เซน เมจกา

ติ่งต้องอิจฉา… เปิดประสบการณ์ เซน เมจกา ที่ได้กระทบไหล่คนดังระดับโลก

account_circle
เซน เมจกา
เซน เมจกา

ถ้ามีการวัดระดับความน่าอิจฉาที่ได้ทำงานกระทบไหล่คนดัง เซนเมจกา สุพิชญางกูร ผู้ประกาศข่าวต่างประเทศ รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ มีโอกาสไปสัมภาษณ์ดาราฮอลลีวู้หลายคนต้องได้อยู่หัวแถว เพราะรายชื่อแต่ละคนที่เธอได้สัมภาษณ์นั้น ขอบอกว่าชวนกรี๊ดสุดๆ

ติ่งต้องอิจฉา… เปิดประสบการณ์ เซน เมจกา ที่ได้กระทบไหล่คนดังระดับโลก

เซน เมจกา

นักแสดงต่างประเทศคนแรกที่เซนมีโอกาสได้ไปสัมภาษณ์คือ แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) จากเรื่อง James bond spectre เมื่อปี 2015 ที่ลอนดอน ตอนที่รู้ว่าจะได้ไปคือ ตื่นเต้นมากเพราะเราดูหนังเรื่องนี้ทุกภาค แต่แน่นอนว่า พอเป็นครั้งแรก เซนไม่รู้ว่า ควรเตรียมอะไรไปบ้าง บวกกับไม่รู้จักใครในเมืองไทยที่มีประสบการณ์ไปสัมภาษณ์ดาราแบบ Movie Junket

าก่อน ก็ต้องทำการบ้านคิดคำถามเองทั้งหมดเน้นเรื่องที่เราอยากรู้และย้อนกลับไปดูหนังเจมส์ บอนด์ ทุกภาค รวมทั้งหาข้อมูลว่า แดเนียลเป็นคนยังไง เขาน่าจะตอบคำถามเราประมาณไหน สำหรับภาษา ก็ต้องฝึกถาม ต้องจำคำถามให้ได้ เพราะถ้าก้มลงมองกระดาษบ่อยๆ จะดูไม่ธรรมชาติ

ตอนเจอ แดเนียล เขานิ่งมาก นิ่งสนิทจริงๆถามเรื่องหนัง เขาก็ตอบแบบไม่ตื่นเต้น และเนื้อหาที่ตอบกลับก็เหมือนสื่ออื่นๆ แต่เซนไม่ได้รู้สึกเฟลนะ เพราะนี่คือครั้งแรกของเรา และรู้สึกโชคดีว่าในคลิปยังเห็นมุมที่เขาอมยิ้มบ้าง เรียกว่า แฮปปี้แล้ว

เซน เมจกาเซน เมจกา

สำหรับคนที่เซนประทับใจที่สุดคือ คริส แพรตต์ (Chris Pratt) จากเรื่อง จูราสลิค เวิลด์ก่อนไปเซนทำการบ้านด้วยการซื้อตุ๊กตาไดโนเสาร์ตัวเล็กๆ ไปด้วย พอเซนโชว์ตุ๊กตาไดโนเสาร์ให้ดู ปรากฏว่า คริส ก็พกมาเหมือนกันเป๊ะ  ทีแรกคิดว่าเขาไม่ตื่นเต้น แต่จู่ๆ เขาคิดบทให้ไดโนเสาร์เล่นกัน โดยให้ไบรซ์ ถือตุ๊กตาของเซน แล้วให้ทำท่าตามเขา เหมือนไดโนเสาร์กำลังส่องกระจก (หัวเราะ) อีกเรื่องที่ประทับใจคือ เวลาสัมภาษณ์เขาจะพูดชื่อเซนตลอด เช่น Thank you Zen แล้วช่วงเย็นตอนไปงานพรมแดงเจอเขาอีกครั้ง เขาก็ยังจำซื่อเซนได้ แล้วได้ถ่ายรูปเซลฟี่ด้วยกันด้วยน่ารักขั้นสุด

เซน เมจกา

แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เจอเรื่องยากเลยนะคะ ตอนที่ไปสัมภาษณ์ เบเนดิกต์ คัม เบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch) จากเรื่อง Avenger Infinity war เขานิ่งมาก เขารับบทเป็น Dr.Strange ที่ในเรื่องมีอัญมณีสีเขียว เซนก็ลงทุนไปซื้อหินสีเขียวจากจตุจักรมาเป็นกิมมิกให้เล่น  พอเรายกหินขึ้นมา จากที่นิ่งๆ เขาก็ยื่นมือมาหาเซน แล้วหยิบหินไปดูด้วยความสนใจ พอเซนบอกว่า เอามาให้นะ เขาดีใจมากแบบ ให้จริงๆ เหรอ แล้วหยิบก้อนหินใส่ลงในกระเป๋าของเขา เรียกว่า หินช่วยชีวิต แก้สถานการณ์ได้

เหมือนกับตอนที่ไปสัมภาษณ์ คริส อีแวนส์ (Chris Evans) จากเรื่อง Captain America :Civil War วันนั้นเขาสัมภาษณ์สื่อก่อนหน้าเรามาเยอะมาก และรู้เลยว่าเขาเหนื่อย ดูหมดแรงแล้วจริงๆ  พยายามชวนเขาคุยก็ยังนิ่ง โชคดีที่ก่อนไปสัมภาษณ์เซนย้อนดูกัปตันอเมริกาทุกภาค สังเกตว่า จะมีประโยคที่เขาพูด ขณะต่อสู้กับศัตรูทุกภาค คือ I can do this all day’ จึงถามไปว่า  มีประโยคไหนที่คุณชอบมากที่สุดในบทบาทกัปตันอเมริกามั้ย ความที่เขาคิดไม่ออก จึงถือโอกาสบอกไปว่า สำหรับฉัน ฉันชอบประโยค I can do this all day นะ พอเขาได้ยินประโยคนี้ เขาตื่นขึ้นมาเลยค่ะ แล้วบอกเซนว่า ‘เฮ้ ผมพูดประโยคนี้ทุกภาค แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะรู้  ผมดีใจที่คุณจำประโยคนี้ได้เขายิ้มและขอไฮไฟว์กับเซน ซึ่งทุกคนกรี๊ดมากที่ได้จับมือคริส อีแวน เป็นจังหวะที่เซนนึกไม่ถึงจริงๆ  จากนั้นก็ให้เขาทำท่าต่อยพร้อมพูดประโยคนี้กับกล้อง

อื้ฮือ.. คอมพลีทมาก


 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up