อัพเดตชีวิต “เซ้ง – วิชัย” กับมุมมองที่เติบโตขึ้น

account_circle

“เซ้ง – วิชัย แซ่ฟ่าน” อีกหนึ่งศิลปินที่แจ้งเกิดจากซีรีส์ “แอบหลงรักเดอะซีรีส์” ซึ่งตลอดเส้นทางการเดินทางในวงการบันเทิง ทำให้เขาเติบโตขึ้นทั้งเรื่องความสามารถ ฝีมือ และประสบการณ์ วันนี้ แพรว ชวนเขามานั่งคุยสบายๆ พร้อมอัพเดตชีวิตในทุกมุม

อัพเดตผลงานตอนนี้หน่อยค่ะ

            “ตอนนี้กำลังถ่ายภาพยนตร์อยู่ครับ แต่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรอยากให้รอติดตามเร็วๆ นี้ครับ”

บนเส้นทางการทำงานในวงการบันเทิง คิดว่าตัวเองเติบโตขึ้นอย่างไรบ้าง

            “ผมว่าในทุก ๆ ปี ก็มีการเติบโตในแต่ละด้านครับ บางปีผมได้เติบโตในเรื่องของการแสดง ได้มีโอกาสทำงานใหม่ๆ มีประสบการณ์เพิ่มขึ้น บางปีเติบโตในเรื่องของทัศนคติ

“อย่างช่วงเริ่มทำงานแรกๆ ผมได้เห็นรุ่นพี่ในวงการหลายคนๆ ได้เรียนรู้มุมมองการทำงาน ทัศนคติของเขา บางคนมีความมุ่งมั่นมากๆ ไม่ท้อเลย ซึ่งก็แรงบันดาลใจให้ผมในการทำงานด้วยเช่นกัน พอปีต่อๆ มา ผมเริ่มได้ทำงานแสดงเต็มตัว ก็ได้เติบโตขึ้นในเรื่องของการแสดง เทคนิคต่างๆ เข้าใจตัวละครมากขึ้นจากช่วงแรก

“เป็นการเดินทางจาก 1 ไป 2 ไป 3 เติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งเส้นทางตรงนี้มันอาจจะไม่ได้เป็นเส้น อาจจะมีโค้งบ้าง ชันบ้าง มีเรื่องราวมากมายให้เราได้เรียนรู้ ซึ่งทุกๆ อย่างคือ ประสบการณ์ที่ดีมากๆ และหล่อหลอมให้ผมกลายเป็นผมในวันนี้ ที่ต้องการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นไปอีกเรื่อยๆ

“ถ้ามองตัวเองตอนนี้ ผมว่าผมเติบโตขึ้นจากผมเมื่อ 7 ปีที่แล้วเยอะมากครับ ผมได้เรียนรู้การทำงาน มีความรับผิดชอบ และได้เรียนรู้ว่าความสนุกในแต่ละช่วงวัย ทำให้มเข้าใจความสุขในทุกโมเมนต์ของชีวิต และเรียนรู้ว่าเราไม่ได้สามารถมีความสุขได้อย่างเดียว ชีวิตมีทั้งสุขและทุกข์กลับ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกโฟกัสด้านไหน

“มีช่วงหนึ่งผมเคยรู้สึกว่าทำไมชีวิตมีแต่เรื่องแย่ๆ เข้ามา แต่สักพักพอมีเรื่องดีๆ เข้ามา ทำให้รู้ว่าความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร ถ้าเราตั้งใจและลงมือทำมันจริงๆ สุดท้ายเราจะได้เห็นมันเติบโตเป็นชิ้นเป็นอันครับ”

ที่ผ่านมาภูมิใจกับผลงานหรือบทบาทไหนที่สุดคะ

“ผมชอบทุกผลงานเลยครับ ทุกงานทำให้เราได้เรียนรู้ ได้ข้อคิด ไปปรับใช้กับชีวิตได้หมดเลย อย่างตอนแสดงเรื่องแรก เราทำเวิร์คช้อปกันหนักมาก ได้ศึกษาตัวละครอย่างหนักว่า ตัวละครเป็นอย่างไร คิดอะไร รู้สึกแบบไหน เพื่อให้เข้าใจแบล็คกราวน์ของตัวละครนั้น

“ซึ่งแต่ละบทบาทที่ผมได้รับ ทำให้ผมได้ข้อคิด หรือมุมมองใหม่ๆ เยอะมาก บางครั้งเป็นมุมมองอีกแบบที่เราไม่เคยรู้ หรือไม่ค่อยเจอมาก่อน ก็ทำให้เราได้เข้าใจชีวิตมากขึ้นครับ”

ตั้งเป้าในการทำงานไว้อย่างไรคะ

“ผมไม่ได้มีภาพชัดขนาดนั้น รู้แค่ว่าเราอยากเป็นนักแสดงที่ดี แสดงได้ทุกบทบาท ผมรู้สึกว่าเมื่อไหร่ที่เราได้รับโอกาส เราก็อยากทำมันให้ดีที่สุด ทำให้เต็มที่ในทุกๆ ผลงานครับ”

ถ้ามองตัวเอง คิดว่า “เซ้ง วิชัย” เป็นแบบไหนคะ

“แล้วแต่สถานการณ์ครับ ถ้าเป็นตอนทำงาน ค่อนข้างซีเรียสครับ เพราะอยากทำทุกอย่างให้เต็มที่ๆ ที่สุด แต่ถ้าเป็นเวลาปกติ เวลาพักผ่อน ผมจะเฮฮามากๆ เพราะผมไม่อยากให้คนรอบข้างเราเครียด อยากทำให้บรรยากาศรอบตัวสนุก ก็เลยเป็นคนเอเนจี้ค่อนข้างเยอะ (ยิ้ม) ชอบพูด ชอบคุยครับ”  

มุมมองความรัก

          “ควมรักคือ พลังที่ส่งให้กันครับ ได้แชร์เรื่องราว ความรู้สึกร่วมกัน ผมรู้ความรักก็ไม่ได้มีความสุขตลอดบางวันก็อาจจะมีทะเลาะกันบ้าง ดีกันบ้าง แต่ถ้าเราหาตรงกลางได้ เข้าใจกัน นั่นแหละคือความรัก เพราะความรักเกิดจาก ความเข้าใจ ถ้าเราเข้าใจกันสิ่งอื่นๆ ก็จะตามมา”

คนแบบไหนที่จะทำให้ตกหลุมรักคะ

“ผมคิดว่าแต่ละคนมีเสน่ห์ไม่เหมือนกันครับ ก็เลยไม่มีสเปคชัดเจน แต่ผมชอบคนที่ดวงตานะ เวลาที่เจอใครผมจะมองหน้าเขาก่อนชอบแววตาของเขาครับ (ยิ้ม) แต่จริงๆ แล้ว ความรักน่าจะเกิดจากความสบายใจเวลาที่อยู่ด้วยกันมากกว่าครับ”

เซ้ง วิชัย

IG @seng_wichai

กิจกรรมโปรด : เล่นเกม, เล่นกีตาร์

สีที่ชอบ : สีฟ้า เพราะตอนเด็กๆ ผมชอบนั่งริมหน้าต่างครับ เวลาเรียนจะชอบนั่งมองท้องฟ้า เพราะเวลามองท้องฟ้าทำให้รู้สึกโล่ง ผ่อนคลาย และท้องฟ้ามันไม่มีจุดสิ้นสุด เป็นช่วงเวลาที่ได้ปล่อยใจสบายๆ ครับ”

สถานที่โปรด : ภูเขา, นั่งมองท้องฟ้าที่ทะเลหมอก

ภาพยนตร์เรื่องโปรด : Iron Man, Batman ชอบดูหนังแอ็คชั่นครับ

  • ภาพ : วรสันต์
  • สไตลิสต์ : UnseenUp

Praew Recommend

keyboard_arrow_up