สัมภาษณ์สุดเอ็กคลูซีฟกับกูรูบิวตี้ ‘โพนี่’ ที่ใครอยากสวยแบบสาวเกาหลีต้องอ่าน!

เมคอัพอาร์ติสสาวเกาหลีคนดัง ‘โพนี่’ เจ้าของยอดวิวนับล้านในช่องยูทูป และหนังสือสอนแต่งหน้าระดับเบสเซลเลอร์ที่โด่งดังไปทั่วทั้งเกาหลี ไทย จีน ไต้หวัน และญี่ปุ่น

+++Image 0015 copyแต่งยังไงให้สวยเด้งแบบสาวเกาหลี

“สาวเกาหลีใส่ใจในเรื่องผิวเป็นพิเศษ จึงเน้นการดูแลผิวพรรณให้สดใสอยู่เสมอ เคล็ดลับของฉันคือการเลือกทาครีมเพียงแค่ตัวเดียว เพื่อให้ผิวได้ฟื้นฟูมากกว่าการทาทับกันหลายๆ ชั้น และใช้มาส์กที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เพื่อให้ได้ผิวกระจ่างใสสุขภาพดี

ส่วนเรื่องเมคอัพ เน้นใช้เครื่องสำอางเท่าที่จำเป็น เพื่อให้ได้ลุคที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด ถ้าเป็นคนที่มีผิวสุขภาพดีอยู่แล้วแค่ลงบีบีครีมก็สวยได้ ไม่จำเป็นต้องพึ่งรองพื้นหนักๆ จากนั้นเลือกใช้บลัชออนโทนสีส้มปะการังระบายลงพวงแก้มบริเวณโหนกแก้ม ส่วนที่เป็นมงกุฎของงานคือการเขียนคิ้วให้เป็นเส้นหนาและตรงแบบดาราเกาหลี ปิดท้ายด้วยการทาปากให้เหมือนกับการแรเงา เพิ่มมิติ โดยให้ด้านในของริมฝีปากมีความเข้มกว่าด้านนอก เพียงเท่านี้สาวไทยก็แปลงกายเป็นสาวเกาหลีได้”

+++Image 0020 copy

‘Everyday Look’ ในแบบฉบับโพนี่

“ในวันหยุดพักผ่อน ฉันชอบแต่งหน้าในลุคสวยใส โดยเน้นให้ดวงตาเป็นจุดเด่นของใบหน้า เลือกใช้อายแชโดว์โทนสีน้ำตาลอ่อนเกลี่ยทั่วเปลือกตา เขียนอายไลเนอร์เส้นบางๆ ชิดขอบตาด้านบนให้ลุคดูสบายๆ และใช้สีลิปสติกให้ใกล้เคียงกับสีปากเพื่อให้ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด”

เมคอัพชิ้นเด็ดที่ขาดไม่ได้

“อายไลเนอร์ เพราะถ้าดวงตาไม่คม ต่อให้แต่งตาด้วยสีสันเท่าไหร่ก็ไม่สวย เหมือนคนไร้เรี่ยวแรง ไม่มีชีวิตชีวา ฉันจึงให้ความสำคัญกับการเขียนอายไลเนอร์แทบทุกลุค ไม่ว่าจะเขียนด้านในขอบตาในแบบ ‘Makeup No Makeup’ เพื่อเพิ่มความคมชัดและทำให้ดวงตาดูกลมโต หรือจะวาดเส้นไลเนอร์หนาใหญ่แบบชัดๆ ให้ดูโฉบเฉี่ยว ก็ช่วยทำให้ใบหน้าดูสดใสและเสริมลุคให้ดูคมชัดยิ่งขึ้น”

+++Image 0029 copy

ถ้าวันนึงตื่นมาแล้วเมคอัพชิ้นโปรดหายไปจากโลกนี้

“ถ้าไม่มีอายไลเนอร์ก็สามารถใช้มาสคาราแทนได้ เพราะมันใช้ได้ทั้งปัดขนตาให้หนางอน เป็นอายไลเนอร์เขียนขอบตา หรือมาสคาราแต่งคิ้ว ซึ่งฉันเชื่อเมคอัพชิ้นเดียวสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้มากกว่าที่เราคิด บางครั้งฉันยังหยิบลิปสติกแท่งโปรดมาใช้เป็นบลัชออนอยู่บ่อยๆ เลยค่ะ (ยิ้ม)”

เรื่อง : Anne

ภาพ :  เนาวพจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up