ต้า บอม

จับคู่คุยเอ็กซ์คลูซีฟ “ต้า – บอม” เพื่อนซี้จับมือเดินตามฝัน

Alternative Textaccount_circle
ต้า บอม
ต้า บอม

ต้า – อธิวัตน์ แสงเทียน และ บอม – ธนวัฒน์ อุทัยกิจวานิช คู่จิ้นที่โด่งดังจากซีรีส์ ‘พี่จะตีเนยนะ’ เบื้องหน้าชวนจิ้นสุดๆ ส่วนเบื้องหลังทั้งคู่คือเพื่อนซี้ต่างวัยที่ซัพพอร์ตกันทุกเรื่อง

จับคู่คุยเอ็กซ์คลูซีฟ “ต้า – บอม” เพื่อนซี้จับมือเดินตามฝัน

ต้า-บอม เพื่อนรักสายนักร้อง

บอม “ช่วงนี้ผมอินกับการร้องเพลง ทั้งที่เมื่อก่อนร้องเพี้ยนมากครับ เพราะที่ผ่านมาผมมุ่งการแสดงอย่างเดียว ที่เริ่มมาอินเนื่องจากพบว่าการร้องเพลงเป็นทักษะในวงการบันเทิงที่สามารถต่อยอดและเปิดโอกาสหลายอย่างได้ เช่น เวลาออกงาน หรือร่วมเวทีมินิคอนเสิร์ต จึงไปลองเรียนร้องเพลง ปรากฏว่า ครูชมว่าเสียงมีเอกลักษณ์ หากฝึกการใช้เสียงอีกนิดมีแววเป็นนักร้อง น่าจะลองทำเพลงดู ตอนนี้จึงเริ่มทำงานเพลงด้วย คิดว่าแฟนๆ น่าจะได้ฟังช่วงปลายปี

ต้า บอม

ถึงคิวต้าที่เป็นสายร้องเต็มตัวบ้าง “ผมชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็ก จะบอกว่าร้องก่อนเข้าวงการก็ได้นะ เพราะเริ่มสนใจตั้งแต่ตอนอายุ 12 ตอนนั้นเพื่อนเปิดเพลงฮิปฮอปให้ฟัง ซึ่งผมไม่เคยฟังมาก่อน พบว่ามันน่าสนใจ มีเสน่ห์ กระทั่งตอนเข้าวงการบันเทิงอายุ 13 ก็ยังทำงานเพลงมาเรื่อยๆ ไม่ได้ทิ้ง เรียกว่าเป็นนักร้องฮิปฮอปเต็มตัวก็ได้ และเป็นเรื่องภูมิใจที่ทำต่อเนื่องมาตลอด 5 ปี รู้สึกคุ้มค่าที่พยายามทำตั้งแต่แรก ผมตั้งเป้าหมายไว้ว่า อยากขึ้นเวทีระดับโลกครับ”

บอมยิ้มกับฝันของต้า “ต้าเป็นไอดอลของผมเลยนะ โดยเฉพาะเรื่องเพลง เขาพลังเยอะ เป็นอาร์ติส อย่างเวลาฟังเพลงเขาไม่ได้ฟังเอาสนุก แต่ฟังแล้วซึมซับ เพื่อเก็บข้อมูลไปทำเพลงของตัวเองต่อ ผมชอบที่เขารู้ว่าตัวเองชอบอะไร และกล้าลงมือทำมันออกมา แม้เพลงของเขา วันนี้หลายคนมองว่าฟังยาก เพราะแร็ปเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด แต่เขาก็ยึดมั่นในสิ่งที่ทำ เขาเคยบอกผมว่า อยากให้คนไทยหันมาฟังเพลงของเขา และทำให้กลายเป็นเพลงแมสให้ได้ ฟังแล้วรู้สึกชื่นชม อยากเป็นกำลังใจให้เขาไปถึงฝัน”

ต้า บอม

คู่ซี้คู่ต่าง

บอม “ผมกับต้าเรารู้จักกันมา 2 ปีแล้ว ยิ่งช่วงถ่ายซีรีส์ ‘พี่จะตีเนยนะ’ เราใช้เวลาถ่ายทำ 1 ปีเต็ม จึงได้ใช้ชีวิตด้วยกันในกองถ่ายเยอะ  แต่ถ้าถามผมนะ เราสองคนไม่มีอะไรเหมือนกันเลย

“อย่างเช่นงานอดิเรก ผมเป็นสายคาเฟ่ ชอบนั่งร้านชิลๆ หรือถ้าว่างก็จะเข้าวัด เพราะปีนี้ผมอายุ 28 ปีแล้วครับ อยากหาความสงบให้ตัวเอง ฟากต้าจะบู๊หน่อย เขาอายุ 18 ปี (เรียนอยู่ที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต) ชอบเล่นสกี แต่งเพลงแร็ปอยู่กับกลุ่มเพื่อน เราอาจจะดูต่างกันมาก แต่พอมาทำงานด้วยกัน แทบไม่ต้องจูนเลยนะ เพราะเรามีเป้าหมายเดียวกันคือเล่นซีรีส์ออกมาให้ดีที่สุด 

ต้า บอม

ต้าหัวเราะ “ถ้าให้พูดถึงพี่บอม ของโปรดเขาคือขนมไทย ทุกอย่างที่มีกะทิ ไม่หวานมาก กินได้หมด เขาจริงจังกับงาน ตั้งใจมาก เรื่องที่คนอื่นไม่ค่อยรู้คือเขาอินโทรเวิร์ดหน่อยๆ แต่ถ้าสนิทกันแล้วเขาก็ไม่เก็บตัวนะ เป็นคนน่ารัก คุยได้ทุกเรื่อง อย่างเวลาเจอปัญหาอะไร เขาจะบอกเสมอว่าโทรมาคุยได้นะ หากช่วงไหนเจอเรื่องดาวน์ เขาก็จะทักว่าเป็นยังไงบ้าง เขาเป็นพี่ที่น่ารักเสมอ จุ๊บๆ นะครับพี่บอม”


ติดตามอ่านเรื่องราวเต็มๆ ได้ใน นิตยสารแพรว ฉบับตุลาคม 2566 

เรื่อง : Fai, Porsh

ภาพ : อิทธิศักดิ์ 

ผู้ช่วยช่างภาพ : จิรวดี ไกรสวัสดิ์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up