รักนี้ไม่มีจืด 10 เรื่องสุดโรแมนติก‘ชาคริต-วุ้นเส้น’ ที่ไม่มีใครรู้

1. ตั้งแต่แต่งงานกันจนวันนี้วุ้นเส้นจะรอหนุ่มชาคริตกลับจากบ้านทุกวันแม้ว่า เขาจะถ่ายละคร และรายการดึกแค่ไหน สาววุ้นจะรอเจอสามีเพื่อเข้านอนพร้อมกันทุกครั้ง

2. เวลาว่างๆ อยู่บ้านด้วยกันทั้งวุ้นเส้นและชาคริตจะใช้เวลาไปกับการดูหนัง กินขนม ซึ่งฝ่ายชายจะมีพฤติกรรมที่น่ารักมากๆ คือเขาจะทำตัวเป็นเด็กง้องแง้งใส่ภรรยาให้เหมือนว่ายังเป็นวัยรุ่นที่เพิ่ง จีบกันใหม่ๆ โดยสาววุ้นเส้นยังบอกอีกว่าเป็นแบบนี้ตั้งแต่วันแรก จนวันนี้ก็ยังเหมือนเดิม

3. วันไหนที่หนุ่มชาคริตต้องไปทำงานต่างจังหวัด ถึงแม้ว่าจะเป็นจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ แต่เขาก็เลือกที่จะกลับไปเจอภรรยา และเช้ามาค่อยกลับไปทำงานที่จังหวัดนั้นต่อ โดยให้เหตุผลว่าถ้าไม่เจอภรรยาสาวนานๆ อยู่ไม่ได้จริงๆ ขอแค่เห็นหน้าสัก 10-15 นาทีก็ยังดี

4. ช่วงที่ต้องบินไปทำงานต่างประเทศนานๆ แล้วภรรยาไม่ได้ไปด้วย หนุ่มคริตบอกว่าเขาจะคิดถึงภรรยาสาวสวยมากๆ และบ้าพอที่จะบินกลับมาหาที่เมืองไทยเดี๋ยวนั้นเลยด้วยซ้ำ มีครั้งนึงวุ้นเส้นยังเล่าความลับให้ฟังอีกด้วยว่า ตอนที่สามีอยู่เมืองนอกเจ้าตัวต้องเปิดเฟซไทม์ตอนอาบน้ำให้ดูเอาใจหน่อย เพราะอยู่ห่างกัน และหนุ่มชาคริตไม่ยอมวางโทรศัพท์ให้เว้นว่างแม้แต่วินาทีเดียว

5. นิสัยบางอย่างของหนุ่มชาคริตที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนก็คือ ที่ผ่านมาตั้งแต่มีแฟน เขาไม่เคยพาผู้หญิงคนไหนไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะเหตุผลข้อเดียวคือ เขาอยากเก็บไว้ทำกับภรรยาคนเดียวเท่านั้น

6. ทริปต่างประเทศที่ทั้ง 2 ไปเที่ยวด้วยกัน แล้ววุ้นเส้นประทับใจมากที่สุดคือตอนที่ชาคริตไปทำงานที่ออสเตรียกับปราก พอจบการทำงานสาววุ้นบอกว่าได้ไปเที่ยวต่อด้วยกัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก แถมได้ดูบ้านเมืองที่สวยงาม และได้ทานอาหารอร่อยทุกวันกับสามี

7. ชาคริตเป็นสามีที่เอาใจภรรยาสุดๆ โดยเฉพาะการซื้อของขวัญที่เชื่อว่าทำให้ผู้หญิงหลายคนอดอิจฉาสาววุ้นไม่ได้ แน่ๆ เพราะตั้งแต่ที่คบกันจนวันนี้ หนุ่มชาคริตซื้อกระเป๋าชาแนลไปแล้ว 7 ใบ และแอร์เมสอีก 2 ใบให้กับภรรยาคนสวยของเขา

8. เรื่องที่ทำให้หนุ่มชาคริตรู้สึกประทับใจมากที่สุดคือ การที่ภรรยาสาวจัดเซอร์ไพรส์วันคล้ายวันเกิดให้เมื่อสองปีก่อน เพราะถือเป็นวันที่สำคัญที่สุดของเขา แถมในงานวันเกิดนั้น ภรรยาสาวขนเพื่อนรักของเขาให้มาร่วมงานแบบที่เจ้าตัวไม่รู้มาก่อนถึง 40 คน

9. การตัดสินใจเลือกพระเอกหนุ่มคนนี้เป็นคู่ชีวิตนั้น สาววุ้นบอกว่าไม่ได้ดูจากองค์ประกอบภายนอกอะไรเลย เพราะสามารถเลี้ยงตัวเองได้อยู่แล้ว แต่มันด้วยความรักที่มีให้กันจริงๆ เพราะต่างคนต่างก็มีอะไรคล้ายกัน แค่อยู่บ้านด้วยกันเฉยๆ ก็มีความสุขแล้ว

10. หนุ่มชาคริตบอกว่าผู้หญิงคนนี้ทำให้ชีวิตของเขามั่นคงขึ้น และเห็นคุณค่ากับการใช้เวลาไปในทุกวินาที เตือนสติว่าเราจะต้องกลับไปหาคนที่เรารักให้มากขึ้น ทำให้ชีวิตทุกวันนี้ที่มีสาววุ้นเส้นมันดีขึ้นทุกวัน จากเดิมที่เคยหมดศรัทธาในความรักไปแล้ว ในวันนี้สาววุ้นเส้นได้เข้ามาเติมจนเต็มทำให้เขากลับมาเชื่อมั่นอีกครั้ง และครั้งนี้ไม่ได้เชื่อไปเรื่อยเปื่อย เพราะเขาเชื่อแค่สาววุ้นเส้นคนเดียว ที่สำคัญวุ้นเส้นคือเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตที่หนุ่มชาคริตบอกว่าขาดไม่ได้ แล้ว

เป็น อีกมุมมองการใช้ชีวิตคู่ที่น่ารักไปอีกแบบ ใครที่อ่านจนจบ เชื่อว่าตอนนี้นอกจากจะฟิน อมยิ้มตามกันแล้ว ก็คงจะตาร้อนกับชีวิตรักของคู่นี้อยู่ไม่น้อย

เรื่อง/ ปารัณ เจียมจิตต์ตรง, ภาพ/กฤตธี ผ่องศรี,ผู้ช่วยช่างภาพ/เนาวพจน์ โพธิเกษม,สไตลิสท์/RHOY
เรียบเรียง : แพรวดอทคอม
ที่มา : บทสัมภาษณ์คอลัมน์ Speak out นิตยสารแพรว ปักษ์วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up