“ลูกเกด… อีมดลูกเฉี่ยว” ใครกันหนอมาว่า เมนเทอร์ลูกเกด!

นับถอยหลังอีกไม่กี่วันก็รู้แล้วว่า ใครคือผู้ชนะรายการ The Face ซีซั่น 2 แต่สิ่งที่เป็นกระแสยิ่งกว่าคือ การต่อกรของเมนเทอร์ทั้งสามคน โดยเฉพาะ ลูกเกด-เมทินี ที่มาพร้อมคำพูดและสายตาแบบ STRONG ทะลุหน้าจอ จนมีทั้งคนรักและคนชัง วันนี้เราจึงส่ง MR.PRAEW ไปถามความในใจของเมนเทอร์ลูกเกด เอาล่ะ ไปฟังพร้อมกันค่ะคุณขา

01_Page_2

MR.PRAEW : ลูกเกดพูดมาตลอดว่า รายการ The Face ไม่มีสคริปต์ ถ้าอย่างนั้น ตัวจริงของลูกเกดก็ดูร้ายกาจไม่เบานะ

ลูกเกด : (หัวเราะ) พูดอย่างนี้แล้วกันค่ะ… จริงๆ เกดค่อนข้างตลก แต่ถ้าเป็นเรื่องงานจะจริงจัง ตรงไปตรงมา พูดในสิ่งที่รู้สึก คนใกล้ตัวรู้อยู่แล้วว่า เกดเป็นแบบไหน ลูกค้าที่มาร้านทำผมของเกดชอบถามช่างว่า ตัวจริงของลูกเกดดุเหมือนในรายการไหม เด็กๆ จะบอกว่า โอ้โฮ… ดุยิ่งกว่าค่ะ หรือถ้าถามน้องชายเกดจะได้คำตอบว่า พี่เกดดุยิ่งกว่าหมาอีก (หัวเราะ)

01_Page_1

MR.PRAEW : ผลจากการที่ดุเหลือเกินในรายการ จึงมีคนตามไปคอมเม้นท์ด่าแรงๆ ถึงขนาดที่คุณเขียนสกัดไว้ใน IG ว่า นี่คือพื้นที่ส่วนตัว

ลูกเกด : ใช่ เกดเป็นคน มีความรู้สึก เมื่อคุณใช้คำหยาบคาย เข้ามาก้าวร้าวในพื้นที่ส่วนตัว อย่างเช่นไอจี ถ้าว่าเกดคนเดียวยังพอข้ามได้ แต่บางคนเข้ามาคอมเม้นท์ในรูปลูกชายเกดว่า “โชคร้ายมากที่เกิดมาเป็นลูกของมึง อีคนเลว” โอ้โฮ… แรงมากนะคะ แต่เกดไม่ด่ากลับหรอก ไม่สู้กับอะไรต่ำๆ แบบนั้น เกดจะส่งรีพอร์ทไปยังเจ้าหน้าที่ของอินสตาแกรม แล้วลบคอมเม้นท์นั้นทิ้ง ไม่อยากเสียเวลาทะเลาะกับคนที่ไม่เห็นหน้า

01_Page_3

MR.PRAEW : เจอแบบนี้บ่อยๆ ลูกเกด STRONG เหมือนที่บอกให้ลูกทีมเป็นไหม

ลูกเกด : โห… แน่นอน ถ้าไม่อย่างนั้น ป่านนี้คงฆ่าตัวตายแล้ว จากคอมเม้นท์ทั้งหลายที่ตามด่าเนี่ย (หัวเราะ) แต่เอาจริงๆ คอมเม้นท์พวกนั้นทำอะไรเกดไม่ได้ มองเป็นเรื่องขำๆ มากกว่า คำพูดไหนแรงเกินไป อย่างลูกเกดดอกนั่น ดอกนี่ ก็ไม่ต้องอ่าน

มีคนหนึ่งตลกมาก คงโกรธเกดจนตัวสั่น เขาด่าว่าอะไรรู้ไหม… “อีลูกเกด อีมดลูกเฉี่ยว” (หัวเราะ) คงโกรธเกดและอยากด่าให้เจ็บปวดมากๆ เลยด่าถึงมดลูก

IMG_2816rt

MR.PRAEW : ถ้าให้เปรียบเทียบแอดติจูดของดารานางแบบรุ่นคุณ กับเด็กรุ่นใหม่ แตกต่างกันแค่ไหน

ลูกเกด : มากค่ะ เด็กสมัยนี้มีความมั่นใจสูง อันนี้เห็นได้ชัดจากรายการ The Face โดยเฉพาะซีซั่นล่าสุด มีหลายคนที่มาด้วยความมุ่งมั่น คิดว่าตัวเองเพอร์เฟ็คท์แล้ว พอสอนหรือติอะไรจึงไม่ค่อยฟัง อาจเพราะเราอยู่ในยุคของโซเชียลมีเดียที่ทำให้คนมีชื่อเสียงง่าย ซึ่งเกดบอกเลยนะว่า คนที่ดังสมัยนี้เทียบกับคนรุ่นเกดหรือรุ่นพี่ไม่ได้

สมัยที่เกดเข้ามาวงการใหม่ๆ ดารานักร้องอย่าง พี่เบิร์ด พี่มาช่า ติ๊นา พี่นก-สินจัย ดังได้จากหนังสือพิมพ์ นิตยสาร วิทยุ ทีวี คอนเสิร์ต หรืองานโชว์ตัวเท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้ามีชื่อเสียงถึงขั้นเป็นซูเปอร์สตาร์ หมายความว่า คุณโคตรดังจริงๆ

ส่วนเด็กรุ่นใหม่ที่ดังเพราะโพสต์รูปในโซเชียลมีเดีย มีคนฟอลโล่วหลักแสนหรือล้าน แบบนั้นแปลว่า ดังแล้วหรือ… ไม่รู้สิ เป็นคนละยุคกัน แต่ถ้าให้เกดเลือก ขอดังในยุคตัวเอง แล้วสมัยนี้มีช่องทางส่งคนสู่เข้าวงการบันเทิงเยอะ ทั้งเรียลิตี้โชว์ และการประกวดสารพัด เพราะฉะนั้น It so easy มาก แต่คุณจะอยู่ได้นานแค่ไหน

เพราะเกิดเร็ว ก็หายเร็วได้เหมือนกัน

เรื่อง : MR.PRAEW

ภาพ : วรสันต์

ขอบคุณภาพประกอบจาก : อินสตาแกรม @metinee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up