ตุลย์-ภากร

หล่อที่ความคิด มีเสน่ห์ในแบบ ตุลย์-ภากร ธนศรีวนิชชัย

Alternative Textaccount_circle
ตุลย์-ภากร
ตุลย์-ภากร

ทำความรู้จักนักแสดงหนุ่ม ตุลย์-ภากร ธนศรีวนิชชัย หล่อ หุ่นแซ่บ ความสามารถรอบด้าน ลูกชายของ ผศ.ทญ.เจนจิรา ถิระวัฒน์ ทายาทรุ่นสองของสนามกอล์ฟเมืองแก้ว และ สนามกอล์ฟเชียงใหม่ไฮแลนด์ กอล์ฟ แอนด์ สปารีสอร์ท

นาทีนี้เป็นยุคของทีวีออนไลน์ครองเมืองจริงๆ ละครหลายเรื่องแม้ไม่ได้มาจากช่องหลัก แต่กลับมีกระแสและการพูดถึงไม่แพ้ละครจากช่องหลักเลย รวมถึงซีรีส์ทางเลือก หรือ ซีรีส์วาย ได้กระแสจากผู้ชมอย่างถล่มทลาย ซึ่งไม่ใช่แค่ในเมืองไทยเท่านั้น แต่ความดังยังโกอินเตอร์ไปยังในต่างประเทศอีกด้วย

ซึ่งหนึ่งในนักแสดงหนุ่มที่เนื้อหอมไม่แพ้ใครเลยคือ  ตุลย์-ภากร ธนศรีวนิชชัย  นักแสดงหนุ่มเจ้าของผลงาน “Bad Romance The Series”, “Together With Me”, “Beauty War The Series สงครามโลกสวย”, “Manner of Death พฤติการณ์ที่ตาย” ฯลฯ วันนี้เลยจะขอพาทุกคนไปรู้จักหนุ่มคนนี้ กันให้มากขึ้นค่ะ

ทำความรู้จักหนุ่มหล่อมากความสามารถ ตุลย์-ภากร ธนศรีวนิชชัย

สำหรับ “ตุลย์” หรือ “ภากร ธนศรีวนิชชัย” เกิดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2535 เป็นลูกชายของ คุณสมเกียรติ ธนศรีวนิชชัย คุณแม่ของเขาคือ “ผศ.ทญ.เจนจิรา ถิระวัฒน์” ทายาทรุ่นที่สองของสนามกอล์ฟเมืองแก้ว และสนามกอล์ฟเชียงใหม่ไฮแลนด์ กอล์ฟ แอนด์ สปารีสอร์ท

ตุลย์จบการศึกษาจาก คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 ก่อนที่จะมารับงานแสดงเคยเป็นหนุ่มออฟฟิศมาก่อน ตุลย์บอกว่าถึงแม้ตอนนี้จะเป็นนักแสดงแต่ก็ไม่เคยคิดทิ้งอาชีพนี้เลย

ตุลย์-ภากร

“ผมชอบงานสถาปนิกตอนฝึกงานก็ค่อนข้างเอ็นจอย เราอยากทำงานประจำด้วย เพราะเราไม่อยากทิ้งตรงนี้ไป เพราะเราเรียนมา แต่ว่ามันลาไม่ได้ สมมติมีละครเรื่องหนึ่งต้องลาอาทิตย์ละสามวัน วันลามันก็ไม่พอ มันเสียผลประโยชน์บริษัทเขา แต่ผมก็ยังทำอยู่นะครับสถาปนิก รับเองเป็นจ๊อบๆ แต่ก็คิดไว้ว่าอยากต่อยอด อยากไปเรียนโท ด้านสถาปัตย์ ที่อเมริกาครับ”

อันที่จริงแล้วตุลย์ไม่ใช่นักแสดงหน้าใหม่ เขามีผลงานในวงการบันเทิงมาเกือบ 10 เรื่องแล้ว แต่ซีรี่ส์ที่ทำให้หนุ่มคนนี้แจ้งเกิดเป็นพลุแตกก็คือซีรี่ส์ภาคต่อสุดฮิต “Together With Me” ของค่ายทีวีธันเดอร์ นั่นเอง

“ละครเรื่องแรกของผมคือ ตะวันบ้านทุ่ง เป็นละครเย็นทางช่อง 3 ผมอยู่วงการมานี่ปีที่ 5 แล้วครับ แล้วก็มีละครช่อง 3 มาเรื่อยๆ เช่น ทางผ่านกามเทพ แล้วก็มีหลวงตามหาชน ก็หลายเรื่องแล้วครับ แต่คนจำเราได้จากซีรี่ส์ “Together With Me เรื่องนี้เยอะมาก ผมจึงรู้สึกดีใจมากครับ คือปลื้มปริ่มที่เห็นคนที่คอยสนับสนุน”

ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ซีรี่ส์เรื่องนี้ดังพลุแตกจนดำเนินมาถึง 3 ซีซั่นเพราะกระแสคู่จิ้น “#กรน็อค” โดยตุลย์เล่าว่า “แม็กซ์ ” เป็นน้องที่มหาวิทยาลัยไม่คิดเลยว่าวันหนึ่งต้องมาเข้าฉากจูบกัน

“แม็กซ์ (ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ )เป็นรุ่นน้องผม เขาค่อนข้างความเคารพผม แต่พอถึงวันที่ประกาศตัวละคร ก็รู้สึกเซอร์ไพร้ส์ที่ได้มีโอกาสมาเล่นคู่กัน ย้อนกลับไป 2-3 ปีที่แล้ว ซีรี่ส์วายมันใหม่มากเลยครับ แต่ตอนนี้ซีรี่ส์วายเยอะมาก ก็เกิดการเปรียบเทียบเยอะครับ จริงๆ เราก็ไม่อยากเปรียบเทียบกับใคร ตุลย์กับแม็กซ์เราคุยกันแล้ว ว่าเราอยากให้มันออกมาเป็นตัวละครที่เราทำให้มันดีที่สุดมากกว่า เราไม่จำเป็นต้องว่าเรื่องนั้นเขาทำแบบนี้ เรื่องนี้เขาทำแบบนี้ เราทำตามบท ทำตามนิยาย คู่กร-น็อค จะมีความโต ฉากเลิฟซีน ฉากรัก ก็เล่นจริง จูบจริง เรามีการเวิร์คช็อปเยอะมาก ต้องทำความรู้จักกันใหม่ ตั้งแต่เริ่มแตะตัวแตะแขนสัมผัสร่างกาย” ทั้งนี้ตุลย์ยังบอกติดตลกว่า “หนวดมันก็ถูกกัน มันก็คงไม่นุ่มเท่าผู้หญิงหรอก (หัวเราะ)”

ตุลย์-ภากร

แม้ว่าซีรี่ส์ที่เล่นจะเป็นซีรี่ส์วายแต่ก็ไม่ได้ทำให้ตุลย์ไขว้เขวและยืนยันหนักแน่นว่ายังชอบผู้หญิงเหมือนเดิม

“ตอนนี้ผมกับแม็กซ์สนิทกันแล้ว ล่าสุดไปถ่ายรายการที่ญี่ปุ่นมา ก็ลงออนเซ็นด้วยกัน คือเราเป็นพี่น้องกันครับ หมายถึงเรารักกันแบบมากๆ จนมันมองข้ามทุกอย่าง ถือเป็นการทำงานแบบโปรเฟสชั่นแนลเวิร์ค ผมแมนครับ ผมยังไม่ได้รู้สึกอะไร (หัวเราะ) ก็ยอมรับว่าเราก็มีถามตัวเองนะ ได้คำตอบว่ายังชอบผู้หญิงอยู่ครับ”

ตุลย์-ภากร

จากจุดที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่วันนี้มีแฟนคลัยเยอะทั้งในไทยและต่างประเทศ ตุลย์บอกว่ามันทำให้เขาได้ประสบการณ์หลายอย่างและค้นพบว่าเรามีความสุขกับปัจจุบัน ความสุขของเรามีได้โดยไม่ต้องเอาไปเปรียบเทียบกับใคร

“ปีนี้ผมบวชไปเมื่อต้นปี แล้วเราก็พบว่าเรามีความสุขได้โดยที่เราไม่ต้องเปรียบเทียบกับใครเลย เรามีความสุขกับปัจจุบัน สุขที่เรารู้จักทำสัมมาอาชีพ ทำงานที่ดี ได้เจอคนดีๆ ชื่อเสียงมันก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ว่ามันก็มีเรื่องไม่ดีของมัน มันมีขึ้นก็ต้องมีลง เราจะไปยึดติดกับคำว่าดังตลอดไปไม่ได้ มันเป็นผลรางวัลมาจากสิ่งที่คุณทำเนี่ยแหละ ก็รู้สึกว่าถ้าใครที่ดังและมีชื่อเสียง เรายินดีกับเขาอยู่แล้ว ถึงใครจะลงมา วันหนึ่งเขาอาจจะกลับขึ้นไปก็ได้ครับ เราไม่ไปตัดสินอะไร เพียงแต่ว่าอยากให้ทุกคนเป็นส่วนของสังคม เป็นแรงบันดาลใจ ในเมื่อคุณอยู่ในแสงไฟแล้ว คุณเป็นตัวอย่างที่ดีหน่อยให้กับคนที่อยู่รอบๆ ให้กับเยาวชน ให้กับสังคม ว่าประเทศไทยมันดีนะ แล้วเราต้องการส่งเสริมให้ทุกคนเติบโตไปในทางที่ดี เป็นคนที่ดี คอยซัพพอร์ตกันและกัน ตั้งใจเรียน”

“หลังจากที่ผมได้มีโอกสบวช ก็พบว่าเรามีความสุขได้โดยที่เราไม่ต้องเปรียบเทียบกับใครเลย เรามีความสุขกับปัจจุบัน สุขที่เรารู้จักทำสัมมาอาชีพ ทำงานที่ดี ได้เจอคนดีๆ ชื่อเสียงมันก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ว่ามันก็มีเรื่องไม่ดีของมัน มันมีขึ้นก็ต้องมีลง เราจะไปยึดติดกับคำว่าดังตลอดไปไม่ได้”

ตุลย์-ภากร

ไม่ใช่แค่หล่อและแสดงดีเท่านั้น แต่หนุ่มคนนี้ยังรูปร่างดีสุดๆ ตุลย์เล่าว่าทุกอย่างเป็นผลมาจากการออกกำลังกายที่ต้องมีวินัยและทำอย่างสม่ำเสมอ

“ผมเป็นคนผลักดันตัวเองในด้านการออกกำลังกายเยอะมาก แล้วก็จะคอยผลักดันคนอื่นด้วย ผมคิดว่าสุขภาพจิตที่ดี มันออกมาจากสุขภาพกายที่ดีครับ เราก็หาเวลาเข้าฟิตเนสตลอด ถ้าวันไหนไม่ได้ทำงาน เราจะจัดตารางนัดกับเทรนเนอร์ไว้เลย เพราะว่าผมชอบเทรนกับเทรนเนอร์ มันเห็นการพัฒนาได้เยอะครับ ก็ออกกำลังให้ได้อาทิตย์ละ 3-4 วัน แล้วผมแบ่งส่วนว่าวันหนึ่งเล่นอกกับเล่นหลัง วันหนึ่งเล่นขา เล่นแขน วันหนึ่งเล่นไหล่ครับ ก็มีควบคุมการกินด้วย ก็จะได้ผลเยอะขึ้น คือผมก็จะคอยบอกเพื่อนๆ ตลอดว่าต้องดูแลนะ อย่ากินอะไรมั่วซั่วนะ ต้องนอนเป็นเวลา”

“ตอนที่ผมเรียนคณะสถาปัตย์ ผมนอนน้อยมาก จนสุขภาพมันเสีย บางทีขับรถมันหลับใน จัดเวลาไม่เป็น บางทีผมร่วงด้วยนะ นอนน้อยจนมีปัญหาสุขภาพ เพราะว่าปั่นงานไม่ทัน จนมีจุดหนึ่งเราคิดว่า เราเริ่มเข้าวงการ แล้วเราก็เริ่มคิดว่าจริงๆ ถ้าเราตายไปตอนที่เราเรียน มันก็เสียหรือเปล่า มันไม่ได้อะไรเลย มันก็จบกันตรงนี้ ถ้าเราแบ่งกันครึ่งทาง เอาเรื่องเรียนให้สุด สุดแค่ไหนแค่นั้น แล้วก็ดูแลตัวเอง นอนให้เป็นเวลาจะดีกว่าไหม แล้วช่วงปี 3 เป็นต้นมาเราก็เปลี่ยนเลย เราต้องนอนให้พอก่อนแล้วค่อยเอาเวลาที่เหลือทำงาน(หัวเราะ)”

“แล้วเราก็เริ่มคิดว่าจริงๆ ถ้าเราตายไปตอนที่เราเรียน มันก็เสียหรือเปล่ามันไม่ได้อะไรเลย มันก็จบกันตรงนี้ ถ้าเราแบ่งกันครึ่งทาง เอาเรื่องเรียนให้สุด สุดแค่ไหนแค่นั้น แล้วก็ดูแลตัวเอง นอนให้เป็นเวลาจะดีกว่าไหม”

ตุลย์-ภากร

ตุลย์เชื่อว่าโอกาสจะเป็นของคนที่พร้อมเสมอ และการเรียนไม่มีที่สิ้นสุด แม้จะจบการศึกษาแล้วแต่เขาก็ยังขวนขวายที่จะเรียนรู้เสมอ

“คือตุลย์เป็นคนที่จะแก้ปัญหาจากตัวเราก่อน แต่ก่อน เรารู้สึกว่าเราไม่เข้าใจการแสดงเลย เรื่องแรกที่เล่นยังคิดอยู่เลยว่าถ้าเข้าฉากแล้วต้องเอามือไปไว้ตรงไหน การเป็นนักแสดงมันไม่ได้ มันต้องออกมาด้วยตัวเอง ในฐานะตัวละคร เราก็เลยแบบ มีอยู่ 2-3 เรื่องแรก เล่นโดยที่เราดีไซน์ตลอด เราไม่เข้าใจ พี่ที่ค่ายทุกคนก็รวมหัวกันว่าทำยังไง ทำไมตุลย์ถึงเล่นไม่ได้ ก็เห็นเป็นเด็กที่ดูจำอะไรเร็ว ก็เลยเรียนการแสดง พอเรียนจบเขาให้เข้าไปทำคลาส เขาเรียกว่า ทรานซ์ เหมือนกับการสะกดจิตดูตัวเอง แล้วก็พบว่าผมเป็นเพอร์เฟ็กต์ชั่นนิสต์ ซึ่งเรากลัวผิดไปทุกอย่างเลย เราไม่เคยปล่อยให้ชีวิตเราได้ใช้หัวใจ พอเรียนคลาสนั้นจบก็ปลดแอกได้ แล้วก็รู้สึกมั่นใจขึ้นมาในการแสดง ก็รู้สึกว่าอันนี้เป็นเรื่องที่เราพัฒนาเกี่ยวกับเรื่องการทำงานมากๆ เลย เราเปิดใจยอมรับว่าเราทำอะไรไม่ได้ ทำอะไรได้ จากนั้นเราก็พยายามหาเวลาว่างเรียนภาษาเพิ่ม เรียนจีนเพิ่ม มีงานพิธีกร งานดีเจมาแล้ว”

“หลักๆ ก็ 3 ภาษาครับ ก็คิดอยากเรียนเพิ่มเหมือนกัน แต่ว่าถ้าเอาจีนให้ดีก่อนก็ ภาษาจีนเป็นภาษาที่น่าสนใจครับ เดี๋ยวนี้ฟังคนบนบีทีเอสรู้เรื่อง แต่ก่อนเราไม่เข้าใจเลย เห็นคนพูดจีนเราก็ส่ายหน้า แต่ว่าจริงๆ เขาก็เป็นคนที่มีความหมาย ยิ่งใหญ่ในชนชาติเขา ทุกวันนี้ไปที่ไหนก็เจอแต่คนจีน พอเรียนจีนแล้วผมรู้สึกว่าเราเข้าใจคนอีกหลายร้อยล้านคน”

ตุลย์-ภากร

สุดท้ายอยากบอกอะไรกับแฟนคลับของเราบ้าง

“การอยู่ในวงการของตุลย์ ก็คิดว่าตัวเองผ่านเรื่องต่างๆ มาเยอะ มีการพัฒนาตัวเอง เจอเรื่องในชีวิตจริงในฐานะนักแสดง ในฐานะคนคนหนึ่ง ผมก็คิดว่าผมโตขึ้น แล้วก็อยากให้ทุกคนช่วยสนับสนุนกันต่อไปครับ”

ประวัติ ตุลย์-ภากร

  • ชื่อจริง : ภากร ธนศรีวนิชชัย
  • เกิดเมื่อ : 8 ตุลาคม พ.ศ. 2535
  • การศึกษา : คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • ผลงาน : อินสตาแกรม @tul_pakorn

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up