หล่อทรมานใจ! ‘โตโต้ อภิชาต’…ทายาท ‘ลิตเติ้ล โฮม’


Screen Shot 2015-07-22 at 8.13.09 AM copy“ผมอยู่ในเมืองเล็กๆ ที่ห้อมล้อมด้วยหุบเขา เวลาส่วนมากทุ่มเทให้กับการเรียนอย่างดียว แต่ยังพอมีเวลาได้ไปทำในสิ่งที่อยากทำบ้าง เช่น ไปเล่นสกี ปีนเขา ปั่นจักรยานกับเพื่อนๆ หรือไม่ก็ออกไปหาอะไรกิน เพราะไม่ค่อยมีเวลาทำอาหาร ส่วนมากจึงซื้อมากินมากกว่าครับ

Screen Shot 2015-07-22 at 8.14.18 AM copy

“อีกปีเดียวก็จะเรียนจบแล้วเลยคิดวางแผนว่าอยากจะมีธุรกิจของตัวเอง เกี่ยวกับบริษัทจัดหางานให้กับคนทั่วโลก พร้อมช่วยวิเคราะห์ในเรื่องของธุรกิจด้วย สมมติว่าถ้าเราจะลงทุนที่ประเทศนี้ ต้องทำอย่างไร แล้วมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ผมมีประสบการณ์มาก่อน เราเป็นเด็กอินเตอร์อยู่อเมเริกา เคยไปสมัครฝึกงานแล้วไม่ได้ เลยรู้สึกว่าต้องทำบริษัทที่คอยช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านี้บ้าง บวกกับผมมองว่ายังไม่ค่อยมีใครทำธุรกิจประเภทนี้ จึงคิดว่าน่าสนใจดีครับ

Screen Shot 2015-07-22 at 8.15.24 AM copy

“ตอนนี้แพลนไว้คร่าวๆ แล้ว อยู่ในช่วงหาเงินทุน ด้วยความที่ผมเป็นลูกคนเดียว หลายคนคิดว่าคุณพ่อคุณแม่ต้องตามใจ แต่จริงๆ แล้วท่านดูตามหลักเหตุและผลมากกว่า ถ้าเห็นว่าสมควรก็โอเคครับ    

Screen Shot 2015-07-20 at 11.15.26 PM copyScreen Shot 2015-07-20 at 11.15.11 PM copy

ส่วนธุรกิจร้านอาหารลิตเติ้ล โฮม ผมไม่ทิ้งแน่นอน คิดว่ายังไงก็ต้องกลับมาช่วยที่บ้าน ผมเป็นคนมีไอเดียใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เลยไม่มายด์ที่จะมาเทคแคร์ธุรกิจอาหาร คิดว่าสนุกดี ส่วนตัวก็ชอบดูรายการแข่งทำอาหารอยู่แล้ว เลยมีไอเดียทำเมนูใหม่ๆ ตลอด อย่างเวลาไปที่ร้าน ผมก็จะบอกให้เชฟลองทำเมนูที่คิดไว้มาชิม บางเมนูก็เวิร์ค บางเมนูก็ไม่อร่อย ชอบลองไปเรื่อยครับ แต่อาหารโปรดเลยคือ อิตาเลี่ยน เพราะคุณยายเป็นคนอิตาเลี่ยนด้วย ที่บ้านเลยทำให้กินบ่อยมาก

 กินได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลยครับ”(ยิ้ม

เรื่อง : apinya

ภาพ : toto_snidvongs

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up