มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศเกาหลีใต้

Forbes เผย 10 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศเกาหลีใต้

account_circle
มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศเกาหลีใต้
มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศเกาหลีใต้

นิตยสาร Forbes เผย 10 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ เจย์ วาย. ลี จากแบรนด์ซัมซุงติด Top 3 เกือบคว้าอันดับ 1 มาครอง

เป็นประจำทุกปีที่นิตยสาร Forbes จะออกมาเปิดเผยการจัดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยระดับโลก รวมไปถึงมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดของแต่ละประเทศ โดยในปีนี้อันดับ 1 ของประเทศไทยยังคงเป็น พี่น้องจากตระกูลเจียรวนนท์ ในขณะที่ประเทศเกาหลีใต้ก็ได้มีรายชื่อออกมาเป็นที่เรียบร้อยซึ่งจะมีใครบ้างนั้นไปดูกัน

Forbes เผย 10 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศเกาหลีใต้

อันดับ 10 : อีบูจิน (3.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

อีบูจิน ประธาน และ ผู้บริหารระดับสูงวัย 53 ปี แห่งโรงแรมชิลลา และ Shilla Duty Free Shop ร้านค้าปลอดภาษีรายใหญ่รองจาก Lotte โดยเธอเป็นลูกสาวคนโตของ Lee Kun Hee ประธาน Samsung Group

อันดับ 9 : โชจุงโฮ (3.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

โช จุง โฮ ประธาน Meritz Financial Group บริษัทโฮลดิ้งด้านการเงินวัย 65 ปี เขาเป็นลูกชายคนเล็กของ Cho Choong Hoon ผู้ก่อตั้ง Hanjin Group

อันดับ 8 : คิมจุงมิน และ คิมจุงยัง (3.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

คิมจุงมิน และ คิมจุงยัง ลูกสาวของ Kim Jung Ju ผู้ก่อตั้งบริษัทเกมออนไลน์ Nexon สองสาวพี่น้องได้รับมรดกของบริษัทหลังจากที่พ่อของพวกเขาเสียชีวิต แต่ปัจจุบันพวกเขาไม่ได้บริหารบริษัทและเลือกที่จะใช้ชีวิตส่วนตัว

อันดับ 7 :  มงคูชอง (4.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

มงคูชอง วัย 85 ปี ประธาน ฮุนไดมอเตอร์  หลังจากที่เขาลงจากตำแหน่ง ชุงอึยซุน ลูกชายของเขา ก็ได้ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งแทน สำหรับมงคูชองเป็นลูกชายคนที่สองของ ชุงจูยุง ผู้ก่อตั้งบริษัทฮุนได 

อันดับ 6 : ฮงราฮี (4.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ฮงราฮี วัย 78 ปีของ ภรรยาของ ลีคุนฮี ประธานแห่งซัมซุงผู้ล่วงลับ ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 3 คน บิดาของ ฮงราฮีเป็นประธาน JoongAng Ilbo หนึ่งในสามของหนังสือพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้

อันดับ 5 : คิมบอมซู (5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

คิมบอมซู ผู้ก่อตั้งแอพพลิเคชั่น Kakao วัย 57 ปี เขาก้าวลงจากตำแหน่งประธานในปี 2565 และตอนนี้ใช้เวลาอยู่กับภรรยาและลูกสองคน

อันดับ 4 : ควอนฮยอกบิน (5.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ควอนฮยอกบิน ผู้ก่อตั้งบริษัทเกม Smilegate วัย 49 ปี พวกเขาร่วมมือกับบริษัทTencent ชื่อดังของจีน  และยังถือหุ้นในผู้พัฒนาเกมมือถือ SundayToz อีกด้วย 

อันดับ 3 : ซอจองจิน (5.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ซอจองจินผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ Celltrion วัย 60 ปี ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยารักษาโรคต่างๆ ลูกชายคนโตของเขา ซอจินซอก เป็นประธานร่วมของบริษัท Celltrion Inc. ; และลูกชายคนเล็กของเขา ซอจุนซอก เป็นประธานร่วมของ Celltrion Healthcare

อันดับ 2 : เจย์ วาย. ลี (8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

เจย์ วาย. ลี เป็นประธานกรรมการบริหารของ Samsung Electronics วัย 55ปี เข้ารับตำแหน่งในปี 2022 หลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิตในปี 2020 ในปี 2021 เจย์ วาย. ลี ถูกตัดสิน จำคุกสองปีครึ่งในข้อหาติดสินบนคนสนิทของอดีตประธานาธิบดี Park Geun Hye

อันดับ 1 : ไมเคิล คิม (9.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ไมเคิล คิม เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทจัดการการลงทุน MBK Partners วัย 60 ปี  ซึ่งดูแลทรัพย์สินมูลค่า 26 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาเกิดที่เกาหลีใต้แต่ก็มีสัญชาติอเมริกันด้วย 


ที่มา : koreaboo.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up