ภูมิ-ชวัลวัฒน์ ทองอยู่

หนุ่มหล่อเท่แบบคูล ๆ มีสไตล์เป็นของตัวเอง ภูมิ-ชวัลวัฒน์ ทองอยู่

Alternative Textaccount_circle
ภูมิ-ชวัลวัฒน์ ทองอยู่
ภูมิ-ชวัลวัฒน์ ทองอยู่

เรียกว่าทยอยแจ้งเกิดแบบยกแผงสำหรับนักแสดงจากละคร “เว้าวอนรัก” เพราะความสามารถที่ครบเครื่องมาพร้อมคาแรคเตอร์แสบซนโดนใจ จนแฟนละครยังเอ่ยปากชมสนั่นโซเชียล อย่าง “ภูมิ ชวัลวัฒน์ ทองอยู่” ที่ชิมลางการแสดงครั้งแรกกับบท แดนสรวง สายซัพฯ พระเอก “เด่นคุณ งามเนตร” งานนี้ไม่พลาดพาไปเปิดวาร์ป “ภูมิ” มาดูว่าตัวตนจริง ๆ ของทั้งคู่จะทำให้ตกหลุมรักและเอ็นดูได้มากแค่ไหน?

ภูมิ-ชวัลวัฒน์ ทองอยู่

 “ภูมิ-ชวัลวัฒน์ ทองอยู่” เกิดวันที่ 14 ตุลาคม 2544 อายุ 23 ปี ส่วนสูง 183 ซม. เป็นคนจังหวัดนนทบุรี จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ และกำลังศึกษาอยู่ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ภูมิ-ชวัลวัฒน์ ทองอยู่

 “ภูมิ” ได้เล่าถึงนิสัยของตัวเองว่า “นิสัยผมก็จะเป็นคนกวน ๆ หน่อย คุยเล่นได้หมด แต่บางสถานการณ์ผมก็จริงจังนะครับ จริง ๆ ถ้าเห็นผมเดินอยู่ข้างนอกทักได้นะ ผมจะติดเล่นติดตลกหน่อยครับ (หัวเราะ)” มาที่ความชอบและงานอดิเรก ถ้าหากเปิดอินสตาแกรมของหนุ่มคนนี้ที่ใช้ชื่อว่า phoomchawonwat จะรู้ทันทีว่าเขารักในการแต่งตัวมาก “ภูมิ” ได้เปิดเผยว่า “เมื่อก่อนผมเป็นเด็กผมมีน้ำหนัก 70 เลยครับ และตอนเด็กยังไม่สูงเลยดูอ้วน แถมยังแต่งตัวเชย ๆ ด้วย แต่พอเราอยู่มัธยมปลายเริ่มสูงขึ้นผอมลง ก็ทำให้มีความคิดอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง ซึ่งเราก็ดูการแต่งตัวจากศิลปินเกาหลีบ้าง ฝรั่งบ้าง ดูอะไรที่แมทช์กับเรา ก็กลายเป็นคนที่ชอบแต่งตัวไปเลย ซึ่งไม่จำกัดสไตล์ด้วย แต่งได้หมดแค่ดูว่าแบบไหนที่มันเข้ากับเราครับ”

นอกจากนี้ยังมีความสามารถอีกเพียบทั้งวาดรูป ร้อง เต้น เล่นเครื่องดนตรี เรียกว่ามีครบ “ตอนแรกผมไม่ได้ชอบอะไรพวกนี้ แต่พอเราได้ลองทำก็รู้สึกชอบขึ้นมา ซึ่งผมชอบเต้นแนวฮิปฮอป เคยลองร้องแรปมาบ้าง แต่ตอนนี้ชอบร้องเพลงแนวป๊อปแล้วครับ ด้านวาดรูปก็ไม่ได้เรียนแต่เป็นพรสวรรค์ ต้องให้คนอื่นพูดนะ แต่พูดเองเลยละกัน (หัวเราะ) จริง ๆ ผมทำเพจในไอจีเล่น ๆ ชื่อว่า pheemotion ลองเข้าไปดูกันนะครับ ส่วนด้านดนตรีตอนนี้เล่นกีต้าร์ได้ แต่ตั้งเป้าไว้ว่าอยากเล่นให้เป็นหลาย ๆ อย่าง เพราะว่ามันสามารถแต่งเพลงได้” หากเป็นวันว่าง ๆ ชิล ๆ หนุ่ม “ภูมิ” ก็ต้องคอยอัปสกิลความรู้ด้านวิศวกรรมฝึกทำโปรแกรม Computational Fluid Dynamics หรือ CFD ซึ่งใครเรียนสายนี้น่าจะรู้จักกันดี  หรือเข้าฟิตเนส ไม่ก็หาดูภาพยนตร์แนวแฟนตาซีที่ชื่นชอบอีกด้วย สำหรับเป้าหมายสูงสุดในวงการบันเทิงว่า “ผมอยากมีคอนเสิร์ตของตัวเองนี่คือเป้าหมายสูงสุดจริง ๆ ผมมีไอดอลเป็นศิลปินเกาหลีที่เขาเล่นหนัง เล่นละคร และยังเป็นบอยแบนด์ได้ด้วย ซึ่งผมอยากเป็นแบบนั้นเลยครับ และตอนนี้ผมก็พยายามฝึกฝนอยู่ตลอด ถ้าว่างก็จะเรียนเต้นฮิปฮอป ส่วนร้องเพลงก็หาคอร์สลงเรียนบ้าง หรือฝึกฝนเองที่บ้าน และก็มีปรึกษาครูอุ้ยครับ”

ปิดท้ายหนุ่ม “ภูมิ” ก็ขออ้อนแฟน ๆ สักหน่อยว่า “ภูมิก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟน ๆ ด้วยนะครับ ผมรวมไปถึงทีมงานทุกคนต่างตั้งใจกับละครเรื่องนี้มาก ๆ เพื่อสร้างความสุขให้ทุกคนครับ”

ภาพจาก wooooyd

Praew Recommend

keyboard_arrow_up