เตรียมตัวยังไง ถ้าเจ้าสาว ท้องก่อนแต่ง ช่วงเตรียมงานแต่งงานพอดี!

account_circle

งานนี้ไม่ดราม่า! แต่เราจะมาดูกันว่า เจ้าสาวต้องดูแลตัวเองยังไงหาก ท้องก่อนแต่ง เพื่อสุขภาพร่างกายและจิตใจว่าที่คุณแม่และว่าที่เจ้าสาวที่ดี!

แพลนงานแต่งมีแล้ว แต่เจ้าหนูมาก่อนเวลา ว่าที่เจ้าสาวต้องไม่พลาด เตรียมตัวให้พร้อมถ้าเจ้าสาว ท้องก่อนแต่ง

ยุคนี้แล้ว การที่คู่รักจะอยู่ด้วยกันก่อนแต่งงาน เป็นเรื่องปกติไปแล้วนะคะ เพราะฉะนั้นอาจจะมีเหตุไม่คาดผันอย่างว่าที่เจ้าสาวเกิดป่องขึ้นมาระหว่างการเตรียมงานแต่งงานได้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าอายสำหรับว่าที่เจ้าสาวเลยนะคะ เพราะว่ายังไงก็ตามชีวิตคู่ของคุณและคู่รักก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอยู่ดี แต่ถ้าหากว่าที่เจ้าสาวเกิด ท้องก่อนแต่ง ขึ้นมาแล้ว สิ่งที่คุณควรจะโฟกัสทันที่ที่รู้คืออะไร เพื่อเซฟเจ้าตัวน้อยในท้อง ในขณะเดียวกันก็ดูแลสุขภาพจิตใจและสุขภาพร่างกายของตัวเองระหว่างการเตรียมงานแต่งงานไม่ให้เครียดเกินไป เรารวบรวมคำแนะนำมาให้แล้วค่ะ

ท้องก่อนแต่ง

  • เริ่มนับวันเพื่อแพลนทุกอย่าง

ตอนที่คุณรู้ตัวว่าตั้งครรภ์ เหลือระยะเวลาเท่าไรก่อนจะถึงวันแต่งงาน? เพราะถ้าหากเหลือเวลาแค่ 3-4 เดือน อาจจะแทบไม่มีผลกระทบอะไรและคุณอาจจะไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม เพราะรูปร่างของคุณยังไม่เปลี่ยนแปลงมาก อาจจะแค่ระวังเรื่องสุขภาพ ความเครียด และงดดื่มแอลกอฮอล์แค่นั้น แต่ถ้าคุณตั้งครรภ์ตั้งแต่ช่วงแรกของการเตรียมงานแต่งและเห็นว่า วันแต่งงาน คุณจะมีอายุครรภ์มากแล้ว เราแนะนำให้รีบวางแผนทุกอย่างแต่เนิ่นๆเลยค่ะ

  • แจ้งดีไซน์เนอร์ชุดเจ้าสาวของคุณ

อย่าคิดว่าเป็นเรื่องน่าอาย เพราะเราเชื่อว่าเหล่าดีไซนเนอร์ชุดเจ้าสวคุ้นเคยกับสถานการณ์แบบนี้เป็นอย่างดี! เพราะประเด็นสำคัญคือดีไซน์เนอร์หรือร้านชุดจะได้หาทางเตรียมการออกแบบชุดเผื่อไว้สำหรับหน้าท้องที่จะขยายตัวขึ้นเรื่อยๆของคุณว่าที่เจ้าสาว และอาจจะต้องมีการปรับแบบชุดให้รับกับรูปร่างที่กำลังจะเปลี่ยนไปของคุณด้วย เพราะคงไม่ดีแน่ๆ ถ้าคุณเก็บไว้เป็นความลับจนนาทีสุดท้ายแล้วเกิดใส่ชุดเจ้าสาวไม่ได้ขึ้นมาค่ะ

ท้องก่อนแต่ง

  • เลือกรองเท้าที่ขยายได้ในวันแต่งงาน

เพราะเท้าและข้อเท้าของว่าที่คุณแม่จะขยายออกเนื่องจากอาการบวมช่วงตั้งครรภ์ การใส่รองเท้าส้นสูงแบบปกติจึงอาจจะทำให้คุณไม่สบายตัว เลือกใส่รองเท้าส้นเตี้ยหรือทรงบัลเลย์ที่สามารถขยายได้จะดีกว่าค่ะ หรือถ้าหากชุดของเราต้องใส่ส้นสูงจริงๆ ก็เตรียมรองเท้าส้นเตี้ยไว้เผื่อใส่สลับช่วงเวลากันบ้างค่ะ

  • แพลนการทำทรีตเม้นต์เจ้าสาวทั้งหลายให้ดีๆ

เพราะคอร์สเตรียมความงามทุกอย่างที่เราแพลนไว้ก่อนแต่งงานอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงหมด ไม่ว่าจะเป็นการรักษาสิว (เพราะยาบางชนิดไม่สามารถทานได้หากตั้งครรภ์) ทรีตเม้นต์ที่ต้องข้องเกี่ยวกับช่วงตัว (เช่น นวดสปา) ก็อาจจะถูกงดไปก่อน รวมถึงการทำเคมีกับเส้นผม อย่าง ทำสีผม ดัดผม ก็ต้องงดเว้นไปก่อนเพื่อความปลอดภัยของเบบี๋ในท้อง

ท้องก่อนแต่ง

  • หาผู้ช่วยเพื่อลดความเครียด

เพราะการเตรียมงานแต่งเป็นช่วงเวลาที่แสนจะปวดหัวสำหรับสาวๆทุกคน แล้วยิ่งถ้าเป็นว่าที่คุณแม่ที่ฮอร์โมนกำลังขึ้นๆลงๆด้วยละก็เราแนะนำให้คุณหาผู้ช่วยที่ไว้ใจได้ เพื่อช่วยจัดการบางปัญหาที่อาจจะทำให้คุณเครียด เช่น น้องสาว พี่สาว เพื่อนรัก หรือจ้างเวดดิ้ง ออร์แกไนเซอร์ไปเลย และเมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกว่าสิ่งที่ทำอยู่ทำให้เรารู้สึกเครียดเกินไป สามารถพูดตรงๆถึงควมกังวลใจของเรากับทุกฝ่ายได้ เราเชื่อว่าทุกคนเข้าใจว่าที่คุณแม่แน่นอนค่ะ

  • โฟกัสที่เบบี๋ก่อน!

เพราะสุขภาพของคุณและลูกน้อยที่กำลังจะลืมตาดูโลกสำคัญมากกว่าความเพอร์เฟ็คของงานแต่งงานนะคะ นอกเหนือจากหาผู้ช่วยเพื่อทำบางอย่างแทนคุณตามข้อที่บอกข้างต้นแล้ว อย่าลืมใส่ใจสุขภาพขอตัวเองโดยการหาคุณหมอเพื่อฝากครรภ์ เข้านัดพบคุณหมอเป็นประจำ จะดีมากถ้าคุณแชร์กับคุณหมอเรื่องการเตรียมงานแต่งงานได้ ใส่ใจกับอาหารการกิน และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ

  • เฉลิมฉลองอย่างมีสติ!

แน่นอนว่า ว่าที่เจ้าสาวหลายคนก็จะต้องมี Hen Night หรือคืนเพื่อเฉลิมฉลองความโสดครั้งสุดท้าย ไม่ผิดถ้าหากเพื่อนสาวของเราอยากดริ๊ง แต่ตัวเราเองไม่ควรแตะเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์นะคะ และรวมถึงวันแต่งงานของเราด้วย เปลี่ยนจากแชมเปญ ไวน์ หรือค็อกเทล เป็นม็อกเทล หรือสมูตตี้เพื่อสุขภาพดีกว่าค่ะ

สุดท้ายนี้เราขอแสดงความยินดี และเป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณแม่ & ว่าที่เจ้าสาว ทุกคนนะคะ คุณจะต้องผ่านมันไปด้วยดีอย่างแน่นอน ลองคลิกอ่าน วิธีเพื่อลดความเครียดว่าที่เจ้าสาว เพื่อเป็นตัวช่วยอีกทางดูสิคะ

credit story: brides.com , glamour.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up