เซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เซย์เยสหรือเซย์โน 6 ข้อที่ต้องเช็คให้แน่ใจ ก่อนทำ เซอร์ไพร้ส์ขอแต่งงาน

เซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน
เซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

หนึ่งในคำถามโลกแตกยอดฮิตที่คนมีคู่หนีไม่พ้น คือ เมื่อไหร่ควรขอแต่งงาน? สมัครใจรักใคร่ คบหากันมาได้แรมเดือน แรมปี ก็ไม่รู้สักทีว่าเวลาไหนถึงจะเรียกว่า เหมาะ สำหรับการสารภาพความในใจ คุกเข่าต่อหน้าคนรัก เพื่อขอแต่งงานให้เป็นเรื่องเป็นราวเสียที ถ้าหากเลือกเวลาไม่ดี โมเม้นต์ยังไม่ใช่ แทนที่เขาจะเซย์เยส ก็อาจกลายเป็นเซย์โนให้เจ็บกระดองใจกันไปอีก แพรวเวดดิ้ง จึงมีคำแนะนำดีๆ สำหรับใครที่กำลังหาตัวช่วยในการตัดสินใจว่าเมื่อไหร่ไหนถึงจะเหมาะกับการ เซอร์ไพร้ส์ขอแต่งงาน แล้วคนรักเซย์เยสทันที แฮ็ปปี้ทั้งสองฝ่าย ตามไปเช็คกันเลย

เซย์เยสหรือเซย์โน 6 ข้อที่ต้องเช็คให้แน่ใจ ก่อนทำ เซอร์ไพร้ส์ขอแต่งงาน

เซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน
nativeroaming.com

1. ก่อนจะไปขอใคร ให้ถามใจตัวเองก่อน
ก่อนอื่นต้องเช็คตัวเองให้แน่ใจก่อนว่าพร้อมแล้วจริงๆ ที่จะเปลี่ยนความสัมพันธ์จากคู่รักไปเป็นคู่ชีวิต ถึงแม้คุณจะมีแหวนเตรียมไว้แล้วในมือ ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะรู้สึกพร้อมจริงๆ อย่าให้คำพูดกดดันของคนอื่นมามีผลกับการตัดสินใจของคุณ จงซื่อสัตย์กับตัวเองเข้าไว้ ใช้เวลาทบทวนดีๆ ให้คิดซะว่าตอนนี้คุณเป็นคู่แต่งงานกันแล้ว แทนที่จะคิดเรื่องขอแต่งงาน ถ้าความคิดที่ว่าคุณทั้งสองนั้นกลายเป็นคู่แต่งงานแล้ว ทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นในทางที่ดี นั่นก็คงหมายความว่าคุณพร้อมที่จะคุกเข่าขอแต่งงานคนรักของคุณแล้ว แต่ถ้าความคิดเรื่องแต่งงานทำให้คุณรู้สึกหวั่นๆ ในทางที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก คุณอาจจะต้องการเวลาในการคิดทบทวนเรื่องแต่งงานใหม่ และรอโอกาสอื่นที่เหมาะสมต่อไปดีกว่านะจ๊ะ

 

2. เราพร้อมแล้ว อีกฝ่ายพร้อมหรือยัง
การที่เราแน่ใจกับตัวเองแล้วนั้นก็เรื่องหนึ่ง แต่ความคิดเห็นของอีกฝ่ายก็สำคัญเหมือนกัน เมื่อคุณมั่นใจกับความต้องการของตัวเองแล้ว ไม่ได้หมายความว่าอีกคนจะเห็นด้วย ระวังให้ดีเรื่องความรู้สึกที่ไม่ตรงกันของทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะถ้าอีกฝ่ายตอบตกลงก่อนที่เขาจะพร้อมจริงๆ อาจจะเป็นตัวก่อปัญหาอื่นๆ ตามมาทีหลังได้ ให้สังเกตเวลาที่พูดถึงเรื่องแต่งงาน ว่าคนรักของคุณมีปฏิกิริยาอย่างไร มีท่าทีตื่นเต้น ให้ความรู้สึกพร้อมที่จะตกลงปลงใจแล้ว หรือรู้สึกไม่สนใจ พยายามจะออกห่างจากเรื่องนี้ทุกทีที่พูดถึง ถ้าเขาให้ความรู้สึกด้านลบกับคุณเวลาพูดเรื่องแต่งงานแล้วล่ะก็ ให้พับโปรเจ็กต์เรื่องขอแต่งงานไปก่อนชั่วคราว จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เชื่อเถอะว่าการขอแต่งงานไม่ได้ช่วยให้ความสัมพันธ์แย่ๆ นั้นดีขึ้นได้ เพราะช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการแต่งงาน คือช่วงเวลาที่ทั้งสองคนตกลงปลงใจในเรื่องเดียวกันแล้วนั่นเอง

เซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน
luizmazinho.com.br

3. สัญญาณบอกว่าเวลานี้แหละใช่เลย
วิธีที่ง่ายที่สุดถ้าเราอยากรู้ว่านี่คือเวลาที่ใช่สำหรับการขอแต่งงาน คือการจับสัญญาณต่างๆ ที่คนรักของคุณส่งมาให้ออก ทั้งคำพูดและการกระทำ สัญญาณที่ว่าอาจจะเป็นการที่อีกฝ่ายแอบเอานิตยสารเกี่ยวกับงานแต่งงานมาวางไว้ให้ผ่านตา หรือพูดถึงแบบแหวนสวยๆ ขึ้นมาลอยๆ ปกติแล้วก็จะเป็นสัญญาณอะไรง่ายๆ ทำนองนี้ ถ้าคนรักของคุณพูดเรื่องแหวนขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็ถึงเวลาที่ต้องวางแผนเซอร์ไพร้ซ์ให้เจ้าตัวแล้วล่ะ

 

4. เรื่องวัยใช่ว่าไม่สำคัญ
อายุเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ใช้ในการประกอบการตัดสินใจ ว่าถึงเวลาที่คุณควรขอแต่งงานแล้วหรือยัง เพราะเรื่องวัยนั้นมีผลอย่างมากกับความรู้สึกของแต่ละคนต่อการแต่งงาน ที่เห็นได้ง่ายๆ เลยคือยิ่งคุณอายุน้อยเท่าไหร่ ยิ่งต้องใช้เวลาในการเรียนรู้กันและกันก่อนแต่งงานมากขึ้นเท่านั้น บางทีคู่รักที่อายุเยอะ อาจจะแต่งงานกันเร็ว เพราะต่างฝ่ายต่างมีวุฒิภาวะมากขึ้นและได้ใช้เวลาในการตัดสินใจเรื่องแต่งงานมามากกว่าคู่ที่อายุยังน้อย การใช้อายุมาเป็นหนึ่งในเหตุผลในการตัดสินใจ จะช่วยให้คุณได้พิจารณาเรื่องความพร้อมของอีกฝ่าย และเวลาที่เหมาะสมในการแต่งงานของคุณทั้งสอง

ขอแต่งงาน
Makenna Toolson Photography

5. โนมันนี่ โนฮันนี่ นะจ๊ะ
ข้อนี้ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเรื่องจริง เพราะถ้าคิดดูให้ดีๆ แล้ว เริ่มตั้งแต่การขอแต่งงานไปจนถึงการจัดงานแต่งงาน ล้วนแต่ต้องใช้เงินจำนวนหนึ่งด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้นเวลาที่เหมาะสมในการขอแต่งงาน คือเมื่อคุณมีเงินพร้อมที่จะแต่งงานแล้วนั่นแหละ แน่นอนว่าไม่จำเป็นต้องใช้เงินฟู่ฟ่าอลังการเกินตัว แค่ตั้งงบประมาณไว้และรอจนกว่าจะเก็บได้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ แบบนี้แล้วทั้งคุณและคนรักก็จะไม่ต้องมานั่งเครียดกับเรื่องการเงิน ได้เลือกซื้อแหวนในแบบที่ชอบ หรือแอบทำเซอร์ไพร้ส์ขอแต่งงานก็ได้ถ้าต้องการ โดยที่ไม่ต้องเป็นหนี้ให้ปวดหัวจ้า

 

6. ช่วงนี้ของปีแหละดีที่สุด
จะดีแค่ไหนถ้าเราได้มีอีเว้นท์เซอร์ไพร้ส์ขอแต่งงานในวันพิเศษของปี ซึ่งจะติดอยู่ในความทรงจำให้เราได้คิดถึงไปตลอด แต่ต้องดูให้ดีว่าช่วงเวลานั้นไม่ใช่ช่วงเวลาที่อ่อนไหว อย่างเช่นวันครบรอบวันเสียชีวิตของคนใกล้ตัว หรือเป็นวันที่มีเหตุการณ์สะเทือนใจอย่างอื่นเกิดขึ้นมาก่อน คุณอาจจะตื่นเต้นที่จะได้ขอคนรักแต่งงาน แต่อีกฝ่ายอาจจะรู้สึกไม่สบายใจอยู่ก็เป็นได้ ถ้าอยากให้ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ดีของทั้งสองฝ่ายแล้วล่ะก็ เช็คความเรียบร้อยของสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัวในวันที่วางแผนไว้ให้ชัวร์ ว่าเหมาะสมและไม่เสี่ยงต่อการทำให้อีเว้นท์ล่มแน่ๆ

 

แม้ว่าวันเวลาที่เหมาะสมในการขอแต่งงานอาจจะไม่แน่นอนตายตัว แต่ถ้าเก็บเอาคำแนะนำข้างต้นไปพิจารณาและเชื่อมันในการตัดสินใจของตัวเองแล้วล่ะก็ อาจจะช่วยให้คุณเลี่ยงอุปสรรคใหญ่ๆ ในการขอแต่งงานได้ ที่สำคัญคืออย่าให้คนอื่นมีผลต่อการตัดสินใจของเรา ไม่ว่าจะเร็วหรือช้า ความพร้อมของคุณและคนรักเท่านั้นคือสิ่งสำคัญที่สุด ถ้าทำได้ตามนี้แล้วล่ะก็ เรื่องอีเว้นท์เซอร์ไพร้ส์ขอแต่งงาน ก็ไม่มีอะไรต้องห่วงแล้วล่ะจ้า


ข้อมูล : weddingbee.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เนย วรัฐฐา ตื้นตันใจ เพื่อนๆ เซอร์ไพร้ส์ จัดงานสละโสด แฮ็ปปี้กันถ้วนหน้า

5 ข้อห้ามควรรู้! ก่อนเลือก ชุดไปงานแต่ง ให้เหมาะสม ใส่แล้วไม่โป๊ะกลางงาน

9 ลุคสวยหรู เมื่อคนดังสวม ชุดแต่งงานบนพรมแดง ใครปังสุดต้องส่อง!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up