“นาว-ทิสานาฏ”

รัก 6 ปีท่ามกลางสปอร์ตไลท์ของนางเอกสาว “นาว-ทิสานาฏ” สุขควบคู่สติ

Alternative Textaccount_circle
“นาว-ทิสานาฏ”
“นาว-ทิสานาฏ”

ล้วงหัวใจสาวมั่น “นาว-ทิสานาฏ” หรือ “ปิ่นปัก” จากละคร “หัวใจลูกผู้ชาย” ความรัก 6 ปีท่ามกลางสปอร์ตไลท์ มีความสุขควบคู่สติ

มันไม่ง่ายเลยที่คู่รักในวงการบันเทิงจะรักษาความสัมพันธ์ ท่ามกลางสายตาและผู้คนจับจ้องเสมอ ซึ่งก็มีหลายคู่ที่ต้องจบลงด้วยการแยกทางกันอย่างน่าเสียดาย แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่จับมือฝ่าฟันอุปสรรคมาได้อย่างแข็งแกร่ง

เมื่อไม่นานมานี้ “แพรวดอทคอม” ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ นางเอกสาววัย 26 ปี  “นาว-ทิสานาฏ”  ถึงเรื่องราวๆ ต่างๆ ในชีวิต โดยเฉพาะประเด็นความรักกับพระเอกหนุ่มรุ่นพี่วัย 38 ปี “นิว-วงศกร ปรมัตถากร” ที่หลายคนอยากรู้ เพราะที่ผ่านมาเวลาถูกสัมภาษณ์ทีไร คู่นี้มักตอบเพียวแต่ว่า “ความสัมพันธ์เรื่อยๆ” มาตลอด 6 ปี

“นาว-ทิสานาฏ”

ความรักตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

“ก็มีความสุขเรื่อยๆ ค่ะ” (ยิ้ม) ดูเหมือนว่าเธอจะตอบไม่แตกต่างจากการสัมภาษณ์ที่ผ่านมาสักเท่าไหร่ ซึ่งเมื่อถามลึกลงไป นักแสดงสาวก็ได้อธิบายว่า “การที่บอกว่าความสัมพันธ์เรื่อยๆ เพราะกิจกรรมที่เราทำร่วมกัน มันไม่ได้มีอะไรมาก ไปดูหนัง,กินกาแฟ,ถ่ายรูป และฟิตเนส เป็นกิจกรรมที่ทำวนเท่านี้ นาวถึงบอกว่ามันเรื่อยๆ มันเป็นแบบนี้มาโดยตลอด นาวไม่ได้เบื่อความรัก ไม่ได้เบื่อพี่นิว พี่นิวเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายไม่ใช่ความเฉยชา แต่เขาเสมอต้นเสมอปลายในความดี ถ้าพูดให้ครบๆ คือความสัมพันธ์ของเราดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ”

กลัวไหมกับสิ่งที่หลายคนพูดว่า ความรักจะหมดอายุเมื่อเข้าสู่ปีที่ 7 แบบอาถรรพ์เลข 7?

“ในความรู้สึกหนูปีที่ 7 มันเหมือนจุดอิ่มตัวของคู่รักมากกว่า ก็ยอมรับว่าบางครั้งที่ทะเลาะกัน นาวก็คิดว่าอาจจะเป็นจุดอิ่มตัวของคู่เราหรือเปล่า แต่สุดท้ายมันก็ผ่านไปได้และยังรักษาความสัมพันธ์ได้ก็ต้องมีกฎ โดยกฎที่เรามีร่วมกันก็คือ อย่าตัดสายโทรศัพท์ อย่าเดินหนีกัน มีอะไรคุยกันให้จบ และจะไม่ทะเลาะกันข้ามวัน ซึ่งการคุยให้เข้าใจมันทำให้เราไม่ทะเลาะกันในเรื่องเดิมเลย นี่ก็นานมากแล้วที่เราไม่ทะเลาะกัน จนบางครั้งนางเอกก็เผลอถามพี่นิวว่า “เราไม่ได้ทะเลาะกันนานเท่าไหร่แล้ว”,“พี่ว่าเราจะเลิกกันตอนไหน”

“นาว-ทิสานาฏ”

ก่อนหน้านี้ “นิว” ให้สัมภาษณ์ว่าการคบกับ “นาว” เปลี่ยนเขาให้เป็นคนที่น่ารักกับคนอื่นมากขึ้น แล้ว “นิว” เข้ามาเปลี่ยนอะไรในตัว “นาว”บ้าง?

“ยอมรับว่าตอนแรกที่เจอกันครั้งแรก ทั้งหนูและคุณแม่ไม่ค่อยปลื้มพี่นิวเท่าไหร่ เพราะเขาเป็นคนนิ่งๆ จนพอมาได้คุยกัน หนูถึงบอกเขาว่า “พี่ต้องปรับตัวเองนะ” ซึ่งพอหลังจากที่หนูบอกเขาไปเขาเปลี่ยนตัวเอง เป็นคนที่พูดคุยกับคนอื่นมากขึ้น ยิ้มเยอะขึ้น ซึ่งก็ทำให้มีคนชมว่าพี่เขาน่ารักมากกว่าเมื่อก่อน ขณะที่พี่เขาเองก็ทำให้หนูกลายเป็นคนที่มีเหตุผลและมีสติมากขึ้น อย่างปกตินาวเป็นคนใจร้อนเราก็จะพูดออกไปเลย แต่พี่เขาก็จะคอยเตือนเรา”

อะไรคือสิ่งที่ทำให้ “นาว” ตกหลุมรักผู้ชายคนนี้จนคบกันมาถึง 6 ปี ?

“นอกจากพี่นิวจะดีเสมอต้นเสมอปลายแล้ว เขาเป็นคนที่หวังดีกับเรารวมถึงคนรอบตัวนาวเสมอ ยกตัวอย่างเช่นในงานรับปริญญา ตอนแรกหนูก็คิดว่าเขาจะมาเป็นแขกร่วมงานแบบที่คนอื่นมา แล้วก็กลับบ้านไปไม่ได้มาอยู่ทั้งวัน แต่พี่นิวมาทั้งงานซ้อมและงานรับจริง คือทุกครั้งที่หันไปก็จะเห็นพี่เขาตลอด ไม่เท่านั้นเขายังดูแลครอบครัวหนู ดูแลเพื่อนหนูทั้งที่เป็นดาราและไม่ใช่ดารา รวมถึงสื่อมวลชนที่มาหาหนูในวันนั้น เสมือนผู้จัดการส่วนตัวหนูเลย นอกจากนี้ยังมีตอนที่หนูออกจากห้องประชุม ตอนนั้นฝนตกหนัก ทั้งสองด้านคือซ้าย-ขวามีหลังคา แต่พี่นิวยืนอยู่ตรงกลางและถือร่มรอหนู มันเป็นช็อตแบบพระเอกมากๆ และเขาไม่ได้เอาร่มมาให้หนูแค่คนเดียว แต่เขายังเอามาให้เพื่อนๆ หนูด้วย สิ่งที่ผุดขึ้นมาในหัวเลยก็คือ “ทำไมเขาน่ารักขนาดนี้”

“นาว-ทิสานาฏ”

ถามถึงซีรีส์ “club friday รักโกหก” ของหนุ่มนิวสักหน่อย บทผู้ชายเจ้าชู้และฉากเลิฟซีนทำให้นาวหวั่นไหวไหม?

“ก็ได้ดูงานของเขาค่ะ หนูบอกกับพี่เขาเสมอว่าให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หนูไม่ได้คิดอะไรอยู่แล้ว ถือว่ามันเป็นการแสดง”

“นาว-ทิสานาฏ”

ละคร “หัวใจลูกผู้ชาย” นำแสดงโดย “เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล” และ “นาว-ทิสานาฏ ศรศึก”

แล้วเรื่องละครของนาวล่ะ “หัวใจลูกผู้ชาย” มีอะไรที่อาจจะทำให้พี่เขาเป็นห่วงไหม?

“เรื่องนี้บทดราม่าของนาวจะน้อยมากค่ะ ตรงข้ามกับเข้มเลยค่ะ ช่วงแรกเราจะเป็นสาวสดใสในทุ่งลาเวนเดอร์เลยค่ะ เรียนจบเมืองนอก เป็นคนสนุก แต่ลึกๆ ก็จะมีมุมเศร้าเคล้าน้ำตา ซึ่งก็จะยากตรงนี้ค่ะ จนมาถึงจุดเปลี่ยนที่เกิดขึ้นกับเรา ซึ่งต้องฝากให้ติดตามกันเลยนะคะว่าคืออะไร นอกจากความดราม่าแล้วยังมีฉากโรแมนติกกับเข้มเยอะมาก เชื่อว่าคนดูก็น่าจะอินไปกับเราด้วย ตอนถ่ายก็เขินนะคะ แต่เราต้องคิดถึงว่าตัวละครตัวนี้สามารถทำได้ ตัวเข้มเองเขาก็เป็นคนน่ารัก เขาก็จะขออนุญาตเราก่อน ส่วนพี่ผู้กำกับก็จะคอยช่วย คอยบอก มันยิ่งทำให้เราสองคนแสดงออกมาได้สมบูรณ์มาก รับประกันความฟินแน่นอนค่ะ ส่วนเรื่องเลิฟซีนพี่นิวไม่ว่าอะไรนะคะ เขาเข้าใจ เพราะรู้ว่าเป็นการทำงานและเป็นการแสดง”

“นาว-ทิสานาฏ”

กับบทบาทนี้มีความยากหรือง่ายกว่าบทที่ผ่านๆ มา?

“มันมีความยากและง่ายต่างกัน แต่เรื่องนี้มันเบาสมอง คือมันไม่ต้องคิดเยอะ เวลาเล่นดราม่ามันต้องคีพอารมณ์ตลอดเวลา เรื่องราวให้มันแบบมีความดราม่า ในบทที่ต้องแสดงความร่าเริง “พี่ชุ” (บุญธร กิติพัฒฑากรณ์) จะปล่อยให้นาวเล่นเป็นตัวเอง อะไรที่มันเยอะเกินไปเดี๋ยวพี่ชูจะบอกให้ลด ส่วนอะไรที่มันไม่ถึงเดี๋ยวพี่ชูจะบอกให้เพิ่ม เวลาดราม่าก็ดราม่าสุดเหมือนกันเพราะ “ปิ่นปัก” เป็นคนซื่อตรงกับความรักและความรู้สึกทุกอย่าง เป็นคนเซนซิทีฟพอเจอผู้ชายคนนี้เขาแสดงความรักและขอเราแต่งงาน เราดีใจแต่สุดท้ายกลับมาบอกเลิก เพราะอยากใช้เราเป็นเครื่องมือในการแก้แค้นคุณพ่อเรา มันเลยรู้สึกว่าทุกอย่างมันพัง ทำให้สุดของความเป็นปิ่นปักแล้ว”

“นาว-ทิสานาฏ”

อย่างไรก็ตาม นางเอกสาวยังได้ฝากติดตามผลงานล่าสุดของเธอเรื่อง “หัวใจลูกผู้ชาย” ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ – วันอังคาร เวลา 20.20 น.ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โหลดฟรีไม่มีอดดู!! สนุกเต็มอิ่มกับการดูละครย้อนหลัง รายการบันเทิง และการถ่ายทอดสดกีฬาจากช่อง 7HD ดูได้ทุกที่ทุกเวลา #Bugabootv #โหลดฟรีไม่มีอดดู #ละครย้อนหลัง #Ch7HD #ช่อง7HD


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up