ทารีน่า โบเทส

ทารีน่า โบเทส นางงามผู้ต่อสู้เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางอาหาร

Alternative Textaccount_circle
ทารีน่า โบเทส
ทารีน่า โบเทส

ทำความรู้จัก ทารีน่า โบเทส มิสไทยแลนดเวิลด์ 2023 ลูกครึ่งไทย-แอฟริกา นางงามผู้ต่อสู้เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางอาหาร

หลังจากไม่ได้จัดมานาน 3 ปี ในที่สุดปีนี้การประกวด มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023 ก็กลับคืนสังเวียนอีกครั้ง โดย บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ช่อง 7HD ซึ่งคอนเซ็ปต์ในปีนี้คือ เรียล บิวตี้ เอ็มพาวเวอร์ส (Real Beauty Empowers) เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่มีคุณสมบัติที่มีมากกว่าความสวย

ทารีน่า โบเทส

โดยผลปรากฏว่า MTW 09 ขนม-ทารีน่า โบเทส ได้คว่าตำแหน่ง  “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023”ได้สำเร็จ ด้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท พร้อมมงกุฎเพชรจาก GLORIOUS DIAMONDS (กลอเรียส ไดมอนด์ส) มูลค่า 500,000 บาท และสายสะพายประจำตำแหน่ง รถยนต์ ORA Good Cat 500 Ultra Pistachio Green (โอร่า กู๊ด แคท 500 อัลตร้า พิสตาชิโอ กรีน) มูลค่า 959,000 บาท 1 คัน บัตรกำนัลห้องพักตลอดปี จากโรงแรม อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท และเป็นตัวแทนสาวไทยเดินทางไปประกวด มิสเวิลด์ 2023 ที่กรุงเดลี ประเทศอินเดีย โดยจะออกเดินทางจากประเทศไทยในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน นี้ เพื่อทำกิจกรรมเก็บตัวกับทางกองประกวดมิสเวิลด์ และจะประกวดรอบไฟนอล ในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 

สำหรับ ทารีน่า เธอเป็นลูกครึ่งไทย-แอฟริกา อายุ 26 ปี สูง 180 เซนติเมตร เรียนจบด้านการตลาด คณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแอฟริกาใต้ ปัจจุบันเป็นเจ้าของกิจการเสื้อผ้าสำเร็จรูป

เส้นทางการประกวดของ ทารีน่า เธอเริ่มเข้าสู่การประกวดในวัย 13 ปี โดยเวทีแรกในชีวิตของเธอก็คือ Miss South Africa 2018 เข้ารอบ 12 คนสุดท้าย จากนั้นได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ต่อมาในปี 2021 คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 และตัดสินมจกลับมาประกวดอีกครั้งกับเวที มิสไทยแลนดเวิลด์ และคว้ามงกุฏได้สำเร็จปิดตำนานนางรองไปอย่างสวยงาม

อย่างไรก็ตาม ทารีน่า ได้เข้าร่วมโครงการ Good Guardians กับทาง Scholars of Sustenance Foundation (SOS Thailand) ) ต่อสู้เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางอาหาร และระบบอาหารที่ยั่งยืนในประเทศไทย ด้วยการนำวัตถุดิบส่วนเกินไปจากปผู้ประกอบการไปทำอาหารมอบให้กับผู้ด้อยโอกาส โดยบนเวทีนี้ ทาริน่า ได้ตอบคำถามแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ฉันอยาหกสร้างความเท่าเทียมฝให้เกืดขึ้นให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น Good Guardians เป็นการช่วยเหลือผู้หิวโหยที่ไม่มีอาหาร เป็นการมอบเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดให้กับเยาวชนเพื่อช่วยโลกใบนี้ให้ดีขึ้น”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up