เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์

มงสามของไทย เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์ Miss Tourism International 2023

Alternative Textaccount_circle
เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์
เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์

สนามบินสุวรรณภูมิอบอุ่นอีกแล้ว!! เมื่อแฟนคลับจากทุกด้อม พร้อมเหล่าควีนนางงามบ้าน มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ และ บอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล ให้การต้อนรับควีนคนใหม่ เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์ Miss Tourism International 2023 (มิสทัวริซึ่ม ไทยแลนด์ 2023) ผู้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ Thailand B2B คว้ามงกุฎเวทีนี้ได้ 2 ปีติดต่อกัน หลังจากมงเคยลง มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม ในปี 2022 วันนี้ เทีย ได้เดินทางกลับประเทศไทย โดยสายการบิน Malaysia Airlines เที่ยวบินที่ MH 774 จากต้นทางประเทศมาเลเซีย ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลา 18.30 น.

งานนี้แฟนนางงาม และชาวด้อม ไม่มีพลาด แห่มารอรับแน่นบริเวณจุดนัดพบ ประตู 2 อาคารผู้โดยสารขาเข้า สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจ ฟากครอบครัวแกรนด์มากันพร้อมหน้า นำทีมโดย อิงฟ้า วราหะ ,ชาล็อต ออสติน ,พิมจิ พิมพ์จิรา เจริญลักษณ์ , สแน็ก-อัจฉรีย์ ศรีสุข , มีนา ริณา ฉัตรอมรชัย ,เอลซ่า กชกร กอนตระกูล, บิวตี้ วรัญชนา ระดมเล็ก ฯลฯ ให้การต้อนรับควีนคนใหม่กลับบ้านอย่างอบอุ่น ท่ามกลางทัพสื่อมวลชนที่มาร่วมบันทึกภาพ

โดย เทีย เปิดใจว่า “ตอนแรกยอมรับว่ากดดันมาก เพราะบริบทของเวทีมันสวนทางกับตัวตนเทีย หวังเข้าแค่ TOP 3 ก็ดีใจแล้ว ไม่ได้คิดว่าจะมง เพราะมารีม่าเพิ่งมงไป แต่ก็พยายามทำกิจกรรมทุกอย่างด้วยความตั้งใจ จนกระทั่งวัน Final คนอื่นได้รางวัลพิเศษกันหมด เริ่มใจไม่ดีแล้ว แต่พอกล้องแพลนมาที่เรา และเจ้าของเวทีก็มาประกาศผู้ได้รับตำแหน่ง Miss Tourism International 2023 มันเป็นชื่อเทีย หนูกรี๊ดเลย และยิ่งมารู้ว่า B2B เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการนางงาม ภูมิใจมาก หวังว่าแฟนนางงามจะภูมิใจตัวหนู ซึ่งหนึ่งปีหลังจากนี้ก็จะทำหน้าที่ฑูตการท่องเที่ยวให้ดีที่สุดค่ะ สุดท้ายขอขอบคุณด้อมทุกด้อม ขอบคุณพี่ๆที่เชียร์หนู ดีใจที่ได้ทำให้ทุกคนได้ภาคภูมิใจในความสามารถของเทียนะคะ”

ทางด้าน บอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล เผยว่า “ผมมองเห็นศักยภาพของเทีย จึงส่งไปประกวดเวทีนี้ ไม่ได้คาดหวังว่าน้องจะได้มง คิดว่าเต็มที่ก็ TOP 3 เพราะมารีม่าเพิ่งมงเมื่อปีที่แล้ว แต่วันนี้เขาใช้ความสามารถคว้ามงใหญ่มาได้ เซอร์ไพรซ์ น้องเก่งมากจริงๆ ต้องแสดงความยินดี และที่ดีใจอีกอย่างคือเวทีเขาเชื่อมั่นในศักยภาพนางงามตัวแทนที่ผมส่งไป ขอบคุณที่เขาเชื่อมั่นในตัวเทีย ว่าจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียได้ครับ”

สำหรับ Miss Tourism International เป็นเวทีที่เฟ้นหาสาวงามไปเป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว เริ่มจัดการประกวดตั้งแต่ปี 2537 มีตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวดหลายครั้ง แต่ที่กลายเป็นประวัติศาตร์คือ ประวัติศาสตร์ 3 สาวงาม คือ ปิยะนุช ฉ่ำบุญ Miss Tourism International 2002 ,มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม Miss Tourism International 2022 และล่าสุด เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์ Miss Tourism International 2023

Praew Recommend

keyboard_arrow_up