ชวิณ เจียรวนนท์

5 เรื่องราวเกี่ยวกับ ชวิณ เจียรวนนท์ ทายาทเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP)

Alternative Textaccount_circle
ชวิณ เจียรวนนท์
ชวิณ เจียรวนนท์

เรียกว่าเป็นหนุ่มในวงการนักธุรกิจที่กำลังเป็นสนใจของโลกโซเชียลในขณะนี้เลยสำหรับ ชวิณ เจียรวนนท์ เพราะล่าสุดเขาตกเป็นข่าวความรักกับนักแสดงสาวแถวหน้าของประเทศไทย เบลล่า-ราณี แคมเปน หลังมีภาพร่วมทริปกันที่จังหวัดระยอง ซึ่งก็ทำให้หลายคนอยารู้จักกับหนุ่มคนนี้เป็นอย่างมาก วันนี้ แพรว จึงขอรวบรวมเรื่องราวของทายาทนักธุรกิจใหญ่มาให้ได้ทราบกัน

ครอบครัวยืนหนึ่งมหาเศรษฐีไทย

ชวิณ เจียรวนนท์ หรือ วิล เป็นลูกชายของคุณทิวาลักษณ์ เจียรวนนท์ กับ บิ๊กขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด รวมถึง ประธานบริษัท ทรูพรอพเพอร์ตีส์ จำกัด และประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยในปี 2566 Forbes Thailand ได้จัดอันดับความมั่งคั่งของพี่น้อง เจียรวนนท์ ยืนหนึ่งมหาเศรษฐีไทยด้วย มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 1.18 ล้านล้านบาท

ชวิณ เจียรวนนท์

การศึกษายังเริ่ด

ด้านการศึกษา จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยจากท็อปเท็นของสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจในสหรัฐอเมริกา Kenan-Flagler Business School ของ University of North Carolina at Chapel Hill ใน 2 สาขาวิชาหลัก คือ ด้านเศรษฐศาสตร์ และการบริหารธุรกิจ โดยเฉพาะสาขาบริหารธุรกิจที่โฟกัสในด้าน Entrepreneurship และ Corporate Finance

เชี่ยวชาญด้านการลงทุน

การได้คลุกคลีกับนักธุรกิจมากประสบการณ์ แถมยังมีสายเลือดนักลงทุนที่ข้มเข้นทำให้ ชวิณ กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนตั้งแต่อายุยังน้อย เขาเริ่มสนใจด้านการลงทุนตั้งแต่อายุ 22 ปี โดยในปี 2014 เขาได้ก่อตั้ง ‘2W Group’ จากนั้นได้ก่อตั้งและดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารกลุ่ม บลูพริ้นต์ ฟอเรสต์ (Blueprint Forest Group) ธุรกิจบริหารจัดการเงินอิสระลงทุนของกลุ่มธุรกิจ Multi-family office พอร์ตการลงทุนของกลุ่มบลูพริ้นท์ ฟอเรสต์ ได้แก่ ไนน์ เบซิล (9 Basil) ลอสเลสแคปปิตอล (Lossless Capital) โอเพนฟอเรสต์ (Open Forest) และบลูพริ้นต์ ฟอเรสต์ (Blueprint Forest) (ข้อมูลจาก : www.ryt9.com)

ชวิณ เจียรวนนท์

ทายาทซีพีที่บอกว่า “ผมไม่ใช่ซีพี”

อย่างไรก็ตาม แม้หลายคนจะมองว่าเขามีครอบครัวที่ดีที่สนับสนุน แต่ ชวิณกลับบอกว่า สิ่งที่ภูมิใจมาก คือ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นมาจากการความทุ่มเทของตัวเอง และการเน้นย้ำตั้งแต่วันแรกของการทำธุรกิจ ‘ทุกอย่างต้องให้ดีที่สุด’ และทุกครั้งเวลาต้องไปพรีเซ็นต์เพื่อร่วมลงทุน ชวิณจะบอกเสมอว่า ‘ผมไม่ใช่ซีพี ถ้าหวังว่า คุยกันแล้วจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับซีพี หยุดคุยกันได้เลย’ (ข้อมูลจาก : www.marketingoops.com)

ลือเป็นหวานใจ แม่นายเบลล่า

อย่างไรก็ตามเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดระยองได้โพสต์ภาพ เบลล่ามากินอาหารที่ร้าน แต่หลายคนตาไปสะดุดกับหนุ่มที่นั่งอยู่ใกล้ๆ ซึ่งเขาคือ วิล-ชวิณ เจียรวนนท์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าเป็นเพื่อนหรือหวานใจ ซึ่งคงต้องรอติดตามกันต่อไป

Praew Recommend

keyboard_arrow_up