ก้าวข้ามความกลัว…กับการกลับมาของ AR3NA เกิร์ลกรุ๊ปแห่ง 411 Entertainment

Alternative Textaccount_circle

หลังจากห่างหายไปนานถึง 2 ปี เกิร์ลกรุ๊ปคุณภาพคับแก้วอย่าง ‘AR3NA’ จาก 411 Entertainment ได้คัมแบคอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ในซิงเกิลชื่อว่า ‘ACTION’ เพลงแนว Hip Hop และ EDM ที่จะมาอัพบีทหัวใจคนฟังให้เต้นรัวไปตามจังหวะดนตรี ถ่ายทอดเนื้อหาปลุกความกล้า ก้าวข้ามผ่านทุกความกลัว

ครั้งนี้ แพรว มีโอกาสได้พูดคุยกับ 3 สาว เชอแตม, พริม และมินซอ ที่มาแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับเพลง ACTION แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่จะทำให้เรารู้จัก AR3NA มากขึ้น

เตรียมตัวสำหรับการคัมแบคในรอบ 2 ปียังไงบ้าง

พริม “2 ปีที่ผ่านมา เราก็ซ้อมกันอยู่เรื่อยๆ ค่ะ แต่ที่เพิ่มขึ้นคือ การออกกำลังกาย เพราะช่วยให้ทักษะการเต้นดีขึ้น ก่อนหน้านี้อาจมีบางท่ายากเกิน ที่จะทำให้ไร้ที่ติได้ แต่การออกกำลังกายช่วยให้เราเต้นท่าต่างๆ ได้สบายขึ้น นอกจากนั้นพวกเราก็เรียน และทำภารกิจของตัวเองค่ะ”

คอนเซ็ปต์ของเพลง ‘ACTION’

เชอแตม “เพลง ‘ACTION’ ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมจากตอนเดบิวต์ ‘Come Get It Now’ ค่ะ ว่าด้วยการจุดประกายไฟในตัวเองให้สามารถก้าวข้ามผ่านความกลัว เพื่อไปทำตามความฝัน แต่เพลงนี้แตกต่าง ตรงที่มีความดาร์กกว่าเดิม บีทค่อนข้าง Powerful มากขึ้น เป็นแนว Hip Hop และ EDM ค่ะ”

รู้สึกอย่างไร เมื่อดู MV ‘ACTION’ ครั้งแรก

พริม “ถ้าพูดถึง First Impression ของเรา รู้สึกค่อนข้างว้าวค่ะ อาจเป็นเพราะ CG ด้วย เพราะตอนที่เราถ่าย ฉากข้างหลังเป็นสีขาวโล่งๆ ไม่มีอะไรเลย แต่ MV ที่ปล่อยออกมากลับมีองค์ประกอบเพิ่มขึ้น ทำให้เพลงนี้มีความพิเศษ”

เชอแตม “หนูชอบท่อนของพริมค่ะ เพราะเขาดูเซ็กซี่ ยิ่งฉากในน้ำ ทั้งการโพสต์ ท่าทางทุกอย่างลงตัวไปหมด”

มินซอ “ชอบซีนเปิดของ MV ท่อนที่ตัวเองหันกลับมาร้องกับกล้องค่ะ จังหวะทุกอย่างดูสวยมากๆ”

พริม “ส่วนพริมชอบซีนที่เรา 3 คนใส่ชุดสีชมพูเต้นรวมกันตอนสุดท้ายค่ะ เป็นฉากที่ทำขึ้นมา ทั้งการจัดไฟ เมคอัพ คอสตูม และทรงผม พอทุกอย่างรวมกัน ทำให้เป็นฉากที่ประทับใจที่สุดค่ะ”

เมื่อพูดถึง ‘การก้าวผ่านความกลัว’ ทั้ง 3 คน มีอะไรที่กลัวบ้างไหม และมีวิธีจัดการยังไง

เชอแตม “หนูว่าความกลัวบางอย่างก็มีไว้เผชิญ แต่บางอย่างก็มีไว้หนีค่ะ เหมือนที่หนูกลัวจิ้งจก เจอทีไรก็วิ่งหนีทุกที แต่ก่อนหน้านี้เคยกลัวความมืด พอโตขึ้นก็รู้ว่าถ้าเราไม่ผ่านมันไปให้ได้ ชีวิตนี้เราก็จะกลัวอยู่เรื่อยๆ หลังจากนั้นก็เริ่มฝึกให้ตัวเองหายกลัว จนตอนนี้โอเคแล้วค่ะ (ยิ้ม) เหมือนกับเพลง  ACTION ที่คอยบอกให้ทุกคนกล้าก้าวผ่านความกลัวค่ะ”

มินซอ “หนูกลัวนกพิราบค่ะ ซึ่งถ้าเรารู้ว่าตัวเองกลัวอะไร ก็จะพยายามไม่เข้าใกล้ตั้งแต่แรก”

พริม “หนูกลัวเงาปริศนาในเรื่องโคนันค่ะ (หัวเราะ) เคยคิดว่าตัวเองจะผ่านไปได้แล้ว แต่พอกลับมาดูทีไรก็นอนไม่หลับทุกที แต่ก็ยังดูอยู่นะคะ หวังว่าวันหนึ่งจะเลิกกลัวค่ะ”

MBTI ของแต่ละคน

มินซอ “ESTP ค่ะ (Extraverted, Sensing, Thinking, Perceiving) เป็น Extrovert ชอบออกไปเจอเพื่อนค่ะ”

พริม “แต่บางครั้งเวลาเจอคนใหม่ๆ มินซออาจจะเงียบหน่อยนะคะ”

เชอแตม “คงเป็นเพราะกำแพงภาษาด้วย ทำให้เขาคุยได้ไม่เต็มที่ (มินซอพยักหน้า) ส่วนหนู ISFJ (Introverted, Sensing, Feeling, Judging) ค่ะ”

พริม “Definitely, It isn’t ‘I’ (Introvert)” (หัวเราะ)

เชอแตม “หนูยืนยันว่าหนูเป็น Introvert ค่ะ ถึงจะดูเหมือนมี Energy แต่จริงๆ แล้วเหนื่อยมาก บางครั้งยังชอบอยู่คนเดียว หรือไม่หนูอาจจะอยู่ตรงกลางระหว่าง Extrovert กับ Introvert ก็ได้ค่ะ”

พริม “ENFP ค่ะ (Extraverted, Intuition, Feeling, Perceiving) หนูชอบอยู่ในสถานที่ที่มีคนเยอะ เพราะถ้าอยู่คนเดียวแล้วจะรู้สึกเหงา อย่างวันไหนว่าง หนูไม่ชอบอยู่บ้าน จะไปไหนก็ได้ แค่ขอให้ได้ออกจากบ้าน เช่น ไปเดินห้างใกล้ๆ ให้ได้เจอคนสักหน่อย”

ถ้าให้เปรียบตัวเองกับเพลง คิดว่าตัวเองเป็นเพลงแนวไหน

เชอแตม “คิดว่าเป็นเพลงแนว R&B ค่ะ เพราะเป็นคนชิลๆ และส่วนตัวก็ชอบฟังเพลงแนวนั้นด้วย เลยคิดว่าน่าจะเหมาะที่สุดค่ะ”

พริม “หนูน่าจะเป็นเพลง Pop ค่ะ ด้วยนิสัยขี้เล่น ไม่ได้ติสท์ขนาดนั้น และคิดว่า Energy ของเพลงก็ใกล้เคียงกับตัวเองด้วย”

มินซอ: “Ballad ค่ะ หนูชอบฟังเพลงแนวนี้ช่วงเวลาเย็นๆ ให้ความรู้สึกสบาย สงบ เหมือนหนูที่บางครั้งก็มีมุมเงียบบ้าง”

อะไรคือ เสน่ห์ของวงที่อยากให้ทุกคนได้เห็น

พริม “หนูคิดว่าเรามีความธรรมชาติและเป็นตัวของตัวเองค่ะ”

เชอแตม “อีกอย่างคือ เราเป็นวงที่มีความหลากหลายทางภาษามากค่ะ เพราะวงเรามีคนเกาหลีด้วย แล้วหนูกับพริมก็เรียนอินเตอร์ โตมากับการใช้หลายภาษา บางครั้งอาจทำให้พูดไม่รู้เรื่องบ้าง แต่ก็กลายเป็นสีสันให้วงเราค่ะ” (หัวเราะ)

คอนเซ็ปต์เพลงที่อยากทำในอนาคต

มินซอ “เพลงสไตล์หวานๆ น่ารักๆ ฟังแล้วรู้สึกสดใสหน่อยค่ะ”

เชอแตม “อยากลอง Hip Hop เท่ๆ ไปเลยค่ะ”

พริม “อยากทำเพลงที่มีความเป็นผู้หญิงนี่แหละ อยากปล่อยผม เพราะยังไม่เคยปล่อยผมใน MV เลย (หัวเราะ) แต่คิดว่าต่อไปน่าจะมีอีกหลายแนว ให้ทุกคนเห็นอย่างแน่นอนค่ะ

เป้าหมายต่อไปของ AR3NA

พริม “อยากให้เวลาที่คนนึกถึง AR3NA แล้วพูดถึง Quality Standard ของพวกเรา แม้เราจะไม่ได้ปล่อยเพลงบ่อย แต่ก็อยากเป็นที่จดจำในเรื่องนี้ค่ะ”

ได้รู้จัก AR3NA และตัวตนของทั้ง 3 คนแล้ว อย่าลืมไปฟังเพลงล่าสุด ‘ACTION’ ที่จะพาทุกคนก้าวข้ามผ่านความกลัวเผชิญความฝัน พร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้ทั้งสามคนผ่านโซเชียล 411ent และ ar3na_official กันนะคะ


ช่างภาพ : ภาดร ขจรฤทธิ์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up