Miss Universe 2023

ใครจะมง! เปิดโพล เชรี่-ไอศวรรฎา เคาะ Top 5 Miss Universe 2023

account_circle
Miss Universe 2023
Miss Universe 2023

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการประกวด Miss Universe 2023 รอบตัดสิน ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 9.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) หลังจากที่การประกวด “รอบพรีลิมฯ” (Preliminary Competition) ได้ผ่านพ้นไป เหล่าบรรดากูรูนางงามก็ได้ออกมาเคาะ Top 5

แพรวเองก็มีโอกาสได้ชวนคุณเชรี่ ไอศวรรฎา ศิริลักษณ์ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้นางงามจักรวาล (Miss Universe) และสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ซูเปอร์แฟน 2016-2017 มาให้เธอช่วยวิเคราะห์ และเคาะนางงามรอบ Top 5 ที่มีโอกาสจะคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2023 มาครองในปีนี้

ทั้งนี้คุณเชรี่ได้บอกกับแพรวว่า มีนางงามหลายคนที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะ “ปีนี้ สาวๆ ลาตินอเมริกัน แสดงผลงานได้อลังการ ไม่ใช่เพราะเสียงเชียร์จากผู้ชมที่พอเป็นสาวงามจากละแวกย่าน ก็กรี๊ดกันอย่างเดียว แต่เกือบทุกคน แสดงผลงานได้เยี่ยมมาก”

ในขณะเดียวกันคุณเชรี่ก็เสริมว่า เธอเสียดายเพอร์ฟอร์แมนซ์ของสาวงามบางประเทศ อาทิ “ดิอาน แลร์ จากฝรั่งเศส ที่ต้องเรียนตามตรงว่าพอขึ้นเวทีเพอร์ฟอร์แมนซ์ดรอปไป”

นอกจากบรรดาสาวงามตัวเก็งที่ผงาดอยู่บนฟรอนต์โรว์แล้ว ม้ามืดในปีนี้ที่โชนแสงและน่าจับตามองคือ สาวงามจากประเทศฮอนดูรัส ซึ่งคุณเชรี่บอกกับแพรวว่า “อีกคนที่แม้จะเป็นสายสะพายอ่อนในการรับรู้ของแฟนนางงาม แต่เชรี่กลับมอง ซูเอย์ลิน เกลเมนเต จากฮอนดูรัส ว่าคืนนี้เธอโดดเด่นทั้ง 2 รอบจริงๆ”

อีกคนหนึ่งที่อยู่บนฟรอนต์โรว์คือ “เมลิสซา โฟลเรส โกดิเนซ จากเม็กซิโก การเดินเหินดูผิดคาดไปนิดเช่นกัน แต่ไม่สามารถมองข้ามใบหน้าที่สวย ขึ้นกล้องได้เลย ต้องมารอชมกันเช้าวันอาทิตย์นี้ ว่าเธอจะทำผลงานไปได้ไกลขนาดไหน”

ด้าน แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวงามตัวแทนจากประเทศไทย คุณเชรี่ก็ได้กล่าวถึงเธอว่า “ในรอบพรีลิมฯ แฟนๆ นางงามอาจจะชินภาพในวันที่เธอชนะการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จึงคาดหวังว่ามันน่าจะมากกว่านี้ แต่จริงๆ ศักยภาพเขาคือแบบนี้ และแอนเอาชุดของ Valentier อยู่ องค์รวม ผลงาน กระแส ทุกอย่างที่เป็นเค้า ไม่หลุด Top 5 ได้จับไมค์แน่นอน”

ใครจะมง! เปิดโพล เชรี่-ไอศวรรฎา เคาะ Top 5 Miss Universe 2023

Thailand – แอนโทเนีย โพซิ้ว

เชรี่มองผ่านไปที่ความมุ่งมั่นที่ออกมาทางบุคลิกภาพ ท่วงท่า และสายตา ที่ไม่มีความประหม่าเลย พอรอบชุดราตรีเท่านั้น รู้สึกสบายใจขึ้นไปอีก เพราะสวยมากๆ รับส่งกับแอนได้อย่างลงตัว ทรงผมมวยต่ำที่คล้ายกับ กาโรลีนา อินดริอาโก นางงามเวเนซุเอลาปี 1999 ทำให้เชรี่นึกถึงเธอคนนั้น มันลงตัว หมดห่วงเลย ประกอบกับการเป็นเธอผู้หญิงที่รวมทุกๆ ความรักจากมหาชน การมีโครงการที่ชัดเจนเพื่อปลุกสำนึกให้ผู้หญิงรู้จักทำมาหาเลี้ยงด้วยตนเอง มี Little Steps เป็นของตนเอง ที่ลึกๆ ต้องมีสาวไทยของเรา แอนสมกับเป็น Transformational Leader”

Colombia – มารีอา กามิลา อะเบยา โมนตานเญซ

โอบรับกฏกติกาใหม่ของนางงามจักรวาลอย่างสวยงาม เป็นภรรยาของสามี และคุณแม่ของลูกสาว มันแสดงให้เห็นไปเลยว่าผู้หญิงไม่จำเป็นต้องหยุดความสวยงาม หรือเจตนารมย์ ความฝันของตนไว้ เพียงเพราะแต่งงานแล้ว female inclusivity concept นี้ผ่านค่ะ และหลักฐานก็ประจักษ์ชัดจริงๆ ว่าเธอเหมาะจะเป็น Top5

Brazil – มาเรีย เอจูอาร์ดา ฆิเบย์รู บริชานี

แม้จะอายุน้อย แต่ไม่ใช่อุปสรรคใดๆ เพราะถ้าขัดต่อความสามารถ กอง Miss Universe คงไม่กำหนดกติกามาให้อายุ 18 ปี เท่านั้นเท่านี้มาประกวดได้ เธอแสดงผลงานได้สุดยอด และเป็นคนที่กล้องจากกองประกวดให้แสงมาตลอด และเท่าที่ติดตามการให้สัมภาษณ์ เธอมีความเป็นคนบรรลุนิติภาวะ มีมายเซ็ทและยังมีโครงการเพื่อส่งเสริมการศึกษาแก่เพื่อนๆ เยาวชนอีกค่ะ

Venezuela – ดิอานา กาโรลีนา ซิลบา ฟรานซิสโก

เป็นอีกคนที่ทำให้เชรี่เห็นชัดเจนว่า Venezuela is always Venezuela ไม่มีคำน่าผิดหวัง performance สุดจริง

South Africa – ไบรโอนี แนตาลี โกเวนเดอร์

คนนี้น่าจับตาตั้งแต่ชนะในบ้าน ทั้งวาทศิลป์การพูดจา และยังทำผลงานบนเวทีเมื่อวานได้ชัดเจนอีก

ส่วนอีก 5 คนที่เชรี่มองว่าน่าจะเป็นใน 10 คือ Puerto Rico, Nicaragua, El Salvador, México และ Australia

ทั้งนี้คุณเชรี่ได้กล่าวปิดท้ายว่า ในฐานะที่ติดตามนางงามจักรวาลมาร่วม 35 ปี และหาทางติดตามย้อนหลังไปตั้งแต่ปีแรก 1952 และเดินไปข้างหน้าจนถึงปัจจุบัน ยอมรับว่ามีผิดหวัง เศร้า อกหักมาก็มาก จนเกิดความรู้สึกแอบแบ่งใจ และเผื่อใจ แต่ในวันประกวดรอบพรีลิมฯ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน รู้อิ่มเอมใจ ความรู้สึกยิ่งกว่าลุ้นในปีของมารีญา และฟ้าใสค่ะ


ภาพ : Facebook : hellouniversejkn, missuniverso.sv

Praew Recommend

keyboard_arrow_up