ชุดไปงานแต่ง

5 ข้อห้ามควรรู้! ก่อนเลือก ชุดไปงานแต่ง ให้เหมาะสม ใส่แล้วไม่โป๊ะกลางงาน

ชุดไปงานแต่ง
ชุดไปงานแต่ง

เคยเป็นกันไหม พอถึงเวลาต้องไปร่วมงานแต่งทีไร เป็นอันต้องคิดไม่ตกว่าจะแต่งตัวแบบไหนไปดี โดยเฉพาะงานแต่งที่ไม่บอกธีมสี ธีมงานแล้วด้วย จะใส่ตัวนี้ไปดีไหม เอ๊ะ หรือสีนี้จะไม่เหมาะนะ โอ้ย คิดยังไงก็คิดไม่ออก ถ้ากลัวว่าจะโป๊ะ หน้าแตก หมอไม่รับเย็บท่ามกลางแขกเหรื่อคนอื่นๆ ในงานล่ะก็ แพรวเวดดิ้ง มีสิ่งที่แขกควรรู้ก่อนเลือก ชุดไปงานแต่ง มาฝาก ถ้าอยากรู้ว่าไปงานแต่ง แขกไม่ควรแต่งตัวแบบไหน ลองไปเช็คกันเลย

5 ข้อห้ามควรรู้! ก่อนเลือก ชุดไปงานแต่ง ให้เหมาะสม ใส่แล้วไม่โป๊ะกลางงาน

ชุดไปงานแต่ง

1. ห้ามใส่สีขาวล้วนเด็ดขาด

งานแต่งเกือบ 90% ชุดสีขาวจะมีแค่เจ้าสาวเท่านั้นนะจ๊ะที่จะใส่ได้ ยกเว้นแต่ว่าเป็นงานแต่งตามธรรมเนียมที่มีเฉพาะกลุ่มหรือว่าเจ้าภาพเขียนไว้ในการ์ดเชิญว่าให้แขกใส่สีขาววมาร่วมงานได้ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากถูกเข้าใจว่าเป็นเจ้าสาวล่ะก็ ‘ห้ามใส่สีขาวเด็ดขาด’ อ้อ แม้แต่สีที่ใกล้เคียงกับสีขาวอย่างเช่น สีครีม สีงาช้าง สีเบจ ถ้าไม่มีลายอื่นๆ ปะปนอยู่ด้วย ก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นกัน เดี๋ยวจะถูกว่าว่าไม่ดูกาลเทศะเอาได้นะจ๊ะ

ชุดใส่ไปงานแต่ง

2. ระวังซ้ำกับเพื่อนเจ้าสาว

ในฐานะแขกเราก็คงไม่อยากจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นหนึ่งในบรรดาเพื่อนเจ้าสาว จริงไหม? ถ้าไม่อยากเจอสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกล่ะก็ ให้เช็คกับเจ้าภาพให้แน่ใจว่าทีมเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวแต่งตัวแบบไหน สีอะไร จะได้ไม่แต่งตัวไปซ้ำ หรือถ้าไม่ได้สนิทกับบ่าวสาวมากนัก ก็ให้ดูที่การ์ดเชิญก็ได้ เพราะส่วนมากแล้วการ์ดเชิญก็จะบอกธีมสีและธีมงานแต่งไว้อยู่แล้ว

ชุดไปงานแต่ง3. หลีกเลี่ยงชุดที่เป็นประกายแวววับ แย่งซีนพระเอกนางเอกของงาน

เก็บชุดเดรสกลิตเตอร์ปักเลื่อมไว้สำหรับไปแฮงค์เอาท์หรือปาร์ตี้อื่นๆ ดีกว่านะจ๊ะ เพราะงานแต่ง คนที่ควรจะเด่นที่สุดคือบ่าวสาว ดังนั้นแล้วก็หลีกเลี่ยงชุดลายปักเลื่อม หรือชุดที่มีกลิตเตอร์เป็นประกายวิบวับ เดี๋ยวจะกลายเป็นจุดดึงความสนใจ แย่งซีนเจ้าสาวในงานแล้วจะดูไม่น่ารักเอานะจ๊ะ

ชุดไปงานแต่ง4. ไม่ใส่ชุดที่โชว์เนื้อหนังจนเกินงาม

การเลือกชุดที่เราใส่แล้วรู้สึกมั่นใจ ใส่แล้วสวย ดูดี ให้ความรู้สึกเซ็กซี่เล็กๆ นั้นไม่ใช่เรื่องผิด แต่ถ้ามากเกินไปก็จะกลายเป็นดูไม่งาม ดังนั้นถ้าอยากจะใส่ชุดที่สวยแต่ก็ยังมีความซุกซน ก็สามารถใส่เป็นเดรสเปิดหลัง หรือกระโปรงแหวกข้างนิดๆ ให้ดูมีลูกเล่นได้ อย่าลืมว่าในงานแต่งงานนั้นยังมีแขกคนอื่นๆ อีกเยอะที่เราอาจจะไม่รู้จัก มีครอบครัวพ่อแม่ ผู้หลักผู้ใหญ่ หรือแม่แต้เด็กๆ ดังนั้นการเคารพและให้เกียรติงานก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน

ชุดไปงานแต่ง

5. อย่าแต่งตัวชิลจนเกินไป

ถึงแม้ว่าเจ้าภาพจะบอกว่างานแต่งจัดแบบสบายๆ กันเองแค่ไหน เราก็ต้องแต่งตัวให้เกียรติงานและให้เกียรติเจ้าภาพอยู่ดี ห้ามแต่งชุดอยู่บ้าน กางเกงยีนส์ รองเท้าแตะไปงานแต่งเด็ดขาด สำหรับสาวๆ ขอแนะนำให้หาเดรสออกงานสวยๆ ที่ไม่ต้องเป็นทางการมากก็ได้ ส่วนหนุ่มๆ ก็หาเสื้อเชิ้ตที่ดูดีแมตช์กับกางเกงขายาว เข็มขัดเท่ๆ สักเส้น เท่านี้ก็ได้แล้ว

สุดท้ายนี้ ถ้าไม่มั่นใจอะไร วิธีที่ดีที่สุดคือ ‘ถาม’ นะจ๊ะ อย่าเก็บความสงสัยไว้กับตัว ให้ถามเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาว ถ้าคุณสนิทกับฝั่งใดฝั่งหนึ่ง หรือถามเจ้าภาพ คนที่ดูแลงานแต่งก็ได้ เพื่อความชัวร์ และลดความยุ่งยากที่จะเกิดขึ้นมาตามหลัง สบายใจทั้งแขกทั้งเจ้าภาพ ดีกว่าเนอะ


ข้อมูล : brides.com

ภาพ : weddingideasmag.com, visionsofvogue.com, everydaypursuits.com, pinterest.com, society19.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ไอเดียจัด งานแต่งในสวน สไตล์สายกรีน ธรรมชาติโอบล้อมทุกองค์ประกอบ

สวยสง่าเหนือกาลเวลากับ 8 ชุดเจ้าสาวคลาสสิก ผ่านไปกี่ปีก็ไม่ตกยุค

คลาสสิกหรือตามกระแส เลือกชุดเจ้าสาว ยังไงให้ได้ชุดที่ใช่ ไม่เสียใจภายหลัง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up