‘นุ่น-แอฟ’ 2 สะใภ้ตระกูลดังสุดทน!…ขอแท็กทีมเม้าท์สามี

นอกจากสองมาดาม นุ่น-วรนุช กับ แอฟ-ทักษอร จะแท็กทีมขึ้นปกแพรวฉบับ 10 พฤศจิกายน 2558 แพรวยังชวนทั้งคู่เม้าท์แบบยาวๆ ในคอลัมน์สัมภาษณ์ ตั้งแต่เรื่องงานในวงการบันเทิง ชีวิตครอบครัว รวมถึงสามีสุดเลิฟที่ทั้งน่ารักและน่าหยิกสุดๆ แอดมินหยิบส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์มาให้อ่านกันจ้า

Screen Shot 2015-11-12 at 12.26.01 AMมาดามแอฟ “ช่วงนี้แอฟดูแลกรานต์น้อยลง เพราะต้องทุ่มเวลาให้ลูก ซึ่งเขารู้และเข้าใจว่า ภรรยาไม่ได้ลืม แอฟคงไม่สามารถทำทุกอย่างได้เหมือนเดิม แต่พยายามทำให้ดีที่สุด เช่น ปกติตื่นเช้ามาทำแซนด์วิชให้ ตอนนี้ก็ไม่ได้แล้ว เพราะคุณหนูปีใหม่ตื่นปุ๊บร้องหิวนม หลังๆ แอฟจึงเปลี่ยนวิธีเป็นการซื้อผักกับขนมปังใส่ไว้ในตู้เย็น พอกรานต์ตื่นก็สามารถทำแซนด์วิชได้เอง”

Screen Shot 2015-11-12 at 12.26.30 AM“แล้วการมีลูกสาวไม่ได้ทำให้กรานต์เป็นผู้ชายที่อ่อนหวานขึ้น หรือเป็นคุณพ่อแนวทะนุถนอมลูกเลยค่ะ เขายังเป็นการดูแลตามสไตล์ของเขา เช่น วางแผนว่า ถ้าปีใหม่โตจะพาไปเล่นกีฬาเท่ๆ แอฟเสนอว่า ขี่ม้าไหม เขาบอกว่า เบสิกไป อยากให้ลูกได้แอดเวนเจอร์มากกว่านั้น แล้วก็คิดขึ้นมาว่า อยากให้ปีใหม่เป็นเด็กสเก็ตบอร์ด แอฟฟังยังตกใจว่า จะดีหรือ นี่ลูกสาวนะ (หัวเราะ)

“แต่กรานต์ช่วยเลี้ยงลูกนะคะ ทั้งป้อนนม เล่นกับลูก แต่ไม่ช่วยเปลี่ยนแพมเพิร์ส ให้เหตุผลว่า ปีใหม่เป็นลูกสาว จะให้ผมมานั่งจ้องๆ แล้วช่วยทำความสะอาดได้อย่างไร… ผมเขิน แอฟจึงบอกว่า ถ้าลูกคนที่สองเป็นผู้ชายก็หมดข้ออ้างนะ แล้วแอฟไม่ช่วยเปลี่ยนแพมเพิร์สด้วย ไม่อยากจ้องเพราะเขินเหมือนกัน ขอใช้สิทธิบ้าง (หัวเราะ)”

Screen Shot 2015-11-12 at 12.25.36 AMมาดามนุ่น “ตั้งแต่แต่งงาน นุ่นไม่ค่อยเป็นแม่บ้านเท่าไร เวลาอยู่บ้าน คุณต๊อดเป็นฝ่ายทำอาหารด้วยซ้ำ เขาขอบเข้าครัว ส่วนนุ่นรอกิน เพราะทำอาหารไม่อร่อย ขนาดเมนูง่ายๆ อย่างบะหมี่สำเร็จรูปผัด คุณต๊อดก็ทำได้น่ากินกว่าภรรยาเยอะ เขามีวิธีทำเส้นให้แห้ง แล้วก็อะไรอีกหลายอย่างที่ทำให้อร่อยมาก วันไหนที่นุ่นอยากกินจะบอกเขา ซึ่งบางวันคุณต๊อดก็ยุ่งและไม่มีเวลาทำให้ เราก็ เออ… ทำเองก็ได้ สุดท้ายจึงได้บะหมี่ผัดเส้นยุ่ยๆ หนึ่งจาน ถ้ารสชาติไม่กลมกล่อมค่อยบีบมะนาวช่วยScreen Shot 2015-11-12 at 12.25.50 AM“หรือเวลาคุณต๊อดไปแข่งรถเมืองนอกแล้วปวดตัวไป 2-3 วัน ภรรยาก็ไมได้ช่วยนวด ฟังบ่นอย่างเดียว (หัวเราะ) ปล่อยให้ร่างกายฟื้นตัวกลับมาเอง คนนั้นต้องปล่อยให้มีเวลาส่วนตัว คุณต๊อดจะอารมณ์ดีหลังเลิกงาน 6 โมงเย็น เพราะได้กลับมาเล่นเกมรถแข่งที่เหมือนอยู่ในสนามแข่งจริงๆ เขาไม่ชอบออกไปไหน มีอีเว้นต์หลายงานติดต่อนุ่นว่า อยากชวนคุณต๊อดมางานด้วยกัน ซึ่งเราตอบปฏิเสธแทนได้ทันทีว่า เขาไม่สะดวกแน่ๆ ค่ะ คือภรรยาอยากได้เงินนะ แต่สามีเป็นคนสังคมอักเสบ ชอบอยู่บ้านมากกว่า”

*ติดตามอ่านแบบเต็มๆ ใน นิตยสารแพรว ฉบับ 10 พฤศจิกายน 2558

เรื่อง : ปารัณ เจียมจิตต์ตรง / ภาพ : วรสันต์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up