‘รักที่ไม่มีคำถาม’ การกลับมาร้องเพลงประกอบละครในรอบ 20 ปีของ จิ๋ว ปิยนุช

Alternative Textaccount_circle

ยกให้เป็นละครฟาดแห่งยุค ‘สงครามสมรส’ ที่นอกจากเนื้อหาโดนใจเพื่อนหญิงพลังหญิง ใช้กฎหมายทวงคืนความยุติธรรม จนขึ้นแท่นละครปังแห่งปี  อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญคือเพลงประกอบละคร ที่ได้จิ๋ว- ปิยนุช มาร้องเพลง รักที่ไม่มีคำถาม ซึ่งครั้งนี้สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ เพราะเธอมาในแนวฟูลฟิล ฟูลใจ

ทราบมาว่านี่คือการกลับมาร้องเพลงประกอบละครในรอบ 20 ปีของจิ๋ว

          “ใช่ค่ะ และนี่น่าจะเป็นครั้งแรกๆ ที่ร้องแนวฟูใจ หวานซึ้ง ซึ่งเท่าที่ผ่านมาโอกาสที่จะได้ร้องเพลงแนวนี้ค่อนข้างน้อย ก็ถือว่ายาก เพราะช่วงต้นเพลงมีความหม่น ดราม่า แต่ตอนจบกลับมีความสุข สดใส จิ๋วต้องทำการบ้านเยอะเพื่อให้เพลงออกมาครบทุกอารมณ์

         “ความยากน่าจะอยู่ตรงที่เพลงนี้มีโทนเสียงหลายระดับ บางช่วงต่ำมาก บางช่วงก็สูง เสียงร้องต้องฟังแล้วมีความอบอุ่นอยู่ในเนื้อ  จิ๋วใช้วิธีร้องเพลงให้ทีมงานฟังว่าเข้ากับทิศทางของละครรึเปล่า อย่างในเรื่องนี้ จิ๋วรู้สึกว่าละครเรื่องนี้ เป็นตัวแทนของเพื่อนหญิงพลังหญิง เราร้องในฐานะตัวแทนของนางเอก ซึ่งเขาเป็นคนเรียบๆ นิ่งๆ แต่มีอะไร”

ท่อนไหนที่จิ๋วชอบที่สุดคะ

         “ ‘ชีวิตฉันมีความหมายเพราะเธอ ขอบคุณที่เข้ามาเปลี่ยนฉันคนเดิม เธอทำให้ได้รู้ ความรู้สึกที่ได้รัก มีค่าแค่ไหน’ ฟังประโยคนี้แล้วรู้สึกฟูฟิล เหมือนมีคนที่เห็นคุณค่า และคอยซัพพอร์ตการมีตัวตนของเราค่ะ”

ฟีดแบคจากแฟนๆ เป็นยังไงคะ 

         “คือในละครจะมีความฟาดฟัน แต่ในเพลงจะมีความนิ่งเพื่อให้ตรงกับคาแรคเตอร์ของบงกช ซึ่งเป็นผู้หญิงที่ดูเรียบๆ แต่ลึกๆ แล้วเขาไฟต์เก่งและเชื่อในคุณค่าของตัวเองมาก เพลงนี้จึงเซอร์ไพรส์ทุกคน เพราะเราทำเพลงฟาดฟันมาเยอะ ก็คิดว่าน่าจะถูกใจแฟนๆ ค่ะ เพราะจิ๋วก็เชื่อว่า เพลงนี้ น่าจะเป็นอีกเพลงที่ถูกเปิดฟังบ่อยๆ เป็นอีกเพลงที่ความหมายดี”

สำหรับเพลงนี้ เล่าถึงความรักที่ไม่ต้องหาคำตอบใดๆ แล้วตัวจิ๋วเอง มีเรื่องไหนในชีวิตที่เราค่อนข้างแน่ใจว่า ไม่ต้องหาคำตอบแล้ว

         “(หัวเราะ) ในชีวิตจริงไม่มีทางที่เราเจอคำตอบในทุกๆ เรื่อง แล้วปิดตายไปเลยว่าเรื่องนี้เคลียร์  เช่นเดียวกับการร้องเพลง ต่อให้ชัดมากสำหรับเรา ว่าเราชอบอาชีพนี้ แต่วันนึงก็เชื่อว่าต้องพบเจอกับการเปลี่ยนแปลง  เพราะไม่มีอะไรมั่นคงถาวรตลอดไป ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา จิ๋วคิดว่า ชีวิตเรายังต้องเจออีกหลายทางเลือก เรายังมีคำถาม และยังต้องหาคำตอบใหม่ๆ เสมอ”

จะได้เห็นผลงานนิว-จิ๋วอีกเมื่อไหร่คะ

         “รู้สึกขอบคุณทุกคนมากที่ถามมาตลอดค่ะ แต่เรื่องนี้ตอบยากจริงๆ เพราะตอนนี้นิวก็มีพาร์ทของคุณแม่ด้วย ซึ่งเราก็ต้องดูว่าระยะเวลาที่จะทำงานเพลงด้วยกันได้คือเมื่อไหร่ จิ๋วเองก็ตอบไม่ได้ อาจจะเป็นปีหน้าก็ได้ เราเองก็ยังไม่รู้เหมือนกัน”

นอกจากงานเพลงแล้ว จะเห็นจิ๋วในบทบาทอื่นๆ อีกไหมคะ

         “จิ๋วกำลังจะทำร้านทำผมค่ะชื่อ  Juno Hair ค่ะ เป็นซาลอนที่เราอิมพอร์ตจากเกาหลีเลย เรียกว่าเป็นบิ๊กโปรเจ็คต์ของจิ๋วในปีนี้ จิ๋วเคยไปลองใช้บริการเขา แล้วชอบมาก รู้สึกว่าใช่ พอมีคนชวนให้มาลงทุนทำด้วยกัน เรายินดีเลย อยากลองสวมบทบาทเป็นนักธุรกิจหญิงดูบ้างค่ะ” (หัวเราะ)

สามารถติดตามฟังได้แล้วทางสตรีมมิ่งทุกช่องทาง , ติดตาม MV “รักที่ไม่มีคำถาม” Ost. สงครามสมรส   ได้แล้วที่  YouTube: OfficialWhiteMusic

ติดตามสงครามสมรสละครแห่งปี นำแสดงโดยแอฟ ทักษอรและตรี ภรภัทรกำกับโดยสันต์ ศรีแก้วหล่อออกอากาศ ทุกวันจันทร์อังคาร เวลา 20.30 . ทาง ช่องวัน31


เรื่อง Fai

Praew Recommend

keyboard_arrow_up