ทิกิสต์ อัสเซฟา 

โลกต้องจารึก! ทิกิสต์ อัสเซฟา นักวิ่งมาราธอนหญิงดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

account_circle
ทิกิสต์ อัสเซฟา 
ทิกิสต์ อัสเซฟา 

จากผลการแข่งขันเบอร์ลินมาราธอนวันก่อน ทำให้ ทิกิสต์ อัสเซฟา (Tigist Assefa) กลายเป็นนักวิ่งมาราธอนหญิงที่ดีที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา กับชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ด้วยการบันทึกสถิติใหม่ของโลกที่เวลา 2:11:53 ชั่วโมง

อีกทั้งเธอยังสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์พร้อมกับทำลายสถิติเดิมกว่า 2 นาที กับ ADIZERO Adios Pro Evo 1 รองเท้าวิ่งทำความเร็วรุ่นล่าสุดจากอาดิดาส

โลกต้องจารึก! ทิกิสต์ อัสเซฟา นักวิ่งมาราธอนหญิงดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ทิกิสต์ อัสเซฟา ให้สัมภาษณ์ถึงการจารึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ว่า “การแข่งขันเบอร์ลินมาราธอนมีความหมายกับฉันมาก และหลังจากที่ได้คว้าชัยชนะในปีที่แล้ว ฉันได้เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดีเพื่อการแข่งขันในวันนี้

โดยฉันได้ฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาเพื่อให้ฉันวิ่งได้เร็วที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ ซึ่งฉันต้องขอขอบคุณทุกแรงเชียร์จากมวลชนตลอดเส้นทางการแข่งขัน รวมถึงพันธมิตรคนสำคัญอย่างอาดิดาสที่ได้มอบ ADIZERO Adios Pro Evo 1 รองเท้าแข่งขันที่เบาที่สุด ซึ่งช่วยเพิ่มพลังให้ฉันในทุกย่างก้าวและทำให้ฉันสามารถบันทึกสถิติโลกครั้งใหม่ได้สำเร็จ มันเป็นความสุขที่เปี่ยมล้นจริงๆ”

นอกจากการที่ทิกิสต์สามารถป้องกันแชมป์เบอร์ลินมาราธอนได้สำเร็จ เธอยังได้แสดงให้เห็นว่าเธอคือนักวิ่งมาราธอนหญิงที่ดีที่สุดในโลกตัวจริง ด้วยการเอาชนะการแข่งขันรายการนี้สองครั้งติดต่อกัน โดยปีก่อนเธอทำเวลาอยู่ที่ 2:15:37 ชั่วโมง และถูกบันทึกว่าเป็นนักวิ่งมาราธอนหญิงที่วิ่งเร็วอันดับสามของโลก แต่สำหรับในปีนี้เธอได้ทำลายสถิติโลกและบันทึกเวลาใหม่ของเธอได้อย่างไม่น่าเชื่อด้วยเวลาที่เร็วกว่าเดิมถึง 2 นาที 11 วินาที


Praew Recommend

keyboard_arrow_up