‘เบาทุกวันคือฉันเอง’ เปิดตู้เสื้อผ้าของแฟชั่นนิสต้าตัวพ่อ วิรัช กวินมุทธาธร

“วิรัช กวินมุทธาธร” คือทัวร์ไกด์และ Managing Director ของ Pink Lion Holiday Co., Ltd. ที่จัดได้ว่าเป็นผู้ชายแต่งกายแน่นและจี๊ดสุดๆ คนหนึ่งของเมืองไทย แค่ลุคยังหนักขนาดนี้ แต่เรื่องเล่าจากปากเขาเมามันยิ่งกว่า โดยเฉพาะประสบการณ์การเฟ้นหาไอเท็มแบรนด์เนมระดับมืออาชีพ

wi2คุณวิรัชเล่าให้ฟังว่าชอบแฟชั่นมาตั้งแต่เด็ก กระทั่งมาทำทัวร์ ได้เดินทางไปต่างประเทศบ่อย จึงได้เห็นเทรนด์ใหม่ๆ รู้จักแบรนด์หลากหลายและได้ครีเอทลุคใหม่ๆ ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็เรียกเสียงฮือฮาได้ทุกครั้ง “เราชอบมิกซ์แอนด์แมทช์ คิดว่าตัวเองมีเซนส์เรื่องแฟชั่นค่อนข้างดี ต่อให้เยอะก็ไม่ค่อยพลาด จับนั่นชนนี่ก็ไปกันได้ไม่หลุด แต่ก็เคยมีบ้างที่ใส่แล้วไม่โดนซะที เปลี่ยนไปมาจนไปทำงานสาย (หัวเราะ) อย่างช่วงนี้ชอบแบรนด์ Givenchy, Saint Laurent, Carol Christian Poell, Guidi, Rick Owens, Ann Demeulemeester, Thom Browne, Simona Tagliaferri หรือ Isaac Sellam ซึ่งส่วนใหญ่ดังเมืองนอก ส่วนแบรนด์หลักๆ เราก็ยังตามอยู่ เพียงแต่เลือกเป็นชิ้นๆ ไปwi4

ส่วนใครที่บอกว่าเขาแต่งตัวแรง คุณวิรัชขอคัดค้าน “คำแรง ในความหมายของแต่ละคน อาจจะต่างกันไป สำหรับฉัน ฉันว่าไม่แรง เบาทุกวันคือฉันเอง (หัวเราะ) แค่แต่งตัวจัดและเยอะ เราแค่รู้สึกว่าทำไมชุดรันเวย์จะใส่ในชีวิตปกติไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นจะทำมาเพื่ออะไร ต้องใช้ได้ในชีวิตจริงสิ ถ้าใส่แล้วออกมาดูดีก็โอเค ทุกวันนี้เราจึงสวมชุดรันเวย์ไปทำงานได้ตามปกติ ไปธนาคารยังใส่กระโปรงจีวองชีไปเลย เดินไปแบบพริ้วปลิวริมถนน คนก็มองนะ แต่เราชิน เวลาไปนำทัวร์ก็แต่งตัวแน่นแบบนี้แหละ เคยโดนลูกทัวร์แซวว่า “ไกด์ของเรา วันนี้หัวจรดเท้าแต่งตัว 5 แสนกว่า” (หัวเราะ)

wiruch1หรือเดินๆ อยู่เมืองนอกจะมีฝรั่งมาทักบ่อยมากว่า “Wow, you are so incredible” หรือไม่ก็มาขอถ่ายรูปด้วย แต่เรารีบจับกระเป๋าสตางค์ก่อนเลย กลัวโดนกระชาก (หัวเราะ) บางคนบอกว่าเราแต่งตัวโคตรมันเลย เราก็แค่สนุกน่ะ และคิดว่าแฟชั่นไม่มีอะไรถูกหรือผิด เป็นเรื่องของความสนุก มั่นใจ และมีความสุข

“อยากให้ทุกคนได้ลองอะไรใหม่ๆ บ้างนะ”

เรื่อง : โทมาลิน

ภาพ : นิตยสารแพรว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up