เบิร์ด-ธงไชย เม้าท์สนั่น 3 สาวตัวเอก ‘กลกิโมโน’

ละคร ‘กลกิโมโน’ กำลังเข้มข้นขึ้นทุกขณะ โดยเฉพาะกระแส ‘ท่านชายโฮชิ’ เทพเจ้านกกระเรียนอายุ 400 ปี ซึ่งหลายปากบอกว่า พี่เบิร์ด-ธงไชย เหมาะกับคาแร็คเตอร์นี้สุดๆ แพรวดอทคอมเองหันมอง 360 องศา ก็ไม่เห็นใครจะดูอมตะเทียบเท่าซูเปอร์สตาร์คนนี้เลยสักนิด และอย่างที่บอกไว้ใน “Exclusive Talk 17 ปีที่รอคอย และการเริ่มต้นใหม่ของธงไชย แมคอินไตย์” ว่าทอล์คนี้ยังมีตอนต่อ โดยเป็นเรื่องเล่า Behind the Scene ที่พี่เบิร์ดมีถึง 3 สาวตัวเอก ชมพู่-อารยา แหม่ม-จินตหรา และน้ำผึ้ง-ณัฐริกา ซึ่งขอบอกเลยว่าฮามว้ากกก เชิญติดตามกันได้เลยจ้า
Screen Shot 2558-04-30 at 5.58.51 PMบรรยากาศในกองถ่ายละคร ‘กลกิโมโน’ เป็นอย่างไรบ้างคะ

เหมือนเบิร์ดได้กลับไปนั่งอยู่ในมุมที่ไม่ได้นั่งมานาน บอกตัวเองว่าเราต้องทำตัวเล็กๆ จะได้มองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบตัว แต่เสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงเราคงจะเยอะนะ เพราะเปิดกองไปไม่ทันไร วันหนึ่งแม่ครัวก็มาถามว่าอยากกินอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าคะ พอเบิร์ดตอบว่าอะไรก็ได้ กินได้หมด เขาทำตาโตและถามว่าจริงหรือคะพี่เบิร์ด เบิร์ดเลยถามกลับไป คิดว่าพี่อยากกินอะไรล่ะ หนูว่าต้องเป็นอาหารดีๆ เบิร์ดเลยชี้ไปที่ต้นเสาวรส ถามเขาว่า เห็นต้นเสาวรสนั่นไหม พี่อยากกินลูกมัน ไปสอยมาให้หน่อยสิ นี่คือเบิร์ด กินง่ายอยู่ง่าย เบิร์ดไม่ได้มองว่าใครเป็นนักแสดง ฝ่ายศิลป์ ผู้กำกับ หรือแม่ครัว ทุกคนเท่ากันหมด เพราะฉะนั้นใครกินอะไร เบิร์ดก็กินอย่างนั้น

Screen Shot 2558-04-30 at 5.58.26 PMถามถึง 3 สาวที่ในเรื่องดูเหมือนมีซีนแสดงร่วมด้วยมากกว่าคนอื่นๆ ทั้งรินดารา นางปีศาจหิมะ และคุณย่ามิกิ แต่ละคนเป็นอย่างไรบ้างคะ
น่ารักทุกคนครับ อย่างแหม่ม-จินตหรา ต้องบอกก่อนว่าเมื่อ  30 ปีที่แล้วเบิร์ดเคยเล่นภาพยนตร์เรื่อง ‘หลังคาแดง’ คู่กันมาก่อน ตอนนั้นแหม่มยังเด็กอยู่เลย หลังจากนั้นด้วยเส้นทางของงานทำให้เราไม่ได้เจอกันอีก มาเจอกันอีกทีแหม่มเล่นเป็นคุณย่าแล้ว(หัวเราะ) แต่ไม่มีปัญหาครับ เข้าฉากกันได้สบาย แหม่มเป็นนักแสดงที่เก่งมาก ทำการบ้านกับบทดีมาก มีอยู่ฉากหนึ่งที่เราเล่นด้วยกันแล้วแหม่มต้องพูดบทยาวมาก เบิร์ดก็ถามว่าแหม่มจบที่ไหน ซึ่งในใจเราหมายถึงเขาจะจบประโยคพูดของเขาตรงที่คำว่าอะไร เพื่อเราจะได้เล่นต่อได้ถูก เชื่อไหม พอถามปุ๊บ แหม่มเขาหันมามองหน้าเบิร์ดแบบงงๆ แล้วพูดว่า แหม่มจบพาณิชยการ… พี่เบิร์ดจะมาถามปูมหลังอะไรตอนนี้  โอ้ย…เบิร์ดขำจนลงไปกองอยู่กับพื้น และหลังจากนั้นเล่นต่อไม่ได้อีกเลย เพราะมัวแต่ขำน่ะ

Screen Shot 2558-04-30 at 5.59.49 PMส่วนน้ำผึ้งตอนเจอแรกๆ เบิร์ดรู้สึกว่าน้องเขาพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องนะ เบิร์ดจะคุยด้วยก็รู้สึกว่าเขาเลี่ยงๆ ยังไงไม่รู้ แต่คิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวอยู่ในกองด้วยกันไปสักพักค่อยถาม พอมีจังหวะเบิร์ดก็ถามเลย โอ้โห…เธอร้องไห้ บอก… หนูตื่นเต้นมาก เราก็ตกใจว่าตื่นเต้นอะไร น้ำผึ้งบอก… ตื่นเต้นที่ได้เจอพี่เบิร์ด
แล้วมีอยู่ฉากหนึ่งเบิร์ดถูกวางยา ไม่ได้สติ ในบทน้ำผึ้งต้องเอามือมาลูบไร้ที่หน้าเบิร์ด ก็เข้าฉากกัน กล้องกำลังถ่ายเลย เธอก็เอามือขึ้นมาลูบหน้าเบิร์ดนะแล้วพูดว่า… “ใครจะเชื่อว่า หน้าธงไชย แมคอินไตย์ กำลังลอยอยู่ตรงหน้า หนูไม่ไหวแล้ว หนูขอไปฉี่! แล้วก็ลุกพรึ่บเดินหายไปเลย(หัวเราะ)
ยอมรับว่าแอบภูมิใจ เพราะแสดงว่าน้องเขาบวกกับเรามาก แล้วในเรื่องต้องยกกองไปถ่ายในหลายๆ สถานที่ ทั้งน้ำตกเจ็ดสาวน้อย นครนายก ป่าหินงาม ชัยภูมิ เดี๋ยวก็ขึ้นดอยอ่างขาง เชียงใหม่ ตลอดเวลาเราก็กินข้าวจานสังกะสี บางที่ยุงก็เยอะ และหนาวมาก น้ำผึ้งนี่แหละเดินมาถามเบิร์ดว่า… พี่เบิร์ด หนูขอถามจริงๆ เถอะ ชีวิตพี่ดีเกินไปใช่ไหม ถึงได้อยากจะมาลำบากแบบนี้ คือหนูอยากจะรู้จริงๆ เล่าไปใครอ่านอาจขำ แต่สำหรับเบิร์ด เบิร์ดมองว่ามีคุณค่ามากนะ เหมือนอย่างเวลาเจอคนพูดว่า วันนี้โชคดีจังเลยได้เจอเบิร์ด ทุกครั้งที่เขาคล้อยหลังไป เบิร์ดจะหันไปบอกพี่นกน้อยทันทีว่า ถือเป็นคำพรนะ ที่จนวันนี้เรายังได้ยินประโยคแบบนี้อยู่

Screen Shot 2558-04-30 at 6.02.49 PMแล้วชมพู่ล่ะคะ
ชมเป็นคนหนึ่งที่กล้าเล่นกับเบิร์ด คงเพราะเราสนิทกันตั้งแต่ทำงานคอนเสิร์ตด้วยกัน ชมเคยบอกเบิร์ดว่า “You changed my world ก่อนหน้านี้วาดพี่เบิร์ดไว้อีกแบบหนึ่ง แต่พอได้รู้จักจริงๆ ไม่ใช่เลย พี่เบิร์ดซ้อมมากกว่าหนู ทำมากกว่าหนู กินอยู่ก็ธรรมดา ทำให้ปัจจุบันนี้หนูมองทุกอย่างว่าดีหมด สำคัญคือเราไม่ต้องเก่ง ไม่ต้องใหญ่ ไม่ต้องสวยที่สุดก็ได้” ก็ดีใจนะที่ทำให้น้องมีทัศนะแบบนี้

Screen Shot 2558-04-30 at 6.03.30 PMและกับการกลับมาเล่นละครครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเบิร์ดดีใจที่ได้แสดงคู่กับชม เขาเป็นมืออาชีพในเรื่องของการแสดงจริงๆ และกล้าสอนเบิร์ดด้วย อย่างเวลาถ่ายละครด้วยกัน เธอจะช่วยเต็มที่ จำได้มีอยู่ช็อตหนึ่งที่เราต้องเล่นเลิฟซีนด้วยกัน เบิร์ดบอก… ชมจ๋าเดี๋ยวพี่จะจูบแบบนั้นแบบนี้นะ พยายามออกแบบท่าให้กล้องถ่ายออกมาสวยที่สุด แต่จริงๆ คือเบิร์ดไม่รู้ว่าเวลาเทพมีอะไรกันต้องทำอย่างไร คิดในใจพยายามทำให้ดีที่สุดละกัน พอผู้กำกับนับ 5 4 3 2 1 ปั๊บ เบิร์ดก็ฟัดชมใหญ่เลย ปรากฏปลายผมชมมันงอนมาก แหย่เข้ามาในจมูกเบิร์ด ทำเอาฟึดฟัดอยากจะจามซะให้ได้ โมเม้นต์นั้นไม่มีความรู้สึกโรแมนติกเลย กลายเป็นเรื่องขำแทน จบฉากนั้นชมก็บอกว่า พี่ต้องลดลงบ้างนะ เบิร์ดก็นอยด์ว่าทำน้องแรงไปหรือ หรือว่าเราหื่นไป ชมบอกไม่ใช่คะ พี่เบิร์ดต้องลดความคึกลงมาบ้างต่างหาก ไม่อย่างนั้นคาแรคเตอร์ตัวละครจะหลุด

Screen Shot 2558-04-30 at 5.58.37 PMScreen Shot 2558-04-30 at 6.00.20 PMแต่ถ้าเป็นนอกฉากนะ เธอชอบมาอ้าปากใส่หน้าเบิร์ด เพื่อให้ดมว่าเหม็นหรือเปล่า นี่คือนางเอกอันดับหนึ่งของประเทศครับคุณผู้ชม
กิตติศัพท์เรื่องความคึกเชื่อสาวชมนะคะ เพราะได้ยินว่าพี่เบิร์ดถึงกับขอคิวถ่ายเพิ่มกันเลยทีเดียว
(หัวเราะสนุก)อย่างที่บอกว่าเหมือนได้กลับบ้าน เบิร์ดจากงานละครไปนาน พอกลับมาจึงมีความตั้งใจอยากทำให้ดี ก็ครับ มีขอคิวเพิ่มบ้างไรบ้าง อย่างถ้าวันนี้มีแค่ 2 คิว เบิร์ดจะถามเขาว่าเพิ่มอีก 4-5 คิวได้ไหม คือเราไม่อยากจากงานไปเลย แล้วมีเรื่องตลกคือวันไหนถ้าคิวเบิร์ดหมดก่อน พอถ่ายเสร็จปุ๊บจะเป็นที่รู้กันในกองถ่ายว่าห้ามพูดคำว่า “คิวพี่เบิร์ดหมดแล้วค่ะ” เพราะถ้าพูดปั๊บ สักพักฟ้าจะครึ้ม ฝนตก พายุมาเลย เป็นอย่างนี้ถึง 3 ครั้ง จนทีมงานต้องเปลี่ยน
มาพูดว่า พี่เบิร์ดพักผ่อนได้ตามสบายเลยนะคะ

(นิ่งไปครู่หนึ่ง) คนที่รู้จักเบิร์ดจะรู้ว่าเบิร์ดเป็นคนอย่างไร มีวิธีทำงานอย่างไร ไม่ว่าจะถ่ายละคร ถ่ายมิวสิควิดีโอ หรือถ่ายแบบกับแพรว ตั้งแต่เช้ายันเย็นนี่ไม่มีเข็มตกเลย และจะตื่นเต้นทุกครั้งเวลาได้ทำอะไรก็แล้วแต่ เพราะเบิร์ดมีความสุขกับการเตรียมงาน เตรียมตัว เตรียมอารมณ์ เพื่อที่จะทำให้งานทุกงานที่ผ่านเข้ามาในชีวิตออกมาดีที่สุด เพราะฉะนั้นเวลาที่เห็นนักร้อง หรือดาราใหม่ๆ เกิดขึ้นมา เบิร์ดไม่เคยคิดเกลียดโกรธอะไรเขาเลย สิ่งที่เบิร์ดคิดคือเราอยู่กันคนละบ้าน แต่เช้าขึ้นมาเราก็ต้องไปโรงงานเดียวกัน และแน่นอนว่าวันหนึ่งต้องมีคนพูดว่า โห! เบิร์ดแก่แล้ว แต่ว่า…
ซึ่งในจุด จุด จุด นั้น เบิร์ดหวังว่าจะเป็นคำชมบ้างนะครับ

เรื่อง : apinya

ภาพ : #birdthongchai, #kolkimono

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up