ภณ ณวัสน์ และ ขวัญข้าว นภัสนันท์ งัดมุกประชันกับนักแสดงตลกมากฝีมือ ใน “Ghost News ผีฮาคนเฮ”

account_circle

บทบาทใหม่สุดท้าทาย ของ ภณ – ณวัสน์ ภู่พันธ์ธัชสีห์ และ ขวัญข้าว นภัสนันท์ จาก “Ghost News ผีฮาคนเฮ” ที่ต้องงัดความคอเมดี้มาประชันกับนักแสดงตลกมากฝีมือ

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ ภาพยนตร์คอมเมดี้ “GHOST’S NEWS ผีฮาคนเฮ” ที่จะชวนทุกคนมาฮาน้ำตาเล็ด ในภารกิจปราบผี สุดป่วนชวนหัวเราะ ฝีมือของผู้กำกับฝีมือเก๋า ไวท์ ผดุงการ โดยค่ายหนังน้องใหม่SANGNANG PRODUCTION (สร้างหนัง โปรดักชั่น) ของ 2 ผู้บริหาร คุณเอ็ม กิตตินันท์ และ คุณไก่ อัมพรรัตน์

พร้อมด้วยสีสันครบทุกรส หลอน มัน ฮา รัก จากกองทัพนักแสดงคุณภาพ อย่าง ภณ – ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ กับการรับบทพระเอกจอแก้ว เป็นครั้งแรก ประกบนางเอกใหม่ถอดด้าม ขวัญข้าว นภัสนันท์ ร่วมด้วยตลกตัวพ่อ โน้ต เชิญยิ้ม นักแสดงชั้นครู อาเมา – โกวิท วัฒนกุล พร้อมนักร้องลูกทุ่งขวัญใจมหาชน แซ็ค ชุมแพ, มีนตรา อินทิรา, โตโต้ ธนเดช, เน็ค นฤพล เพิ่มอรรถรสความขำกับนักแสดงตลก โจอี้ กานา, ลูกตั้ม เดอะคอมเมเดียน, ยาว ลูกหยี, เขมร ลูกหยี เสริมความจี๊ดจ๊าด กับ TikToker สุดฮอต ธรรมชาติ พีทพามานา และ ผู้ประกาศสาวสวย ตัวจริง เสียงจริง สายฝน ชีช้าง

บทบาทในเรื่องนี้ของทั้งคู่เป็นอย่างไรบ้างคะ

ขวัญข้าว : ในเรื่องนี้ขวัญ รับบทเป็นข้าวหอมลูกสาวกำนันหมูค่ะ ตัวข้าวหอมเป็นคนร่าเริง สดใส กล้าหาญและไม่กลัวคน หรือเรียกว่าเป็นคนที่ไม่ยอมใครง่ายๆ ค่ะ

ภณ : ผมรับบทเป็นเมฆาครับ เรียกสั้นๆ ว่าเมฆ เป็นเด็กวัดที่โตมากับหลวงพ่อ บุคลิกตัวเมฆเป็นคนที่จะกวนๆ ขี้เล่น เฟรนลี่ พอเจอกับ ข้าวหอม ก็รู้สึกประทับใจอยากจะจีบแต่ด้วยความที่เขาเป็นลูกของกำนันหมู เราก็ต้องหลบๆซ่อนๆ แต่ก็ต้องแสดงความจริงใจออกมาว่าเราชอบลูกสาวเขา ก็ต้องพยายามที่จะเอาชนะใจกำนันหมูให้ได้ด้วย

มีความกดดันไหมคะ เพราะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกและเป็นแนวคอเมดี้ด้วย

ขวัญข้าว :  ช่วงแรกค่อนข้างหนักใจนะคะ เพราะว่าไม่เคยเล่นหนังมาก่อนและเป็นเรื่องแรกด้วย แต่พอได้ทำงานกับพี่ภณ กับพี่ๆ หลายคน ก็ได้รับประสบการณ์หลาย ๆ อย่าง ทั้งตื่นเต้นแต่ก็สนุกค่ะ

ภณ : สำหรับผมการแสดงละครกับการแสดงหนังค่อนข้างต่างกัน แต่ผมก็อยากลองอะไรใหม่ ยิ่งเป็นการแสดงคอเมดี้เรื่องแรกด้วย ก็ตื่นเต้นมากๆ ครับ ดีใจที่ร่วมงานกับพี่ๆ นักแสดงตลกขั้นเทพ แม้ว่าตัวผมจะยิงมุกกับพี่ๆ เขา แต่อยากลองดูว่าเวลาเข้าฉากจะรู้สึกยังไง ซึ่งพอเข้าฉากแสดงจริงๆ ผมหลุดหัวเราะเยอะมาก (หัวเราะ)

ในฐานะรุ่นพี่การแสดง ภณ มีให้คำแนะนำน้องขวัญข้าวอย่างไรบ้างคะ

ภณ : ตอนแรกเจอกับน้องยังไม่สนิทกันมาก ผมจะใช้วิธีที่ละลายพฤติกรรมง่ายๆ ก็คือการแกล้งหยอก แซวน้อง เพื่อให้สนิทกันมากขึ้น พอเข้าฉากด้วยกันแล้วจะเล่นได้ง่ายขึ้นครับ

เวลาแสงใครหลุดหัวเราะบ่อยกว่ากันคะ

ขวัญข้าว :  หนูค่ะ หนูเล่นเป็นลูกสาวพี่โน้ต ก็เลยหลุดขำเยอะมาก ขนาดซีนร้องไห้ หนูยังหลุดขำเลยค่ะ (หัวเราะ)

ภณ : ผมว่าเราพอๆ กันนะ เพราะตอนแสดงกับพี่โน้ต ผมก็หลุดเหมือนกัน ยิ่งช่วงเข้าฉากกับพี่เขาแรกๆ คุมไม่ไหวจริงๆ พี่ๆ เขายิงมุก อิมโพไวซ์กันสดๆ แต่ละเทคไม่ซ้ำกันเลย

ตอนนี้ทั้ง 2 คน ติดใจการแสดงแนวคอเมดี้หรือยังคะ

ภณ : ผมว่าศาสตร์ด้านคอเมดี้ เป็นอะไรที่ยากนะ แต่ผมก็อยากจะพัฒนาด้านนี้ให้เก่งขึ้น เพราะไม่ใช่ใครจะได้ที่จะคิดมุกสดๆ ได้ตอนนั้นเลย จังหวะการรับส่งทุกอย่าง เป็นสิ่งที่ผมอยากฝึกฝนครับ

ขวัญข้าว : ส่วนตัวแล้วหนูชอบอะไรแบบนี้มากๆ ค่ะ เพราะเวลาอยู่กับเพื่อสสนิท หนูจะเล่นมุกกับเพื่อนตลอด เล่นไปก่อน ขำหรือไม่ขำค่อยว่ากัน (หัวเราะ)

อยากรู้ว่าทั้งคู่กลัวผีกันไหมคะ

ภณ : กลัวมากก..ก ซึ่งเรื่องนี้เป็นหนังผีตลก เราต้องยกกองไปถ่ายที่วัด ผมรู้สึกถึงความขลังของโลเคชั่นมากๆ จำได้ว่าพอไปถึงผมจุดธูปไหว้ก่อนเลย ขอให้การถ่ายทำราบรื่น เพราะผมค่อนข้างเชื่อเรื่องนี้ด้วย

ขวัญข้าว : หนูกลัวมากค่ะ ถึงจะยังไม่เคยเจอเรื่องลี้ลับกับตัวเอง แต่ตอนที่อยู่ในกองก็เคยได้ยินเป็นเสียงเรียกชื่อหนู ซึ่งหนูคิดว่าเป็นพี่ทีมงาน แต่พอหันไปแล้วไม่เจอใคร ซึ่งหนูเคยได้ยินมาว่า ถ้าได้ยินเสียงแปลกๆ ห้ามทัก ก็เลยไม่กล้าบอกใคร เงียบไว้ค่ะ”

ภณ : ดีแล้วที่ไม่บอกพี่ (หัวเราะ)

ทั้ง 2 คน มีฉากไหนที่ประทับใจเป็นพิเศษไหมคะ

 ภณ : ผมชอบซีนนึงที่เล่นกับอาโน้ต เป็นซีนที่ผมเข้าใจผิดว่าอาโน้ตคือนางเอก แล้วเข้าไปกอดเขา เป็นซีนที่ผมตื่นเต้นมากครับ มีวิชาการแสดงเท่าไหร่ ใส่ไปแบบจัดเต็ม จนอาโน้ตแซวว่า เล่นขนาดนี้เลยเหรอ (หัวเราะ)

ขวัญข้าว : จริงๆหนูชอบทุกซีนเลยค่ะ แต่ถ้าต้องเลือกน่าจะเป็นซีนที่นักแสดงเกือบทั้งเรื่องเข้าด้วยกัน เพราะได้แบบอยู่กับเพื่อนๆ พี่ๆ เป็นบรรยากาศที่สนุกมาก และหนูชอบนั่งดูตอนพี่ๆ แสดงกัน เป็นการเรียนรู้วิชาและประสบการณ์การแสดงไปในตัวค่ะ

อยากผลงานเรื่องนี้หน่อยค่ะ

ภณ : แค่รายชื่อนักแสดงก็คุ้มแล้วครับ มีทั้งดาราตลกรุ่นใหญ่ และนักร้องที่มีชื่อเสียงหลายท่านมาร่วมแสดง ทั้ง พี่แซคชุมแพ มินตรา และน้องขวัญข้าว นภัสนันท์ นางเอกของเรา ก็ร้องเพลงประกอบหนังเรื่องนี้ด้วย ก็อยากจะให้ทุกคนมาผ่อนคลาย เบาสมอง ไปกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยกัน รับรองว่าสนุกแน่นอนครับ

ขวัญข้าว : ตอนถ่ายทำบอกเลยว่าสนุกมากๆ ของจริงต้องยิ่งสนุกยิ่งแน่นอน และขวัญได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ถึง 2 เพลง เพลงแรกเป็นเพลงฟังสบายๆ ชื่อว่า ”ขอโทษ” และเพลง  Happy Ending DIng ที่มีจังหวะสนุกๆ สามารถเต้นตามได้ค่ะ ก็อยากให้ทุกคนมาชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันเยอะๆ นะคะ”

‘GHOST’S NEWS ผีฮาคนเฮ’ โดยมีกำหนดเข้าฉาย 27 เมษายนนี้ พร้อมกัน 2 ประเทศ คือ ประเทศไทย และ สาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป. ลาว) ในโรงภาพยนตร์               

#GalaGhostsNewsผีฮาคนเฮ #ผีฮาคนเฮ #สร้างหนังโปรดักชั่น #SangNangProduction #ภณณวัสน์ #ขวัญข้าวนภัสนันท์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up