‘กระแต’ เผย ชีวิตหลังแต่งงาน ‘หลุยส์’ เปลี่ยนไปมาก!

_MG_52941ตอนนี้ทั้งคู่ทำงานอะไรบ้างคะ อัพเดทให้ฟังหน่อยค่ะ
หลุยส์เริ่มก่อน “ตอนนี้ทำงานโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก เป็นขวด PT งานก็ถือว่ายังหนักอยู่ครับ แล้วช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อนด้วย คนเลยหันมาดื่มน้ำกันเยอะ ว่างๆ ผมก็พากระแตเข้าไปดูงานที่โรงงานด้วย ให้เขาค่อยๆ เรียนรู้สิ่งที่เราทำอยู่
กระแตรับช่วงต่อ “เมื่อก่อนเวลาไปดื่มน้ำตามร้านอาหารเราก็ไม่ค่อยสังเกตขวดหรอก แต่พอคบกัน เห็นเขาชอบหยิบขวดน้ำจากร้านอาหารมาดูดีไซน์ เราก็เลยเริ่มชิน อย่างเวลาไปไหนเห็นขวดน้ำที่โรงงานเขาผลิตก็จะถ่ายรูปส่งไปให้ดู ส่วนงานในวงการกระแตไม่ได้ซีเรียสค่ะ มีงานอะไรเข้ามาเราก็รับปกติ ตอนนี้กำลังถ่ายละครอยู่เรื่อง ‘เจ้าบ้านเจ้าเรือน’ ซึ่งรับบทร้าย กลับมาบ้านกระแตก็บ่นตลอดเลยว่าเหนื่อย เพราะเล่นบทร้ายต้องใช้พลังเยอะ แถมบทแบบนี้ก็ห่างไกลตัวกระแตมากๆ ด้วย (หัวเราะ)

_MG_52981
ชีวิตหลังแต่งงานเป็นอย่างไรบ้างคะ
กระแตอาสาตอบก่อน “แรกๆ ตอนที่แต่งงานกันใหม่ๆ กระแตต้องตื่นเช้ามาทำกับข้าว คิดเมนูใหม่ๆ ให้เขากิน แต่เขาเป็นคนไม่ค่อยชอบกินของแปลกใหม่ ลองทำมาหลายอย่าง แต่สุดท้ายเขาก็เลือกกินแค่ข้าวต้ม กับแซนด์วิช หลังๆ เลยตื่นเช้าแค่อาทิตย์ละครั้งพอ(หัวเราะ)
หลุยส์เล่าบ้าง “พอสถานะเปลี่ยน เราต้องมีความรับผิดชอบต่อกันและกัน และดูแลกันมากขึ้น ส่วนอย่างอื่นก็เหมือนเดิม เพราะเขาเป็นแบบนี้อยู่แล้ว งานแต่งงานที่ผ่านมาถูกจัดขึ้นเพื่อให้ทุกคนรับรู้ว่าเราจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแบบถูกต้องตามกฏหมาย จริงๆ ตอนคบกันเราก็เป็นแบบนี้คือ ต่างคนต่างทำงานพอตกเย็นก็มาเจอกัน เพื่อกินข้าวเย็นด้วยกัน ตอนนี้ก็ยังเป็นแบบนี้ทุกวัน ไม่มีอะไรเปลี่ยน แล้วผมกับกระแตไม่ใช่คนเที่ยว เป็นพวกชอบนั่งร้านอาหารสไตล์ชิลล์ๆ มากกว่า

_MG_53011
กระแตเสริมต่อ “ใช่ เพราะก่อนที่กระแตจะแต่งงานกับหลุยส์ เราปรับตัวเข้าหากันค่อนข้างเยอะ พยายามเรียนรู้นิสัยกัน มีอะไรที่กระแตชอบไม่ชอบ ปรับตัวเข้าหากันเรื่อยๆ พอมาอยู่ด้วยกันเลยไม่ค่อยมีปัญหา เพราะเขาเป็นคนขยันอยู่แล้ว ชอบเก็บ ไม่ค่อยทำรก ซึ่งถ้าเรื่องงานในบ้าน เราไม่ได้แบ่งหน้าที่กันชัดเจน อย่างถ้าเราเห็นเขาทิ้งอะไรไว้ก็เก็บให้ วางไว้ให้เป็นระเบียบ หรือถ้ากระแตทำรก เขาก็เก็บให้ คือสลับกันทำมากกว่า
“ส่วนเรื่องความหวาน(ยิ้มเขิน) หลักใหญ่ก็เหมือนเดิมนะ เพราะจริงๆ แล้วเราไม่ได้หวานอะไรกันมาก แต่กระแตชอบตรงที่ถ้าอยู่กับคนอื่นเขาจะนิ่งๆ แต่ถ้าอยู่กับเราเขาก็จะมีมุมของเขา เขาออกจะเป็นคนขี้เล่น ชอบแกล้งชอบแหย่มากกว่า ก็มีมุมเซอร์ไพรซ์อะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งกระแตว่าน่ารักดี
หลุยส์ชมกลับบ้าง “กระแตไม่ใช่ผู้หญิงห้าว ก็มีง้องแง้งเสมอต้นเสมอปลาย ขี้อ้อน ขี้เล่น ตั้งแต่คบกันก็ทะเลาะกันเล็กๆ น้อยๆ แต่ถ้าทะเลาะกันหนักก็จะใช้วิธีนั่งคุยปรับความเข้าใจกันถึงเช้า แล้วจบ เขาเป็นคนขี้งอน ชอบอะไรไม่ชอบอะไรก็จะพูด เลยไม่มีการเก็บเอามาคิด

Screen Shot 2015-06-15 at 3.09.31 PM copy
ได้ยินมาว่าหลุยส์หวงกระแตมาก
หลุยส์ยอมรับ “ไม่หวงแต่เป็นห่วงมากกว่า อย่างตอนนี้เขากำลังหาคนขับรถก็ต้องช่วยดูเป็นพิเศษ
กระแตเล่ายาว “โอ้โห…เรื่องคนขับรถนี่ต้องบอกเลยว่าสกรีนแล้วสกรีนอีก ทุกวันนี้ยังหาคนขับรถไม่ได้เลย คือเวลาไปไหนเขาก็จะให้คนขับรถของคุณพ่อมาขับให้กระแต เพราะเขาไม่ไว้ใจ
ใครเลย ซึ่งบางทีเราก็เกรงใจ จึงพยายามหามาตลอด ก่อนอื่นต้องส่งสำเนาบัตรประชาชนมา เขาจะเอาไปให้อาจารย์ดูเรื่องโหงวเฮ้ง ดูมา 4-5 คนแล้วยังไม่มีใครผ่านเลยสักคน แต่ว่าคนล่าสุดนี่เหมือนจะได้แล้ว ผ่านขั้นตอนที่หนึ่งแล้ว เหลือขั้นตอนที่สองคือมาเจอหน้า พูดคุยกัน
“อ๋อ… ยังมีอีกเรื่อง เขาจะห้ามกระแตไม่ให้แต่งตัวเซ็กซี่มาก แต่เราก็ฝืนประจำ (หัวเราะ) แต่วันไหนที่แต่งตัวแล้วเขาชอบก็จะชมนะ บางทีแต่งตัวเสร็จเขาก็สแกนก่อนเลย บางทีก็ก็บอกว่าเปลี่ยนหน่อยไหม สั้นไป บางอารมณ์เราก็เปลี่ยน แต่บางอารมณ์ก็ไม่เปลี่ยน เรียกว่าถ้าเห็นกระแตใส่ชุดเดรสยาวถึงตาตุ่มมิดชิดเขาจะชอบมาก ชมใหญ่เลย
หลุยส์รีบแย้ง “บางที่ก็สั้นเกินนะครับ
กระแตพยายามแก้ตัว “จริงๆ กระโปรงมันก็เป็นทรงปกตินี่แหละ แต่ขากระแตยาว เวลาใส่อะไรเลยดูสั้น ดูโป๊ไปหมด โทษสรีระร่างกายก่อนเลย (หัวเราะ)
Screen Shot 2015-06-15 at 3.45.56 PM copyScreen Shot 2015-06-15 at 3.46.11 PM copyแล้วแพลนว่าจะมีทายาทตัวน้อยเมื่อไหร่คะ
กระแตตอบเขินๆ “แพลนไว้ว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนสิงหาคมค่ะ คนแรกตั้งใจว่าจะไม่ไปอัลตร้าซาวด์ ขอแบบลุ้นเลยว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ตั้งใจไว้ว่าอยากจะมีสัก 2 คน ตอนนี้เราทั้งคู่ไปเช็คสุขภาพมาเรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร เรียกว่าพร้อมมีลูกค่ะ”
หลังจากคุยกันจบก็พอสรุปได้ว่า ฝ่ายชายดูเหมือนจะเปลี่ยนไปมาก ตรงที่หวานและหวงสาวกระแตมากขึ้นนี่เอง
ฮู้ย… อิจฉา

เรื่อง : apinya
ภาพ : เนาวพจน์, @iamkratae
สถานที่ : โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up