เลี้ยงลูกอย่าง “โชค บูลกุล” 3 ประการ ที่หวังให้ลูกชายเป็นแบบนั้นตลอดไป

account_circle

เลี้ยงลูกแบบ “โชค บูลกุล”นอกเหนือจากทำความดียังต้องมีอีก 3 ประการนี้ในการใช้ชีวิต  และต้องรู้จักการมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รวมถึงมีดนตรีในหัวใจโชค บูลกุล

ปราบ บูลกุล

สูงยาวเข่าดี หน้าตาหล่อเหลาจริงๆ สำหรับน้อง “ปราบ บูลกุล” ทายาทคนเดียวแห่งฟาร์มโชคชัย ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้เรียนจบระดับไฮสกูลจาก Harrow International School Bangkok เป็นที่เรียบร้อย ทำเอาคุณพ่อและคุณแม่ปลื้มใจหนักมาก ไปส่งและไปรับที่โรงเรียน ซึ่งวันนี้ยังเป็นวันสุดท้ายที่น้องปราบอยู่ในฐานะนักเรียนอีกด้วย ทั้งนี้แฟนๆ ต่างก็มาร่วมแสดงความยินดี และสอบถามกันใหญ่ว่า น้องปราบจะไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยใด

สำหรับน้องปราบนั้นเรียกได้ว่าเป็นหนุ่มน้อยที่ครบเครื่องจริงๆ เพราะนอกจากเรียนเก่งแล้ว ยังขยันอีกต่างหาก แม้ว่าจะเป็นทายาทคนเดียวแห่งฟาร์มโชคชัย แต่น้องปราบก็ยังต้องทำงานแลกค่าจ้างในฟาร์มด้วยนะจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็น เลี้ยงแกะ, ตัดหญ้า, ดูแลม้า, แบกยางรถยนต์, ช่วยงานก่อสร้าง 

ขณะเดียวกัน คุณโชคเคยอัพอินสตาแกรมไว้ว่า ช่วงนี้ครอบครัวแยกย้ายช่วยกันทำมาหากินครับ พ่อก็ประชุมที่โน่นที ที่นี่ที ออกจากบริษัทนี้เข้าบริษัทนั้น…แม่ก็จะมีงาน presenter งานแฟชั่น สวยไฉไลไปทุกแห่งหน…ส่วนลูก @prarb2005 ช่วงปิดเทอมก็เหมือนเดิมให้ไปทำงานเอาค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำไปก่อน (แลกกับซื้อ game บน ipad อย่าคิดว่าพ่อจะให้ง่ายๆ) ตอนนี้ครอบครัวเจอกันตาม IG ครับ…เอ้า อดทนหน่อย อีกไม่นานจะได้ไปเที่ยวด้วยกันแล้ว”

ทั้งนี้คุณโชค บูลกุลยังให้ข้อคิดในการเลี้ยงลูกด้วยว่า ตั้งแต่ลูกเกิดมาจนบัดนี้จะย้ำกับเขาด้วยคำถามอยู่เรื่อยๆ ว่า.. “คนเราเกิดมาทำไม?”..เขาก็จะตอบว่า

“1.รู้จักหน้าที่ (มีระเบียบ มีวินัย) 2.มีความกตัญญู 3.ช่วยเหลือผู้อื่น นี่คือ 3 ประการของเหตุผลที่เราหวังว่าเขาจะบันทึกในความทรงจำของเขาตลอดไป… แต่พอมาวันนี้เขาโตขึ้น เริ่มมีเป้าหมายที่อยากเป็นนักธุรกิจเหมือนพ่อ ก็เลยอยากจะฝากข้อคิดเพิ่มเติมให้เขาอีกหน่อยว่า..”

ผู้ชายที่อยากประสบความสำเร็จในอาชีพการงานและเป็นที่ยอมรับของสังคมนั้นมีเยอะแยะ มันเป็น primal instinct มาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ สมัยมนุษย์ยุคหินที่พวกเราต้องออกไปเป็นนักล่ามันไม่แปลกอะไร.. แต่ผู้ชายที่เก่งเรื่องงานแล้วมี character นี่สิอาจจะเป็นอะไรที่หายากหน่อย…

ปราบ บูลกุล

การมีดนตรีในหัวใจช่วยให้เรารู้จักที่จะสร้างงานให้ดีกว่าคนอื่นด้วยความสวยงาม ไม่ใช่สร้างเพื่อความยิ่งใหญ่เพียงเท่านั้น หรือการมีกีฬาเป็นพื้นฐานก็จะได้รู้จักความพ่ายแพ้ก่อนที่จะได้ลิ้มรสความสำเร็จในวันข้างหน้าที่ต้องแลกมาด้วยการฝึกซ้อม ความอดทน ความเพียร และที่สำคัญคือความสำเร็จที่ได้มาด้วยน้ำใจของการเป็นนักกีฬาโดยไม่เอาเปรียบหรือเอาชนะผู้อื่นด้วยการโกง!

โชค บูลกุลปราบ บูลกุล

ทั้งหมดนี้คนเป็นพ่อก็ไม่ใช่จะเอาแต่สอน!!! แต่พ่อลูกเราต้องทำไปด้วยกันจะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน เป็นเพื่อนให้คำแนะนำกัน เพื่อที่เราจะได้เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันตลอดไป🤟 hey! we play hard, we work harder but we thirst for the hardest! to my best pal forever

ปราบ บูลกุล

สมกับเป็นครอบครัวตัวอย่างจริงๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆ ถึงรักครอบครัวบูลกุล


ภาพ : choak_bulakul, suquanbulakul

เรื่องเล่าจากการเปิดกรุเสื้อผ้าของ สู่ขวัญ บูลกุล แค่เก็บทิ้งก็เปลี่ยนชีวิตได้!

เห็นแล้วต้องซื้อ แต่ใส่ออกบ้านไม่ได้! สู่ขวัญ บูลกุล เผยประสบการณ์ตรง ไม่อยากแต่งตัวพลาดต้องอ่าน!

ลูกคนรวยใครว่าสบาย ปราบ บูลกุล ทายาทเจ้าของฟาร์มโชคชัย ยังต้องทำงานแลกค่าแรงขั้นต่ำ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up