‘จิน- อานิสา บูรพชัยศรี’ เผยฝันอยากเป็นนักการทูตตามรอยพ่อ!



Screen Shot 2558-06-05 at 2.17.19 PMจินมีความใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วว่าอยากเป็นทูต อยากทำงานที่กระทรวงการต่างประเทศ หรือทำงานที่ยูเอ็น (United Nation) โชคดีที่คุณพ่อคอยซัพพอร์ตทุกอย่าง พอเรียนจบไฮสคูลจึงเลือกเรียนด้านรัฐศาสตร์กับสิทธิมนุษย์ชนในมหาวิทยาลัยที่นิวยอร์ก ชีวิตช่วงที่อยู่นิวยอร์กแรกๆ ค่อนข้างลำบาก ต้องอยู่คนเดียว เพราะเพื่อนอยู่บอสตันกันหมด เลย แล้วเราก็ต้องทำอะไรเองทุกอย่าง ไม่ว่าจะซักผ้า ทำกับข้าว แรกๆ ยอมรับว่ายังปรับตัวไม่ค่อยได้ แต่พอขึ้นปี ก็เริ่มปรับตัวได้ และกลายเป็นชอบนิวยอร์มาก กับชอบไปไหนมาไหนคนเดียวมากกว่าไปกับเพื่อน

Screen Shot 2558-06-05 at 1.17.22 PM

หลังจากเรียนจบ จินเข้าฝึกงานต่อที่ยูเอ็น เดือน ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่ดีมากจริงๆ ได้เรียนรู้เยอะมาก คือจินอยากทำงานที่ช่วยเหลือคนอื่น แต่พอได้เรียนรู้งานที่ยูเอ็น ทำให้รู้ว่าจริงๆ แล้วมีขั้นตอนเยอะมาก หลังจากนั้นจึงกลับมาเมืองไทย เพื่อสอบเข้ากระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งสอบรอบแรกผ่านแล้ว ตอนนี้รอลุ้นผลสอบรอบสองอยู่ค่ะ ระหว่างนี้เลยหางานไปด้วย ก็มาได้งานที่ Central Embassy ดูแลด้าน Marketing ซึ่งสนุกดีนะคะ จินอยากลองทำหลายๆ อย่าง เผื่อจะหาตัวเองเจอว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร

Screen Shot 2558-06-05 at 1.18.05 PM

ส่วนสไตล์การแต่งตัวจะชอบแนววินเทจมาก พวกลูกไม้ แว่นตากันแดด กระเป๋าหนัง แบรนด์ที่ชอบมากคือ Chanel เพราะดูคลาสสิกมาก ไม่มีตกเทรนด์เหมือนพวกเสื้อผ้า หรือเวลาไปข้างนอกจะชอบหยิบแว่นกันแดดของคุณพ่อตอนสมัยเรียนมาใส่ ดูเก๋ไม่ซ้ำใครดี ต้องบอกก่อนว่าไม่เคยซื้อเสื้อผ้าเองเลย เพราะมีคุณพ่อทำหน้าที่เป็นแฟชั่นนิสต้าประจำบ้าน เขาจะรู้ว่าอะไรกำลังอินก็ซื้อมาให้ตลอด

ไม่เคยเสียเงินช้อปปิ้งเลยค่ะ

เรื่อง : apinya

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up