GEN1ES

ทำความรู้จัก GEN1ES เกิร์ลกรุ๊ปมากความสามารถ ไอดอลป๊อประดับเอเชีย

Alternative Textaccount_circle
GEN1ES
GEN1ES

เปิดประวัติ 9 สมาชิก GEN1ES (จีนี่ส์ ) เกิร์ลกรุ๊ปมากความสามารถ จากรายการไอดอลป๊อประดับเอเชีย CHUANG ASIA

เรียกว่าสมาชิกแต่ละคนมีแฟนคลับตั้งแต่เดบิวต์ยังไม่เสร็จเลยสำหรับ วง GEN1ES (จีนี่ส์) วงเกิร์ลกรุ๊ปที่มาจากรายการเรียลลิตี้เซอร์ไววัลชื่อดัง CHUANG ASIA THAILAND ซีซั่นของปี 2024 ที่จัดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้ได้สร้างความประทับใจให้ผู้ชม และผลิตศิลปินไอดอลที่มีคุณภาพออกมามากมายในซีซั่นก่อนๆ ที่ประเทศจีน

สำหรับ จีนี่ส์ ประกอบด้วยสมาชิก 9 คน ได้แก่ QIAO YI YU (เฉียวอี้หยู), RUAN (รุอัน), PAILIU (ไผ่หลิว), YEAN (ยีน), ELYN (อีลิน), WANG KE (หวังเค่อ), XUEYAO (เสี่ยวเหยา), DIDI (ดีดี้) และ EMMA (เอ็มม่า) อยู่ภายใต้การดูแลของค่ายเพลง RYCE Entertainment ที่มี Jackson Wang เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง และจะเป็นวงชั่วคราวที่ร่วมโปรโมตด้วยกัน 3 ปี เลยทีเดียว

ทำความรู้จัก GEN1ES เกิร์ลกรุ๊ปมากความสามารถ ไอดอลป๊อประดับเอเชีย

QIAO YI YU (เฉียวอี้หยู) อายุ 21 ปี จากประเทศจีนเป็นเด็กฝึกที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดกว่า 80 ล้านโหวต ตัวแทนเด็กฝึกผู้ชนะทั้ง 9 คน ในรายการ CHUANG ASIA THAILAND เปิดเผยถึงความรู้สึกครั้งแรก หลังได้เดบิวต์ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปและเป็นเซ็นเตอร์ของวงกล่าวว่า

QIAO YI YU

“รู้สึกดีใจมาก ขอขอบคุณแฟนๆ รายการช่วงเอเชียทุกคน ขอบคุณทีมงาน ขอบคุณ WeTV และเมนเทอร์ทั้ง 5 คนมากๆ ค่ะ ที่ให้โอกาส มาสร้างแรงบันดาลใจ และแบ่งปันประสบการณ์ให้กับพวกเราอย่างเป็นกันเอง หน้าที่ต่อจากนี้ไปคือจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อมอบความสุขให้กับแฟนคลับที่สนับสนุนกันมาโดยตลอด และทำให้แฟนๆ มองเห็นวงของเรามากขึ้นไปอีกค่ะ”

RUAN (รุอัน) หรือ อิเคมะ รุอัน อายุ 20 ปี จากประเทศญี่ปุ่น เธอได้รับคะแนนโวตมาเป็นอันดับ 2 โดยก่อนหน้านี้แฟนๆ อาจคุ้นหน้าคุ้นตาเธอจากการร่วมรายการ Girls Planet 999  และยังเคยเป็นสมาชิกวง pre-debut ของ J-POP ที่มีชื่อวงว่า KISS GIRLS ไม่เพียงแค่เสียงร้องของเธอจะดีเท่านั้นแต่เธอยังสามารถ เล่นเครื่องดนตรีพื้นเมืองของโอกินาว่าที่ชื่อว่า ซามิเซ็ง (Shamisen) ได้ด้วย

RUAN

PAILIU (ไผ่หลิว) มีชื่อจริงว่า กมลวลัย ประชารัตนกุล อายุ 24 ปี จากประเทศไทย เธอเป็นลูกครึ่งไทย-เวียดนาม  เธอเคยคว้ามงกุฎ มิสแกรนด์นครพนม 2023 และ รองอันดับ 5 ในการประกวด Miss Grand Thailand 2023 และยังเคยเป็นทูตวัฒนธรรมขององค์กรสหประชาชาติ (UN)

PAILIU

YEAN (ยีน) หรือ ปพิชญา เอกสุภรณ์ อายุ 21 ปี เป็นอีกหนึ่งผู้เข้าแข่งขันเสียงดี เธอก้าวสู่เส้นทางแห่งความฝันจากการเป็นนักร้องสายประกวดตั้งแต่อยู่ชั้นประถมศึกษา เคยกวาดรางวัลถ้วยพระราชทานและเหรียญทองระดับชาติ  ความฝันของเธอคืออยากมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเอง เคยร่วมรายการอาทิ Thailand’s Got Talent, The Golden Song และ  Star Kids

YEAN

ELYN (อีลิน) หรือ Leong Yeeling อายุ 20 ปี จากมาเลเซีย ปัจจุบันเป็น ยูทูบเบอร์ นางแบบ นักแสดง และอินฟลูเอนเซอร์ มีผู้ติดตามมากกว่า 200,000 คน นอกจากการร้องเพลงแล้วเธอยังมีความสามารถด้านการแต่งเพลง

WANG KE (หวังเค่อ) อายุ 23 ปี เกิดที่เมืองหูหนาน หูเป่ย์ ประเทศจีน  เป็นสมาชิกวง C-POP ที่ชื่อว่า AIM และ เคยเป็นสมาชิกวง pre-debut ที่ชื่อวง HOWZ หวังเค่อ เคยเข้าร่วมแข่งขันรายการ Produce 48 และออกจากรายการใน EP.8 

XUEYAO (เสี่ยวเหยา) หรือ  Zeng Xueyao อายุ 23 ปี จากเมืองเวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เคยเข้าแข่งขันรายการ CHUANG 2020 เคยมีผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยว เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2021 เป็นดิจิตอลซิงเกิลชื่อว่า “FU” สำเร็จการศึกษาจาก Beijing Contemporary Music Academy โดยเชี่ยวชาญด้านการเต้น

 DIDI (ดีดี้) อายุ 20 ปี จากไต้หวัน ครอบครัวของเธอเป็นศิลปิน โดยพี่สาวของเธอคือ Ouyang Nana นักดนตรีเชลโล่ ศิลปิน และนักแสดงชื่อดังของไต้หวัน ขณะที่นอกจากการร้องเพลงแล้วดีดี้ยังมีความสามารถ เต้นบัลเล่ต์ และเป็นนักแสดงโดยเคยปรากฏตัวใน Marvelous Women ปี 2021

WANG KE

EMMA (เอ็มม่า) หรือ Zhu Yimeng จากประเทสจีน เป้นสมาชิกในกลุ่มที่อายุน้อยที่สุด 17 ปี เธอเป็นคนที่ชอบเต้นมากโดบบัญชี YouTube ของเธอเต็มไปด้วยวิดีโอคัฟเวอร์เพลง K-Pop มากมาย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up