ปาล์ม-ฐณส

ไฟแรง! ฐณส หงสนันทน์ บินเรียนภาษาและธุรกิจเพิ่มที่จีน กลับไทยพร้อมลุยธุรกิจครอบครัว

ปาล์ม-ฐณส
ปาล์ม-ฐณส

หนุ่มไฟแรง ปาล์ม-ฐณส หงสนันทน์ ลูกชายคนโตของคุณวิสาขา หงสนันทน์ และคุณศักดิ์ชัย ลีสวรรค์ ประธานกรรมการบริษัทสุปรีมทรัค จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถบรรทุกยี่ห้อ FAW ได้ตั้งใจบินไปเรียนภาษาจีนและศึกษาเรื่องธุรกิจเพิ่มเติมที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ล่าสุดได้บินกลับมาเมืองไทยแล้ว และพร้อมลุยช่วยธุรกิจครอบครัวด้านรถยนต์เต็มที่

เห็นน้องชาย เป๋า-วฤธ หงสนันทน์ ทำธุรกิจครอบครัวด้านรถยนต์ และโดดมาโลดแล่นมีผลงานละครในวงการบันเทิง ประเดิมเรื่อง เพื่อนรักเพื่อนริษยา โดยตอนนี้กำลังถ่ายทำละครเรื่องบ่วงรักซาตาน ที่แสดงร่วมกับมาร์กี้-ราศรี, โดม-ปกรณ์ ลัม, ป๊อก-ภัสสรกรณ์ ฯลฯ อยู่ ก็ทำให้อดนึกถึงพี่ชาย ปาล์ม-ฐณส หงสนันทน์ ดีกรีนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงไม่ได้ ซึ่งหนุ่มปาล์มนั้นถือเป็นผู้ชายหน้าตาดีไม่แพ้กัน แต่มักจะไม่ค่อยได้ออกสื่อมากเท่าไหร่

หนุ่มปาล์มเดินแบบงานนาฬิกา
ปาล์ม-คุณแม่อ่าง-เป๋า

ล่าสุด หนุ่มปาล์มได้ร่วมเป็นนายแบบสวมนาฬิกาแบรนด์ Breitling รุ่น Emergency Night Mission ในงานมหกรรมนาฬิกาสุดหรู Central International Watch Fair 2017 ที่เซ็นทรัล ชิดลม ซึ่งได้เดินต่อหน้าพระพักตร์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ด้วย แพรวดอทคอม จึงได้มีโอกาสคว้าตัวหนุ่มปาล์มมาอัพเดตเรื่องชีวิต การงาน และความสนใจในงานด้านสายบันเทิงว่าจะมีโอกาสเห็นหนุ่มปาล์มมีผลงานตามรอยน้องชายกันหรือเปล่า

สำหรับ ปาล์ม-ฐณสนั้นเติบโตมากับธุรกิจด้านรถยนต์ของครอบครัวที่มีการติดต่อกับประเทศจีนมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งเขาได้เดินทางไปเรียนไฮสกูลที่ Cheltenham College ประเทศอังกฤษ แล้วศึกษาต่อระดับปริญญาตรีที่ University of the Arts London เมื่อสำเร็จการศึกษาจึงได้กลับมาช่วยธุรกิจครอบครัวที่เมืองไทยประมาณ 3 ปี แต่ด้วยความตั้งใจที่ไม่หยุดแค่นี้ และต้องการหาความรู้เพิ่มเติมเพื่อมาช่วยต่อยอดและขยายธุรกิจครอบครัว เขาจึงได้บินไปศึกษาภาษาจีนรวมถึงด้านธุรกิจด้วยที่ Fudan University ประเทศจีน เป็นเวลา 1 ปี และได้ฝึกงานที่บริษัท CP ระยะ 6 เดือน ก่อนจะบินกลับมาเมืองไทยเพื่อลุยธุรกิจ

อัพเดตชีวิต ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง

ปาล์ม: ตอนนี้ก็เพิ่งกลับมาจากเมืองจีน ที่เซี่ยงไฮ้ ได้ 1 เดือนครับ ไปเรียนภาษาจีนปีกว่าครับ แล้วทำงาน ฝึกงานด้วย ที่ไปเพราะที่บ้านทำธุรกิจเกี่ยวกับทางประเทศจีนอยู่แล้ว ก็จะช่วยคุณพ่อเป็นหลักครับ ก็เลยไปเรียนภาษาจีนเพิ่มเติม เพราะอยู่ที่เมืองไทยเรียนมาประมาณ 2 ปีแล้ว ก็ยาก เหมือนไปเรียนภาษาไทยใหม่ วรรณยุกต์เขาก็เยอะ แต่ก็โอเคครับ ตอนนี้สื่อสารได้ คุยรู้เรื่องครับ

ตั้งใจไปเรียนเพื่อมาลุยทำธุรกิจช่วยคุณพ่อ ช่วยครอบครัวเลย

ปาล์ม: ใช่ๆ ใช่ครับ ธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ครับ ก็มีตั้งแต่รถบรรทุก รถยนต์ รถเก๋ง รถกระบะพวกนี้ เพราะที่บ้านจะโฟกัสดูแลเกี่ยวกับการนำเข้ารถจากประเทศจีน ก็เป็นเฉพาะทางคนจีนอะครับ คุณพ่อพูดภาษาจีนไม่ได้ เราเลยไปศึกษาแล้วมาพูด

ธุรกิจรถยนต์

เป็นคนที่สนใจธุรกิจมาตั้งแต่เด็ก

ปาล์ม: ก็ที่บ้านทำธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์อยู่แล้วครับ ก็เหมือนซึมซับมา มันเป็นธุรกิจที่บ้านทำกันมาเรื่อยๆ แต่เราแค่เปลี่ยนฟีลจากรถญี่ปุ่นมาเป็นรถจีน

พักจากงานด้านธุรกิจ ถ้าถามถึงงานอดิเรก ชอบทำอะไรเป็นพิเศษ 

ปาล์ม: งานอดิเรกตอนนี้ไม่ค่อยมีครับ แต่จะเล่นกีฬาส่วนใหญ่ ตอนนี้ก็ตีกอล์ฟ เพราะเป็นคนตีกอล์ฟอยู่แล้ว ตอนนี้ก็กลับมาเล่นมาตีใหม่ อยู่เมืองจีนไม่ได้เล่นเลย ฟุตบอลก็ไม่ได้เล่นแล้ว เพราะทุกคนก็แยกย้าย เพื่อนๆก็เลิก ก็เลยตีกอล์ฟ ส่วนมากจะตีกอล์ฟกับลูกค้า กับเพื่อนๆครับ

เป๋า น้องชาย

ที่ผ่านมาเห็นน้องชาย (เป๋า-วฤธ) มีผลงานในวงการบันเทิงด้วย แล้วเรื่องธุรกิจได้ปรึกษาและช่วยกันดูแลอย่างไรบ้าง

ปาล์ม: น้องเป๋าก็ทำธุรกิจด้วย อยู่ที่บ้านด้วย ไปๆมาๆครับ ดูคนละด้านกัน ปกติสนิทกันอยู่แล้ว อยู่บ้านเดียวกันก็คุยกันตลอด ตอนนี้น้องเป๋าจะดูแลด้านอะไหล่ สั่งอะไหล่มาจากเมืองจีน ส่วนผมก็คุยเรื่อยๆเปื่อยๆกับคนจีน (หัวเราะ) เอนเตอร์เทนไป

ปกติคุณปาล์มเป็นคนนิสัยอย่างไร

ปาล์ม: ก็เป็นคนแอ๊คทีฟตลอดเวลาครับผม ว่างๆก็เอาหมาไปเดินเล่นครับ หรือไม่ก็ว่ายน้ำครับ จะมีกิจกรรมกับหมาส่วนมาก

เป็นคนแต่งตัวสไตล์ไหน

ปาล์ม: เอ่อก็..บางทีก็ใส่พวก Smart Casual หรือถ้าไปงานก็จะแต่งตัวให้เรียบร้อยไปเลยครับ

เป๋า-ปาล์ม

ตอนนี้น้องเป๋าก็มีผลงานด้านวงการบันเทิงไปแล้ว คุณปาล์มสนใจด้านนี้บ้างหรือเปล่า มีคนติดต่อมาบ้างไหม

ปาล์ม: ไม่ค่อยมีคนมาถามหรอกครับ (หัวเราะ) ยังไม่มี ถ้ามีติดต่อมาก็สนใจหมดทุกอย่างครับ (หัวเราะ) แต่ต้องดูก่อนว่าเข้ากับเราได้ไหม

แล้วเรื่องความรักตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

ปาล์ม: ความรักเหรอครับ ตอนนี้ไม่มีครับ อยู่คนเดียว ไปเมืองจีนก็ไม่ได้ปิ๊งคนจีน ก็ทำงานไป เพราะเพิ่งเลิกกับแฟน

ปาล์ม-ฐณส

ปัจจุบันจากนี้ มีการวางแผนเรื่องงานไปในอนาคตอย่างไรบ้าง

ปาล์ม: ด้านธุรกิจก็ต้องดูคุณพ่อไปก่อน ยังไม่ได้วางแผนไกลขนาดนั้น ก็จะช่วยงานคุณพ่อไปก่อน

คุณพ่อคุณแม่ได้ให้คำแนะนำในการทำงานกับคุณปาล์มอย่างไรบ้าง เพราะก็เริ่มมาทำงานเป็นนักธุรกิจเต็มตัวแล้ว

ปาล์ม: ก็ทำงานกับคุณพ่อ กับน้อง เราก็ช่วยๆกันดูอะไรอย่างนี้ครับ บางทีไอเดียเรามันใหม่กว่าเขาอย่างนี้ ก็ต้องใช้เวลา บริษัทต้องใช้เวลาปรับตัวค่อนข้างนานนิดนึง เขาก็เปิดรับความคิด ก็ให้ความคิดเห็น แต่ค่อนข้างอาจจะไม่ค่อยเข้าใจกัน แต่ก็ปรับจูนกันไปได้ครับ

ปาล์ม-ฐณส

พาร์ตชีวิตส่วนตัวกับครอบครัว นอกจากเรื่องงานแล้ว กิจกรรมยามว่างของครอบครัวนี้มีอะไรบ้าง

ปาล์ม: ส่วนมากก็ไปกินข้าวข้างนอกบ้านกันครับ หรือไม่ก็เล่นกีฬาด้วยกัน เช่น กอล์ฟ แต่ก่อนก็จะตีสควอชกันอย่างนี้ครับ แต่พ่อกับแม่ก็ไม่ไหวแล้ว (ยิ้ม) เลยต้องไปเล่นกับคนอื่นแทน

ได้มาเดินแบบงานนาฬิกาต่อหน้าพระพักตร์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ แบบนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง

ปาล์ม: รู้สึกตื่นเต้น ตื้นตันใจที่ได้ทำกิจกรรมอย่างนี้ต่อหน้าพระพักตร์พระองค์โสมครับ รู้สึกภาคภูมิใจ

ย้อนไปช่วงที่กลับมาจากเมืองจีน ทันช่วงวันแม่ (ตรงกับวันเกิดคุณแม่) หรือเปล่า

ปาล์ม: ทันครับ ไม่ได้มีเซอร์ไพร้ส์อะไรครับ แม่ก็บอกไม่ต้องทำอะไรมาก ก็กินข้าวกันปกติแค่นี้ครับ โอ้ วันแม่ตรงกับวันเกิดคุณแม่ด้วยก็เลยเจอทีเดียวเลย คุ้มครับ ไม่มีของขวัญให้ครับ (หัวเราะ) แม่บอกไม่ต้อง สนิทกับคุณแม่ คุยได้ทุกเรื่องครับ ไปไหนมาไหนก็กินข้าว ไปเที่ยวกัน

เป็นคู่แม่ลูกวัยรุ่นคู่หนึ่ง เพราะอย่างแต่ก่อนเห็นไปเที่ยว ไปปาร์ตี้ตามผับกับคุณแม่ด้วย 

ปาล์ม: ใช่ๆครับ ตอนนี้ไปผับน้อยแล้วครับ (หัวเราะ)

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @tanospalm @paovarit @arngvisaka

Praew Recommend

keyboard_arrow_up