แบม-สราลี

ทำความรู้จัก แบม-สราลี ลูกสาวคนเล็กของ คุณชายพุฒิภัทร จุฑาเทพ

Alternative Textaccount_circle
แบม-สราลี
แบม-สราลี

ทำความรู้จัก “หม่อมหลวงปกเกศ” จาก “ขวัญฤทัย” แบม-สราลี อดีตสาวเคแบงก์ กับความฝัน…ที่ไม่เคยคิดเข้าวงการบันเทิง

กลายเป็นละครที่ถูกพูดถึงมากที่สุด จนเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ติดเทรนด์โลกไปแล้ว สำหรับละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” เรื่อง “ขวัญฤทัย” ทางช่อง 3 ที่หลายคนสะดุดตากับความสวยออร่า ของ หม่อมหลวง ปกเกศ จุฑาเทพ ลูกสาวคนเล็กของ คุณชายพุฒิภัทร และกรองแก้ว ที่สวยฉ่ำออร่าพุ่งทุกอณู แถมแฟชั่นยังล้ำสุด ๆ ซึ่งหลายคนคงสงสัยว่าเธอเป็นใคร วันนี้จะมาเปิดประวัติแบ็คกราวด์สุดปึ้ง เจ้าของบทปกเกศ อย่าง “แบม สราลี” ให้ได้รู้ไปพร้อมกัน กับผลงานละครเรื่องแรกในวงการบันเทิง ที่เจ้าตัวไม่เคยมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักแสดงมาก่อน

ประวัติ แบม-สราลี ลูกสาวคนเล็กของ คุณชายพุฒิภัทร จุฑาเทพ

แบม-สราลี

แบม มีชื่อจริงว่า สราลี ประสิทธิ์ดำรง เกิดวันที่ 8 ตุลาคม 2541 ปัจจุบัน อายุ 26 ปี ส่วนสูง 165 เซนติเมตร มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน แบมเป็นพี่คนโต มีน้องสาว 1 คน และน้องชาย 1 คน จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติเอกมัย และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก BBA Finance มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาลัยนานาชาติ เริ่มต้นเส้นทางสายบันเทิงจากการเข้าประกวดโครงการ K-Bank e-Girl Generation X ก่อนเซ็นสัญญาเข้าสู่สังกัดช่อง 3 และมีผลงานการแสดงละครชุดฟอร์มยักษ์ “ดวงใจเทวพรหม” เรื่อง “ขวัญฤทัย” และตอนนี้กำลังถ่ายทำอีกหนึ่งเรื่อง กับ “รักหักหลัง” ที่จะได้เห็นเธอพลิกบทบาทครั้งใหม่ประกบพระเอกรุ่นพี่ “เกรท วรินทร”

โดยสาว “แบม” เล่าเหตุการณ์ก่อนจะได้มารับบทปกเกศให้ฟังว่า

แบม :ผู้จัดการเห็นเราในเพจมหาวิทยาลัย ก็โทรติดต่อให้เรามาลองแคสติ้งบท ปกเกศ ให้หน่อยได้ไหม ตอนแรกก็คิดหนักมาก แต่ก็ตัดสินใจลองเข้ามาแคสดู และก็โชคดีที่เราได้รับบทนี้ และได้รับโอกาสเข้ามาทำงาน ซึ่งก่อนหน้านี้เราไม่เคยมีผลงานในวงการบันเทิงมาก่อนเลย พอได้เข้ามาทำงานจริง ๆ เราปรับตัวค่อนข้างเยอะ เครียดเพราะไม่รู้ว่าต้องทำอะไรบ้างต้องแสดงยังไง การแสดงมันตรงข้ามกับทุกอย่างที่เคยเรียนมาทั้งหมด แต่ทุกคนที่นี่ซัพพอร์ตเราดีมาก พี่ผู้จัดการเขาก็ส่งเราไปเรียนการแสดงมาคอร์สหนึ่ง เราก็เริ่มจะปรับตัวได้ โชคดีที่ป้าแจ๋วสอนเราเยอะ และเขาส่งครูสอนแอคติ้งมาแก้ปัญหาได้ตรงจุด”

ตอนที่ได้รับบทนี้รู้สึกยังไง

แบม :เรื่องนี้เราต้องเล่นต่างจากวัยตัวเองก็แอบเกร็งนิดหนึ่ง เพราะจริง ๆ เราอายุเยอะกว่าไมกี้ แต่เราก็ผ่านเวิร์กชอปกันมาเดือนสองเดือนเรื่องบทก็เลยไม่ติด พอได้มาทำความเข้าใจตัวละครจริง ๆ คาแรคเตอร์ปกเกศไม่ได้ต่างจากเราเท่าไรเลย แต่เรื่องที่ยากจะเป็นเรื่องการแสดงหน้าเซต อาจจะเพราะว่าเป็นเรื่องแรกของเราด้วย มันเลยต้องเรียนรู้เยอะ อย่างเช่น มุมกล้อง บล็อกกลิ้ง จะเป็นประมาณนี้มากกว่าที่แชลเลนจ์เวลาเข้ากอง

ได้ตามอ่านฟีดแบคตัวเองบ้างไหม

แบม :ตามอ่านบ้างเหมือนกันค่ะ บางทีแม่ก็ส่งมา บางทีเพื่อนก็โทรมาคุยให้ฟัง รับรู้จากหลายทางว่ามีคนพูดถึง หลายคนที่ได้เห็นแบมในมุมที่ไม่ใช่การแสดง เขาก็บอกว่าเราทำได้ดีเราก็ดีใจ แล้วอีกอย่างแบมดีใจด้วยจริง ๆ คือทีมเสื้อผ้ามีคนชมชุดที่แบมใส่เยอะมากพี่ ๆ เขาคงดีใจ เพราะว่าเรื่องเสื้อผ้ามีคนพูดถึงเยอะมาก โชคดีที่ทีมงานถามเราเรื่องชุดตลอดว่าโอเคไหม อยากทำผมทรงอะไร พอเราโอเคมันก็มีความมั่นใจทุกอย่างเลยไปด้วยกันได้ดี

ทางบ้านมีเป็นห่วงอะไรบ้างไหม ที่เห็นเราทำงานในวงการบันเทิง

แบม :จริง ๆ คุณแม่เขาชอบงานสายนี้อยู่แล้ว แต่สมัยนั้นมันไม่เหมือนสมัยนี้ อาม่าอากงก็มีห่วง แต่ถ้าเราทำเขาก็ยินดีซัพพอร์ตทางบ้านเขาก็จะเข้ามาช่วยดูงานอื่น ๆ ของเราแทน

เห็นว่าเปิดธุรกิจส่วนตัวด้วย

แบม :ทำเป็นอาหารเสริมและก็วิตามินที่เกี่ยวกับผิว เป็นแบรนด์ที่เราตั้งใจทำกับน้องสาว เป็นสินค้าที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องผิว แบมมองว่าผู้หญิงที่มั่นใจต้องมีผิวที่ดีก็คิดว่าสิ่งนี้น่าจะตอบโจทย์ ประจวบเหมาะว่าที่บ้านก็ทำโรงงานผลิตยาที่ส่งออกต่างประเทศอยู่แล้วเป็นประเภท บัวหิมะ สครับผิว มาส์กหน้า ยาบำรุงแพทย์แผนจีน แต่ไม่ได้ขายในไทย เราก็ขอสูตรมาและนำมารีแบรนด์ขายในไทย ซึ่งเราได้เสียงตอบรับดีมากเลยค่ะ

งานในวงการบันเทิงอยากลองทำอะไรอีกไหม

แบม :ร้องเพลงก็อยากลองนะคะ เรื่องเพลงเนี่ยแบมโชคดีมากเลยไปเจอพี่โปรดิวเซอร์คนหนี่ง เขาก็ชวนให้เราลองไป cover เพลงของละครไหม เราก็เลยชวนพี่จูเนียร์ไป เรียกว่าหลอกไปดีกว่า(หัวเราะ) เพราะอยู่ใกล้บ้าน เดี๋ยวรอลุ้นกันเลยค่ะว่าออกมาจะเป็นยังไง รอติดตามชมทางยูทูปช่องแบมได้เลยค่ะ

มีบทบาทไหนที่เราอยากลองรับเล่น

แบม : จริง ๆ ซีรีส์แนวยูริก็ไม่ติดเลยนะคะ น่าสนใจด้วย เวลาเราเล่นกับเพื่อนผู้หญิงด้วยกันมันไม่มีอะไรต้องกังวล และด้วยความที่แบมเป็นพี่คนโต ถ้าต้องเล่นแนวดูแลเทคแคร์ยิ่งถนัดเลย เป็นอีกหนึ่งอย่างที่อยากแชลเลนจ์ตัวเองเหมือนกันนะคะ

สวยสมกับเป็นลูกสาวนางสาวศรีสยามจริง ๆ สำหรับสาว “แบม สราลี” ตามไปส่งกำลังใจเชียร์อัพสาวคนนี้ได้ในละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” เรื่อง “ขวัญฤทัย” ไปด้วยกัน และติดตามไลฟ์สไตล์ความน่ารัก ความเก่งของเธอกันได้ทาง Instagram : bbam_s, YouTube : Bambi’s Diary

Praew Recommend

keyboard_arrow_up