแต่งในสวนของคุณดูน่ารักสุดๆ มีไว้รับรองว่าแขกเข้าคิวถ่ายรูปกันเพียบ หรือจะใช้เป็นจุดถ่ายภาพแทนแบ็กดร็อปก็ไม่เลวนะ

ใช้ต้นไม้สร้างเสน่ห์…ไหนๆ ก็จัดงานแต่งในสวนแล้ว อย่าลืมใช้พระเอกอย่างต้นไม้ใหญ่มาช่วยสร้างบรรรยากาศ ไม่ว่าจะใช้ห้อยตะเกียง ห้อยฟลาวเวอร์บอล ติดรูปพรีเวดดิ้ง หรือแม้แต่ใช้เป็นฉากหลังเวที รับรองว่าไม่เหมือนใครและได้ฟีลสุดๆ

  • เต็นท์สีขาวดูจะเป็นไอเท็ม Must-Have สำหรับงานแต่งในสวน โดยเฉพาะในเมืองไทยที่ฝนจะตกแดดจะออกเมื่อไหร่ก็ไม่มีใครรู้ เตรียไว้ก่อนดีกว่ามานั่งปวดหัววันงานเนอะ
  • ไม่จำเป็นต้องใช้ดอกไม้สดตกแต่งงานเสมอไป ใบไม้นี่แหละเข้าธีมสุดๆ แถมราคาย่อมเยาอีกด้วย

ถ้าในสวนมีน้ำพุ เอาดอกไม้ไปลอย หรือเลื้อยไว้ รับรองว่าเก๋!!

  • ถ้าคุณเป็นเจ้าสาวประเภทสวยลืมตาย อย่างไรฉันก็จะขอใส่รองเท้าส้นสูงในงานแต่ง แพรว wedding มีไอเท็มเด็ดมาแนะนำ นั่นคือ High Heel Protectors จุกเสียบส้นรองเท้าที่จะช่วยให้คุณเฉิดฉายบนพื้นหญ้าหรือพื้นกรวดได้สบายขึ้น แต่เจ้าสาวบางคนก็ใช้จุกไม้ก๊อกมาเจาะรูแล้วสวมส้นรองเท้าแทนนะ
  • ธีมงานแน่นขนาดนี้ อย่าลืมชวนเพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาวแต่งตัวให้เข้ากับธีมด้วย สำหรับเพื่อนเจ้าสาวอาจเปลี่ยนจากชุดราตรีหรูหรามาใส่เป็นชุดพลิ้วไหวลายดอก หรือเดรสสั้นกับรองเท้าส้นแบนดีไซน์สวยๆ ส่วนเพื่อนเจ้าบ่าวก็ไม่ต้องมาดแมนสวมทักซิโดมาให้เหงื่อซกนะคะ เพราะแค่หยิบทักซิโดมาใส่คู่กับเสื้อกั๊ก แล้วแมตช์ด้วยโบไทสีตามธีม เท่านี้ก็หล่อลื๊มมม!!

ไฟราวและแสงเทียนช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นและโรแมนติกได้เป็นอย่างดี

  • อย่าลืมวางสเปรย์หรือโลชั่นกันแมลงไว้ให้แขกใช้ด้วย จะได้อยู่ร่วมในงานอย่างมีความสุข

 

Sea Wedding

การแจกแว่นกันแดดดูจะเข้ากับงานของคุณมว๊ากกกก!! เพราะแขกสามารถใช้ได้ทันที ทั้งใช้กันแดดหรือใส่ถ่ายรูปเก๋ๆ ก็ได้ แถมยังทำให้ภาพถ่ายบรรยากาศงานแต่งของคุณดูมีกิมมิกอีกต่างหาก หรือจะใช้แจกเป็นของชำร่วยไปเลยก็ได้นะ

ผ้าสีขาวหรือริบบิ้นพลิ้วไหวไปตามแรงลมยังคงเป็นไอเท็ม Must-Have สำหรับบีชเวดดิ้งอยู่วันยังค่ำ คุณอาจใช้ทำเป็นซุ้มพิธี ผูกไว้กับพนักเก้าอี้ของแขก หรือจะผูกไว้กับสแตนด์ดอกไม้ก็ได้

ใครๆ ก็รู้ว่าทะเลสวยแต่ร้อน!! พัดจึงเป็นอีกไอเท็มที่จะช่วยคลายร้อนให้กับแขกได้ แต่แทนที่จะแจกให้แขกได้ใช้พัดคลายร้อนเฉยๆ ก็ดูจะธรรมดาไป ลองพิมพ์กำหนดการ เมนูอาหาร หรือข้อมูลอื่นๆ ที่อยากแจ้งให้แขกทราบลงไปบนพัด ทั้งเก๋ไก๋และได้ประโยชน์อีกต่างหาก

เปลี่ยนจากสมุดเซ็นอวยพรธรรมดามาเป็นให้แขกเขียนคำอวยพรใส่กระดาษแล้วม้วนใส่ขวดแก้ว นัยว่าเป็น Message in a Bottle ให้แขกได้ส่งต่อความรู้สึกดีๆ ถึงบ่าวสาวผ่านช่องทางสุดคลาสสิค นอกจากจะดูคูลแล้ว คุณยังนำขวดนี้ไปวางแต่งบ้านได้อีก โกรธเคืองกันวันไหนก็แค่แกะออกมาอ่านข้อความนั้นอีกครั้ง เชื่อเถอะว่าโกรธจะหายแต่จะได้ความซึ้งมาแทนแน่นอน

เจ้าสาวสุดมั่นที่รักธรรมชาติ และอยากถอดรองเท้าเดินในงานแต่ง แพรว wedding ขอแนะนำ Barefoot Sandals หรือสาดคาดเท้าสุดเก๋ไก๋ ที่ดูเหมือนใส่รองเท้าแต่ฟรุ้งฟริ้งทั้งทีจริงๆ แล้วเดินเท้าเปล่าอยู่ต่างหาก

งานริมทะเลมักมีลมแรง หากคิดจะจุดเทียนสร้างบรรยากาศ แนะนำให้จุดแล้วใส่ไว้ในโหลแก้วจะได้ไม่ดับก่อนงานเริ่ม หรือจะเพิ่มอารมณ์บีช เวดดิ้งอีกหน่อยด้วยการโรยทราย และเรียงเปลือกหอยสวยๆ ไว้ที่ก้นโหล หากทำดีๆ สามารถใช้แทนเซ็นเตอร์พีชได้ด้วยนะ

วิวทะเลสวยสุดใจอยู่แล้วเพราะฉะนั้นแบ็กดร็อปถ่ายภาพอาจไม่จำเป็น แต่ถ้าบ่าวสาวอยากมีจุดถ่ายภาพแบบเป็นกิจจลักษณะ แนะนำให้จัดเป็นซุ้มดอกไม้แบบโปร่งๆ ที่มีท้องฟ้าและผืนน้ำสีครามเป็นฉากหลังจะดีกว่านะ

แขกที่มางานแต่งริมทะเล อาจประวบปัญหาเม็ดทรายติดเท้าน่ารำคาญ ลองหารองเท้าแตะสีขาววางไว้ให้แขกเปลี่ยนก่อนเดินลงชายหาด หรือหาแปรงวางไว้ให้แขกปัดทรายออกจากเท้าหลังจบงานแทนก็ได้ เชื่อเถอะว่าความใส่ใจเล็กๆ น้อยๆ นี้จะทำให้แขกประทับใจไปอีกนาน

ลองนำเปลือกหอยสวยๆ มาใส่แหวนแทนกล่องกำมะหยี่แบบเดิมๆ ดูสิ ก็ดูเข้าธีมเป็นเจ้าหญิงแอเรียลไปอีก

ภาพ pinterest, pexels.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up