มายมายด์-ธีรดา เอี่ยมสำอางค์

มายมายด์-ธีรดา เอี่ยมสำอางค์  นางงามผู้มีใจรักสิ่งแวดล้อม ผู้เข้าประกวด Miss Earth Thailand 2023

Alternative Textaccount_circle
มายมายด์-ธีรดา เอี่ยมสำอางค์
มายมายด์-ธีรดา เอี่ยมสำอางค์

เรียกว่ากระแสเวทีการประกวดนางงามหลายเวทีกำลังมาแรง หนึ่งในนั้นคือเวที “Miss Earth Thailand 2023” ที่มีวัตถุประสงค์จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริม และสนับสนุนให้ทุกคนมีความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์รณรงค์เชิญชวนให้อนุรักษ์และความรับผิดชอบต่อสังคม ออกมาเป็นระยะ

วันนี้จะพาไปรู้จักผู้เข้าประกวดอีกหนึ่งคนจากเวทีดังกล่าว Content Creator ผู้มาพร้อมสกิลและวิสัยทัศน์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสุดๆ เธอคือ “มายมายด์ ธีรดา เอี่ยมสำอางค์” ผู้เข้าประกวดเวที “Miss Earth Thailand 2023” หมายเลข MET01 ปัจจุบันอายุ 21 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เธอเคยพูดเอาไว้ในรอบออดิชั่น ว่า “มายด์มีโอกาสได้พูดคุยกับใบตอง-จรีรัตน์ ทำให้มายด์ค้นพบว่าธรรมชาติ และสัตว์พูดคุยกับเราไม่ได้ก็จริง แต่ปัญหาสภาพอากาศ ฝุ่น ควัน มลภาวะ หรือแม้กระทั่งแสงแดดที่ทำร้ายผิว นั่นแหละค่ะคือสารที่เขากำลังส่งมาถึงเรา ว่าเราควรจะแก้ไขปัญหาตรงนี้โดยเร็วที่สุด”

มายมายด์-ธีรดา เอี่ยมสำอางค์

ก่อนจะบอกถึง Goal ในการเข้ามาประกวดเวทีดังกว่างต่อว่า “มายด์ตั้งใจจะนำสกิลและความสามารถทั้งหมดของมายด์เอง นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด โดยเฉพาะการแก้ไขจุดบกพร่องด้านสิ่งแวดล้อมในบ้านเรา เพื่อคนไทย และเพื่ออีกหลายล้านชีวิตที่กำลังจะเกิด เพื่อเราทุกคนค่ะ”

 “มายด์มายด์” สวยหวานครบเครื่อง กับสปีชที่กองประกวดสอบถามเธอว่า “ถ้าได้เป็น Miss Earth Thailand 2023 จะทำให้ทุกคนตระหนักรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร” เธอตอบออกมาอย่างภาคภูมิใจว่า “ถ้ามายด์ได้เป็น Miss Earth Thailand มายด์อยากเริ่มที่ตัวมายด์เองก่อน ทำให้ตัวมายด์เป็นคนที่สมบูรณ์แบบ ทั้งความคิด ทั้งจิตใจ และนำสิ่งๆนี้ ออกไปบอกต่อวงกว้างที่อยู่รอบข้างมายด์ได้ เพราะมายด์เชื่อเสมอว่าวงกว้างนี่แหละค่ะที่จะเป็นกระบอกเสียงสำคัญที่พูดแทนธรรมชาติได้”

ตลอดการประกวดที่ผ่านมา มายด์มายด์บอกเสมอว่าเธอทำเต็มที่ทุกิจกรรม ไม่ขาดตกบกพร่อง ทั้งการจัดเตรียมเสื้อผ้าลุคต่างๆ หน้าผมที่เธอทำเอง เพื่อพิสูจน์ศักยภาพว่าเธอพร้อมที่จะเป็น “Miss Earth Thailand 2023” คนต่อไป มาร่วมเป็นกำลังใจให้เธอในรอบตัดสิน ในวันที่ 1 กันยายน 2566

Praew Recommend

keyboard_arrow_up