เนม-ภาณุพงศ์ สุรภาพ

ทำความรู้จักยอดนักสืบ เนม ภาณุพงศ์ ผู้สื่อข่าวเลือดใหม่อมรินทร์ทีวี

Alternative Textaccount_circle
เนม-ภาณุพงศ์ สุรภาพ
เนม-ภาณุพงศ์ สุรภาพ

ทำความรู้จักยอดนักสืบ เนม ภาณุพงศ์ สุรภาพ ผู้สื่อข่าวเลือดใหม่อมรินทร์ทีวี จากรายการ “ทุบโต๊ะข่าว”

จากกรณีคดีดังสะเทือนขวัญระดับประเทศ น.ส.ชลลดา มุธุรงศ์ หรือ น้องนุ่น อายุ 27 ปี หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา ภายหลังลงจากรถของสามี เวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากกลับมาจากฉลองวันเกิดของสามี ซึ่งทางกลุ่มเพื่อน ได้พากันโพสต์ตามหา แต่ยังไร้วี่แวว ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ทีวี “เนม ภาณุพงศ์ สุรภาพ” พบโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผาอำพรางในป่า โดยจุดที่พบเป็นจุดที่สัญญาณจีพีเอสหายครั้งสุดท้าย พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เป็นที่แรก ซึ่งโครงกระดูกมีสร้อยข้อมือ คล้ายกับที่ น้องนุ่นใส่ในวันที่หายตัว กระทั่งต่อมาตำรวจได้รวบตัวนาย ศิริชัย รักทอง สามีน้องนุ่นที่บ้านพัก ก่อนจะเปิดปากสารภาพว่าลงมือทำร้ายเมียจนเสียชีวิต ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ จนเกิดเป็นกระแสชื่นชมทั่วโซเซียล ยกย่องเป็นฮีโร่คลี่คลายคดีสำคัญ

“เนม ภาณุพงศ์ สุรภาพ” เผยว่าทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้กระจายกำลังหาข้อมูลและลงพื้นที่ ซึ่งตนได้ข้อมูลจีพีเอสพิกัดสุดท้ายของสัญญาณมือถือของนุ่น พอเช็กแล้วพบว่าเป็นป่าจึงได้รีบเดินทางมา จนกระทั่งมาถึงบริเวณที่พบศพในช่วงประมาณ 6 โมงเย็น แต่พิกัดจีพีเอสที่ได้มาคือด้านหน้าของสวนยางพารา ตนจึงเดินเลาะเข้ามาสำรวจ ตอนแรกก็คิดว่าไม่น่าจะเจอหลักฐานอะไร แต่เนื่องจากบริเวณนั้นไม่มีบ้านเรือนผู้คน และถนนแคบจะต้องกลับรถออกมา ซึ่งขณะกลับรถผู้ช่วยช่างภาพบอกว่าเห็นกองไฟ จึงตัดสินเข้ามาดูแต่ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าเป็นศพ คิดว่าชาวบ้านน่าจะเผาอะไรสักอย่าง แล้วถ้าหากเจอใครก็จะลองสอบถามหาเบาะแส

พอมาถึงจุดที่มีกองไฟประมาณ 18.20 น. สิ่งแรกที่สะดุดตาคือ สร้อยข้อมือ ที่อยู่ตรงจุดเกิดเหตุ ตอนแรกตนคิดว่าอาจจะเป็นโซ่ทองคล้องกระเป๋าสะพายของผู้หญิง เมื่อพยายามลองส่องไฟดูก็เจอกะโหลก และฟัน ก็มาคิดกันว่าใช่ศพหรือไม่ และเป็นนุ่นที่กำลังตามหาหรือเปล่า จึงโทรปรึกษาทีมข่าวก่อนตัดสินใจโทรแจ้ง 191 ให้มายังที่เกิดเหตุ
จากนั้นตำรวจชุดแรกมาถึง ตำรวจที่มีประสบการณ์ก็บอกว่าน่าจะใช่ร่างมนุษย์ มีความเป็นไปได้สูง ก่อนจะพบว่าร่างในกองไฟคือศพของนุ่นจริงๆ และสร้อยข้อมือที่เห็นก็เป็นเส้นเดียวกับที่นุ่นสวมแล้วถ่ายรูปลงโซเชียล ซึ่งในที่เกิดเหตุเจอสร้อย แหวน และโทรศัพท์มือถือ

เนม ภาณุพงศ์

เนม ตอนที่ลงพื้นที่ไม่ได้คิดว่าจะต้องเจอศพหรืออะไร แต่คิดแค่ว่าเมื่อมาถึงจุดพิกัดจีพีเอสแล้ว ก็ต้องทำให้เต็มที่ ก็อยากจะหาเบาะแสต่างๆ เช่น ชาวบ้านว่ามีใครเห็นคนหรือรถต้องสงสัยหรือไม่ ซึ่งตนก็ไม่คาดคิดว่าจะเจอศพของนุ่น เพราะพิกัดจีพีเอสที่ปักไว้ห่างจากจุดนี้ประมาณ 200-300 เมตร หลังจากนี้ก็จะไปทำบุญให้กับผู้เสียชีวิต เพราะอาจจะมีอะไรมาดลจิตดลใจให้ตนเข้ามาตรงนี้”

ปัจจุบัน ภาณุพงศ์ สุรภาพ เป็นผู้สื่อข่าว “ทุบโต๊ะข่าว” โดยสามารถติดตามรายการ “ทุบโต๊ะข่าว เจาะลึกทุกประเด็นร้อน คดีทุกประเด็นดัง ดูก่อนรู้ก่อนใคร ทุบทุกเรื่องร้อน ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.50 – 22.00 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 19.00 – 21.30 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

Praew Recommend

keyboard_arrow_up