​ตะลุยโตเกียว! บนเส้นทางสาย ISSEY MIYAKE

ตะลุยโตเกียวรอบนี้ ปอนด์แฟชั่นนิสต้าพามาบุกถึงรัง Issey Miyake ที่ปรับโฉมใหม่ ใหญ่ขึ้น อลังการขึ้น จัดเต็มสำหรับสาวกแบรนด์นี้โดยเฉพาะเลยนะ

ขอถามอย่างนี้ครับว่า ‘ใครดิดถึงสยาม ดิสคัพเวอร์รี่เหมือนผมบ้างครับ

อีกไม่นานเกินรอ ประมาณปลายเดือนพฤษภาคมนี้ก็จะกลับมาเปิดบริการแบบ เจิด เจิด เจิดกว่าครั้งก่อน

แว่วมาว่าร้านรวงถูกปรับโฉมใหม่เอี่ยม และก็ตื่นตาตื่นใจมากขึ้นแบบสุดๆ 

โดยเฉพาะแบรนด์ Issey Miyake ที่ได้เพิ่มพื้นที่ให้ใหญ่ขึ้น ไม่สิ ต้องใช้คำว่า อลังการขึ้น! ถึงจะถูก เพราะทางแบรนด์ขยายอาณาเขตไปถึง 2 ชั้น และมี Issey Miyake เสิร์ฟถึง 7 ไลน์เลยละ

อ่านไม่ผิดครับ! รอบนี้ Club21 Thailand มาแบบจัดเต็ม สั่งตรงทั้ง 7 ไลน์ของ Issey Miyake นั่นก็คือ

ISSEY MIYAKE 

ISSEY MIYAKE MEN

BAO BAO ISSEY MIYAKE

PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE

me ISSEY MIYAKE 

ISSEY MIYAKE 132 5.  

และ Homme Plisse มาเสิร์ฟแฟนๆ เลยครับ

4 ไลน์แรกยังพอนึกภาพออกใช่ไหม แต่ 3 ไลน์หลัง อ่านแล้วเริ่มมึนงง เอาเป็นว่าผมตีตั๋วบินไปโตเกียวเก็บภาพแต่ละร้านมาให้ชมน่าจะดีกว่า …ขึ้นเครื่องไปด้วยกันนะครับ!

เดินชมร้าน  ISSEY MIYAKE ทุกไลน์ในโตเกียวไม่ยากครับ ยึดเส้น Aoyama เป็นหลัก คุณก็จะเจอเส้นทางสาย ISSEY ขอเรียกว่าอย่างนั้นนะครับ เพราะที่อาโอยาม่าคืออาณาจักรของแบรนด์นี้เขาละ 

 issey miyake

เริ่มกันที่ร้านแรก กับ ‘ISSEY MIYAKE 132 5.’ (อ่านว่า หนึ่ง สาม สอง ห้า จุด) ร้านนี้รวมดีไซน์ที่ได้อินสไปเรชั่นมาจากน้ำแข็ง (ICE) ครับ เล่าให้เห็นภาพคือ ข้าวของทุกขิ้นถูกขึ้นแบบด้วยผ้าผืนเดียวที่มีรูปทรงแบบผลึกน้ำแข็ง เวลาวางราบบนพื้นจะแนบลงไปแบบ Flat ที่ดูไม่ออกว่าสิ่งนั้นจะกลายเป็นกระเป๋า หรือเสื้อผ้า! มันเจ๋งมากครับ คุณจะรู้ว่ามันคืออะไรก็ต่อเมื่อคุณยกมันขึ้นมา ซึ่งทั้งหมดนั้นมาบนรูปทรงเพียงแค่ 15 เชฟเท่านั้น แต่ต่อขยายเพิ่มเติมจนกลายเป็นเสื้อ แจ็กเก็ต เดรส กางเกง และกระเป๋าได้หลากหลายมาก 

ที่มาของ 132 5. ก็คือ

1 : รูปทรงแบบไดนามิก คือเรียบราบกับพื้นแบบมิติเดียว

3 : เมื่อหยิบมันขึ้นมาก็จะกลายร่างเป็นของที่สวมใส่และใช้ได้จริงในแบบ 3D

2 : เปรียบเป็น 2 มิติ ยามคุณสวมใส่

และ 5 คือมันสามารถพัฒนาต่อไปได้อย่างไม่สิ้นสุด 

 

ต่อกันที่ ‘me ISSEY MIYAKE’

issey miyake

ไลน์นี้เน้นเรื่องเสื้อแบบไซส์เดียว แต่ด้วยเทคนิคล้ำๆ ของแบรนด์ทำให้ไม่ว่าคุณจะไซส์ไหนก็สามารถแครี่ได้อย่างน่าทึ่ง ความสนุกอยุ่ตรงที่สีสันครับ เพราะมาพร้อมโทนสีเด็ดแบบครบทุกกฏแห่งสี ชิ้นเด็ดอีกอย่างที่ผมว่าน่าสน คือกระเป๋าทรง TOTE ที่เมื่อพับแบบแนวขวาง จะหดรูปลงเหมือนกับไม้บรรทัด เหมาะจะเป็น Shopping Bag สำหรับสาวๆ เป็นที่สุด 

 Homme Plisse

issey miyake

สำหรับหนุ่มๆ ครับ ส่วนตัวผมว่า คาแร็กเตอร์ของหนุ่ม Homme Plisse ออกแนวขี้เล่นนิดๆ แต่ก็ยังเท่ห์คูล ด้วยชุดที่ดัดแปลงมาจากความพลีทของผู้หญิง เมื่อปรับมาเป็นไซส์ผู้ชายแล่้ว ก็น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะกางเกงขาเต่อที่ไปกันได้ดีกับรองเท้าผ้าใบ หรือว่าเสื้อที่ผมขอเรียกว่าทีเชิ้ตนะครับ เพราะมันมาบนผ้าพลีทแต่มาบนทรงของ T-Shirt เจ้าตัวนี้ผมว่าสวยเลยละ แถมระบายอากาศได้สุดพลังอีกด้วย เหมาะกับบ้านเรานะครับ อ้อ! กระเป๋าก็ไม่ควรพลาด  มันมาบนผ้าตามซิกเนเจอร์ของแบรนด์ พับได้ ย่น ย่อ ขยายได้ ดั่งใจนึกเลยละ

 ส่วน 4 ไลน์ใหญ่ที่เหลือ นั่นก็คือ ISSEY MIYAKE (ของสาวๆ ) ,ISSEY MIYAKE MEN, PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE และ  BAO BAO ISSEY MIYAKE คงไม่ต้องเล่าอะไรมาก เพราะคุณๆ คงคุ้นชินดี จะมีก็แค่ว่าขอให้เตรียมตัง! เอ้ยเตรียมตัว! ให้ดี เพราะของที่จะแลนดิ้งเข้าไทยมาแบบจัดเต็มและน่าซื้อมาก (ก.ไก่พันตัว) 

issey miyake

เอาเป็นว่าต่อไปนี้ไม่ต้องซื้อตั๋วมาบาย ISSEY MIYAKE ไลน์อื่นๆ ที่โตเกียวแล้วละ เพราะปลายเดือนนี้ก็พร้อมเสิร์หแล้วอย่างเป็นทางการที่ Siam Discovery 

แล้วพบกันที่ช้อปนะครับ ผมคงสิงตัวอยู่ที่ Homme Plisse อาทิตย์ละหลายหน 

เพราะชอบมาก นี่พูดเลย 555

 

เรื่อง :Pound_praewnista

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up