ณัฐธีรา บุญศรี

ณัฐธีรา บุญศรี จากผู้ช่วยแคชเชียร์ สู่แม่ทัพใหญ่ อาณาจักรห้างสรรพสินค้าแสนล้าน

Alternative Textaccount_circle
ณัฐธีรา บุญศรี
ณัฐธีรา บุญศรี

ถือเป็นข่าวที่น่าจับตามองในแวดวงธุรกิจในตอนนี้สำหรับการประกาศแต่งตั้ง ณัฐธีรา บุญศรี เป็นแม่ทัพใหญ่กุมบังเหียนขับเคลื่อนอาณาจักรห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันเดินหน้าสู่สากล ด้วยการ ทรานสฟอร์มห้างเซ็นทรัล ชิดลม เป็น Luxury Department Store
โดย คุณณัฐธีรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยเจตนารมณ์กับแพรวว่า “ภารกิจแรก คือการทรานสฟอร์มเซ็นทรัล ชิดลม ซึ่งเป็นสาขาแฟลกชิปของห้างเซ็นทรัล ให้กลายเป็น Luxury Department Store อันดับหนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โอ๊ดมั่นใจว่า ลูกค้าจะได้พบกับประสบการณ์ที่ไม่เคยได้รับที่ไหนมาก่อนค่ะ”

ทำความรู้จัก คุณโอ๊ด-ณัฐธีรา บุญศรี นักธุรกิจหญิงรุ่นใหม่ ผู้กุมอาณาจักรห้างสรรพสินค้าแสนล้าน ที่ก่อตั้งมานานกว่า 7 ทศวรรษ

ณัฐธีรา บุญศรี

คุณโอ๊ด ณัฐธีรา บุญศรี เป็นผู้บริหารเจนเนอเรชั่นใหม่ ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน อดีตเคยดำรงตำแหน่ง ประธานบริหารฝ่ายสเปเชียลโปรเจ็กต์ และที่ปรึกษา บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล

ต่อมาได้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายธุรกิจพาณิชย์ บริษัทเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งแบ่ง ออกเป็น 4 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ Fashion, Food, Hardline และ Property ดูแลกลยุทธ์ในการพัฒนาธุรกิจต่างๆ และ Synergy ระหว่างกลุ่ม และ Omni Channel ของเซ็นทรัล รีเทล ที่มีทั้งเรื่องของออนไลน์, Central App, Social Commerce หรือ ธุรกิจใหม่ๆ ที่จะมีในอนาคต รวมถึงการทำ Synergy ระหว่างกลุ่มธุรกิจ ต่างๆ ของเซ็นทรัล ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ ภายในประเทศและต่างประเทศ

ล่าสุดหลังจากสั่งสมประสบการณ์มานานถึง 20 ปี จึงได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ดูแลเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการพัฒนาธุรกิจต่างๆ มีหน้าที่รับผิดชอบการพัฒนาธุรกิจ ให้เป็นไปตามตามเทรนด์ใหม่ๆ ดูภาพรวมเกี่ยว่กับตลาอดออนไลน์ ทั้ง Central App,  Social Commerce และ ธุรกิจใหม่ๆที่จะมีในอนาคต รวมถึงการทำ Synergy ระหว่างกลุ่มธุรกิจ ต่างๆของเซ็นทรัล ภายในประเทศและต่างประเทศ เรียกว่าตอนนี้เธอกลายเป็นแม่ทัพหญิงคนใหม่ของอาณาจักรแสนล้านผู้ขับเคลื่อนอาณาจักรห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันอย่างแท้จริง

เกี่ยวข้องอย่างไรกับตระกูลจิราธิวัฒน์?

คุณโอ๊ดเป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของ ตระกูลจิราธิวัฒน์ คุณแม่ คือ คุณรัตนา จิราธิวัฒน์ นรพัลลภ ซึ่งเป็นพี่น้องกับ เจ้าสัวสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ส่วนคุณพ่อคือ คุณบุญบรรลือ นรพัลลภ มีน้องสาวหนึ่งคนอายุห่างกันปีครึ่งชื่อ เอ๊ะ-ธาพิดา นรพัลลภ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานบริหารฝ่ายบริหารสินค้ากลุ่มแฟชั่น  บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล  จำกัด  และ บริษัทโรบินสัน  จำกัด  (มหาชน)  ในเครือ เซ็นทรัล  รีเทล

ครอบครัวตัว อ.

คุณโอ๊ด-ณัฐธีรา นรพัลลภ (นามสกุลเดิม) สมรสกับ คุณโอ๊ต-ณัฐวุฒิ บุญศรี นักธุรกิจทายาทเจ้าของอสังหาริมทรัพย์และเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ทั้งคู่มีทายาท 2 คน คือ น้องออตโต้-ด.ช.ณพัช และน้องอีฟ-ด.ญ.ณริศา บุญศรี

จากผู้ช่วยแคชเชียร์ สู่ผู้กุมบังเหียนอาณาจักรห้างสรรพสินค้า

คุณโอ๊ดเคยให้สัมภาษณ์แพรวว่า “ตอนอายุ 7-8 ขวบ คุณแม่ดูแลแผนกหนังสืออยู่ที่เซ็นทรัลสีลม ในช่วงปิดเทอมได้รับมอบหมายงานแรกคือช่วยแสตมป์ตราเซ็นทรัล ลงบนใบเสร็จ แล้วหยิบสินค้าใส่ถุงให้ลูกค้า”

“โอ๊ดมาเริ่มทำงานอย่างเป็นทางการในปี 2005 อยู่แผนก Strategy ดูเรื่องกลยุทธ์ในแง่ของการขยายไปตลาด ต่างประเทศ ที่ได้มาทำงานในส่วนนี้ที่จริงมีแบ็กกราวนด์ด้านวางกลยุทธ์มาอยู่แล้ว เพราะจบด้านบริหารธุรกิจจาก Harvard Business School  ประเทศสหรัฐอเมริกา  และยังมีประสบการณ์ในการทำงานที่ Boston Consulting Group  ซึ่งเป็น Strategic Consulting Firm  ที่โดดเด่นด้านกลยุทธ์”

“สำหรับผู้ที่มอบความรู้และประสบการณ์ให้กับคุณโอ๊ด คือ คุณทศ จิราธิวัฒน์ กับ คุณเปิ้ล- พรชนก ตันสกุล โดยหลังจากที่ทำงานกับคุณทศอยู่พักหนึ่งจึงย้ายไปทำกับ คุณยุวดี จิราธิวัฒน์ ในด้าน Store Renovation พร้อมกับได้เรียนรู้จาก คุณนิตย์สินี จิราธิวัฒน์ ซึ่งทั้งสองมีความชำนาญการรีโนเวตห้างและการเป็น Department Store Operator ร่วมถึงได้ประสบการณ์จาก คุณอ้อย-สิริเกศ  จิรกิติ  เกี่ยวกับ Service Operation ในเรื่องการบริการเพื่อเข้าใจมุมมองลูกค้า”

นักธุรกิจรุ่นใหม่มากความสามารถ

คุณโอ๊ด-ณัฐธีรา มีผลงานการทำงานที่โดดเด่น ผลงานแรกที่ได้รับการยอมรับคือ การรีโนเวตเซ็นทรัลลาดพร้าว , รีโนเวต Zen เป็น Central@CentralWorld ซึ่งร่วมมือกับ “คุณเท็น –รวิศรา จิราธิวัฒน์”  ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และ บริษัทโรบินสัน  จำกัด  (มหาชน)  ในเครือ เซ็นทรัล  รีเทล ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจนได้รับการโหวตให้เป็น Best High-End Department Store อันดับ 6 ของโลก ประจำปี2022 จากเว็บไซต์ Luxatic  ซึ่งเกาะกลุ่มอยู่กับห้างสรรพสินค้า Galeries Lafayette (ปารีส),  Harrods (ลอนดอน),  KaDeWe (เบอร์ลิน) 

ส่วนแผนก Living House ที่ Central@CentralWorld ใช้คอนเซ็ปต์นำอาหารเข้ามาผสมกับแผนกโฮม ทำให้ได้รับรางวัล GIA Awards จากประเทศสหรัฐอเมริกาไม่เพียงออนกราวด์เท่านั้นด้านออนไลน์มีการพลิกโฉมไม่แพ้กัน คุณโอ๊ดได้อัพเกรดสินค้าลักชัวรี่ของเซ็นทรัล ผ่าน Central App ในช่วงโควิด ซึ่ง Central App เป็นตัวแปรสำคัญ ที่สามารถทำรายได้เข้ามาช่วยบริษัทได้ในเวลาที่เจอวิกฤติ

ข้อมูลจาก นิตยสารแพรว ฉบับที่ 987 ประจำเดือน ตุลาคม 2565

Praew Recommend

keyboard_arrow_up