Chignon

4 ทรงผมสไตล์ Chignon (ชิคนอน) ทรงผมเจ้าสาวที่อินเทรนด์ได้ทุกยุค

account_circle
Chignon
Chignon

ทรงผมสไตล์ Chignon หรือ chignon du cou เป็นทรงผมนิยมที่สาวๆ เลือกทำให้โอกาสพิเศษ แม้แจะมีรูปแบบที่หลากหลายแต่หลักๆ เป็นการตรึงผมให้เป็นปมที่ท้ายทอยหรือที่ด้านหลังศีรษะซึ่งเชื่อมไหมค่ะว่า ทรงผมสไตล์นี้ได้รับความนิยมตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันเลยค่ะ วันนี้แพรวเวดดิ้งมี 4 ทรงผมสไตล์ Chignon (ชิคนอน) แบบสาวชาวกรีกที่จะช่วยเปลี่ยนลุคเจ้าสาวให้สวยสง่าดั่งใจและเคลื่อนไหวสะดวกทุกท่วงท่าตลอดพิธีการ โดยไม่ต้องกลัวว่าผมจะเสียทรง

4 ทรงผมสไตล์ Chignon (ชิคนอน) ทรงผมเจ้าสาวที่อินเทรนด์ได้ทุกยุค

The classic Chignon

ทรงชิคนอนแบบคลาสสิกที่สาวๆ นิยมทำกันมากที่สุด เพราะบาลานซ์ระหว่างความสวยเซ็กซี่ ความงดงาม และความโรแมนติก เอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว อีกทั้งยังเข้ากันได้ดีกับผมด้านหน้าที่ปาดข้างลงมา เรียกได้ว่าเป็นสไตล์ที่เข้าได้กับผู้หญิงทุกช่วงวัย

The classic Chignon

Braided twisted chignon

สำหรับเจ้าสาวที่ชอบความสมบูรณ์แบบลองเกล้าผมทรงชิคนอน และเพิ่มดีเทลให้ทรงผมดูน่าสนใจมากขึ้นด้วยการถักเปีย ผสมผสานกับทรงผมหวีเสยที่ปาดเรียบลงมา รับรองเลยว่าสาวๆ จะต้องดูโดดเด่นที่สุดในงานอย่างแน่นอน

Sleek Chignon
เจ้าสาวที่ต้องการความเนี้ยบและหรูหรา เพียงแสกข้างแล้วปาดผมทั้งสองด้านมาเก็บไว้ที่ด้านหลังให้เรียบ ยีผมช่วงกลางศีรษะนิดหน่อยเพื่อเพิ่มวอลุ่ม จากนั้นพรางกิ๊บดำบริเวณด้านหลังด้วยการประดับดอกไม้ซึ่งเหมาะกับชุดเจ้าสาวแบบไทยสำหรับชุดสากลเพียงเปลี่ยนเป็นเครื่องประดับเพชรขนาดใหญ่ก็ดูสวยสง่าสมศักดิ์ศรี
Side Part Chignon
เพิ่มดีไซน์ให้มวยผมที่ท้ายทอยดูพิเศษขึ้นด้วยการทำให้มีขนาดใหญ่และพองกว่ามวยปกติ จากนั้นยีผมช่วงกลางศีรษะให้ทุยแล้วใช้ปอยผมด้านข้างมาพาดทับที่ช่วงรอยต่อของมวยผม ปิดท้ายด้วยการประดับ ดอกไม้ สร้อยเพชรหรือมงกุฎเล็ก ๆ เท่านี้เจ้าสาวก็สวยราวกับเจ้าหญิงแล้ว
Side Part Chignon

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up