ทะเล สวนดีกุล

หนุ่มตี๋หน้าใส ทะเล สวนดีกุล ผู้หลงรักการแสดงและเสียงดนตรี

Alternative Textaccount_circle
ทะเล สวนดีกุล
ทะเล สวนดีกุล

ต้องบอกว่าตอนนี้วงการบันเทิงไทยเต็มไปด้วยศิลปินรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพจริงๆ แต่ละครมีมีทั้งผลงานและแฟนคลับในปนระเทศและนอกประเทศเป็นจำนวนมาก และหนึ่งคนที่ แพรว จะมาแนะนำให้รู้จักในวันนี้คือ ทะเล สงวนดีกุล ศิลปินและนักแสดงชายชาวไทย ที่นอกจากจะมีแฟนคลับเหนียวแน่นแล้ว ยังมีทั้งผลงานแสดงและเพลงออกมาเป็นกระแสให้ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง

ทะเล เกิดเมื่อวันที่  9 กันยายน พ.ศ. 2538 โดยที่มาของชื่อ “ทะเล” คือการที่คุณพ่อของทะเลเคยทำรีสอร์ทที่เกาะเสม็ด จึงตั้งชื่อว่าทะเล จบการศึกษาระดับปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับสอง[2] วิชาเอกการออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์และมัลติมีเดียจาก วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒและจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ทะเลยังมีช่องสตรีมเกมของตัวเองชื่อว่า “LAYYO” ผ่านทางแพลตฟอร์ม Facebook

ผลงานเพลงแสดง สายลับจับแอ๊บ, YYY มันส์เว่อร์นะ, Close friend โคตรแฟน ตอน ชาตินี้พอ, Switch On เกมรักสลับมิติ, Sing Again รักอีกครั้ง, War of Y The Series และ Start up  ส่วนผลงานเพลง  แอบอยากรู้, แพ้ความอ่อนแอ, แต่ได้เป็นคนสุดท้ายที่คิดถึงเธอฯลฯ  รวมถึงโปรเจ็กต์งานเพลงอย่าง Be My Boyfriends ที่เป็นอีก บทพิสูจน์ความสามารถ

ทำความรู้จัก ทะเล สวนดีกุล ผู้หลงรักการแสดงและเสียงดนตรี

ทะเล สวนดีกุล

อินกับการร้องเพลง จนมีเพลงแรกในชีวิต

“ผมคลุกคลีอยู่กับดนตรีมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมที่เซนต์คาเบรียล เป็น นักดนตรีในวงโยธวาทิต เล่นเครื่องดนตรีฟลูต พอจบมาก็เว้นว่างไป ถ้ามีโอกาส ชอบร้องคาราโอเกะ ร้องเพลงในห้องน้ำและตอนขับรถ ยิ่งช่วงนี้ได้กลับมาอินกับ เสียงดนตรีเป็นพิเศษ เพราะมีโอกาสได้เล่นซีรี่ส์เรื่อง Sing Again รับบทเป็น นักดนตรีและร้องเพลงด้วย ก่อนที่พี่ฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) จะชักชวน ให้เข้าค่าย Baked Brownie ในเครือมิวสิคมูฟ “ซิงเกิ้ลแรก แอบอยากรู้ เขียนโดยพี่ฟองเบียร์ แต่งมาจากเรื่องราวของผม แนวเพลงเป็นสไตล์ร็อคช้า ๆ ซึ่งผมมีส่วนร่วมหลายหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ ไอเดียเอ็มวี เรื่องดนตรี จนถึงเรื่องราวที่ต้องการจะเล่าในเพลง เกี่ยวกับคนที่ คิดถึงเรื่องราวเก่า ๆ บรรยากาศที่ผ่านไปแล้ว แต่ไม่สามารถกลับไปอยู่ในช่วงเวลา นั้นได้อีก”

ทะเล สวนดีกุล

แพสชั่นเกิดขึ้นใหม่ได้เสมอ

 “ปัจจุบันผมมีหลากหลายบทบาท ทั้งร้องเพลง แสดง สตรีมเมอร์ และ ทำเสื้อผ้าแบรนด์ของตัวเอง @doppio.bkk ทำมาตั้งแต่เดือนเมษายน เป้าหมาย ของผมเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามจังหวะของชีวิต ไม่หยุดนิ่ง พร้อมปรับให้เข้ากับ Find My Passion สถานการณ์อยู่เสมอ อย่างตอนที่มีโอกาสทำเพลงก็วางเป้าหมายระยะสั้น ตั้งใจ ทำให้สุดทั้งแนวเพลงช้าเพลงเร็วสลับกันไป หรือเรื่องการแสดง ผมเล่นซีรี่ส์มา ค่อนข้างหลากหลาย ก็อยากลองเล่นภาพยนตร์ดูบ้าง อยากมีโอกาสได้ลองทำ หลาย ๆ อย่าง เพื่อจะได้มีประสบการณ์หลาย ๆ ด้านครับ

“ตอนนี้ชอบงานทั้งหมดที่ทำมา ไม่ว่าจะเป็นการแสดง สตรีมเมอร์ หรือ การทำแบรนด์ โดยเฉพาะการร้องเพลงที่พยายามฝึกฝนอยู่ตลอด อยากให้งาน ออกมาดีขึ้น มีการพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ

“ยอมรับว่าการทำหลายอย่างผมค่อนข้างมีปัญหาเรื่องการจัดการเวลา ต้อง ใช้วิธีจดว่าต้องทำอะไรในแต่ละวัน ใช้ความชอบเล่นเกมมาปรับใช้กับชีวิตว่า มีภารกิจอะไร ต้องทำอย่างไร ต้องทำให้หมดภายในวันไหน เมื่อทำเสร็จก็ ขีดออก เพื่อจะได้รู้ว่าภารกิจนี้ทำเรียบร้อยแล้วและไม่ลืม

“สำหรับแพสชั่นในชีวิตด้านอื่น อย่างมุมมองความรัก พอโตขึ้นก็เปลี่ยน ไปเรื่อย ๆ ด้วยเช่นกัน ตอนนี้ผมขอแค่ใครที่เคมีตรงกัน เข้าใจ เข้ากันได้ ไม่ต้องฝืน ก็โอเคแล้วครับ เพราะในวัยนี้ต่างคนต่างก็มีหน้าที่ มีความรับผิดชอบ หลายอย่าง อยากได้คนที่เป็นเซฟโซนให้กันได้ จะได้ช่วยเป็นกำลังใจ เป็น แพสชั่นในการใช้ชีวิตให้พัฒนาขึ้นในทุก ๆ วัน

“สำหรับคติประจำใจของผมคือ ‘แพสชั่นเกิดขึ้นใหม่ได้เสมอ’ เมื่อทำไป สักพักแล้วเกิดเบื่อก็หยุดพัก ไปทำสิ่งที่มีความสุขมากกว่า เมื่อกลับมามีแพสชั่น ในเรื่องเดิมค่อยกลับมาทำใหม่ อย่าไปกดดันตัวเอง

“อย่างผมเคยเล่นซีรี่ส์ เวลาทำซ้ำ ๆ แล้วเกิดความรู้สึกเบื่อก็ลองไปออกงาน อีเว้นต์ ร้องเพลง ไลฟ์สตรีมเกม ทำให้แพสชั่นในการแสดงค่อย ๆ กลับมา มี แรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการทำงานต่อไป”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up