ไมค์-เข้ม-มุกดา

“ไมค์-เข้ม-มุกดา” เปิดความฝันทำเพื่อ “แม่” ที่รัก พร้อมโชว์สตอรี่สุดอบอุ่นรับวันแม่

account_circle
ไมค์-เข้ม-มุกดา
ไมค์-เข้ม-มุกดา

อบอุ่นหัวใจไปพร้อม ๆ กัน ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ โดยเหล่าซุปไมค์-เข้ม-มุกดา ขอใช้โอกาสพิเศษนี้ บอกรักคุณแม่ และย้อนเล่าโมเมนต์น่ารัก ๆ เรื่องราวต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยความทรงจำดี ๆ ที่มีร่วมกับคุณแม่สุดที่รัก ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ส่งผลให้วันนี้แต่ละคนกลายเป็นคนดังที่มีแฟน ๆ ชื่นชอบมากมาย วันนี้สิ่งที่แต่ละคนตั้งใจทำให้กับคุณแม่คืออะไร มาติดตามเรื่องราวฮีลใจ และสุขใจ ไปด้วยกัน

“ไมค์-เข้ม-มุกดา” เปิดความฝันทำเพื่อ “แม่” ที่รัก พร้อมโชว์สตอรี่สุดอบอุ่นรับวันแม่

ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี

“คุณแม่จะเลี้ยงผม ในสไตล์แล้วแต่ลูกครับ คือลูกว่าอย่างไร คุณแม่ก็ว่าอย่างนั้น ให้ลูกได้ลองตัดสินใจเรียนรู้ถูกผิดเอง แต่ถ้าสุดท้าย เขาเห็นว่าอะไรที่เขาต้องเตือน เขาก็จะมีวิธีเตือนในแบบของเขา  อย่างบอกว่าลองทำแบบนี้จะดีกว่าไหม หรือถ้าทำแบบนี้ก็ได้อีกวิธีนะลูก วิธีของคุณแม่ผม คือการทำให้เราเห็นอีกมุมที่แตกต่างจากที่เราคิด เพื่อให้เราเห็นอีกภาพหนึ่งเป็นการเบรกให้เราฉุกคิดได้เหมือนกัน 

ในการเลี้ยงลูกของแม่  แม่จะเป็นคนที่คอยให้กำลังใจลูกตลอดครับ แม่จะชื่นชมเมื่อลูกทำดี ก็จะบอกว่าอันนี้ทำได้ดีมาก ทรงผมแบบนี้ดี เสื้อผ้าแบบนี้หล่อนะ หรือเวลาที่ดูละคร แม่ก็จะบอกว่าชอบฉากนี้  แม่จะไม่ค่อยตำหนิ แม่เลือกที่จะให้กำลังใจ ส่วนอะไรที่ไม่ดีแม่จะพูดว่า อันนี้น่าจะพัฒนาได้อีกนะลูก ลองดูใหม่ถ้ามีโอกาส

อย่างตอนนี้ที่ผมกำลังมีผลงานเพลงครั้งแรก คือเพลง รางวัลที่ 1  รวมถึงงานละครด้วย ที่ผมกำลังถ่ายทำเรื่องใหม่คือ ในรอยทราย เรื่องนี้ผมต้องรับบทฝาแฝดด้วย เป็นบทที่ท้าทายและยากมาก ซึ่งแม่จะคอยซัปพอร์ตด้านกำลังใจให้ผม และคอยสนับสนุนเสมอ สิ่งที่ไมค์ตั้งใจ กำลังพยายามทำให้แม่อยู่ตอนนี้  คือสร้างบ้านให้แม่ โดยในบ้านต้องให้มีมุมของแม่ ให้แม่ได้พักผ่อนสบาย ๆ ในมุมที่แม่ชอบจริง ๆ  และหลังจากนี้อยากพาแม่ไปเที่ยวรอบโลกเลยครับ”

เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล

“สำหรับผมในทุกวัน คือวันพิเศษของคุณแม่อยู่แล้วนะครับ ตัวผมเองจะชอบกอด หอม อ้อนคุณแม่ ส่วนหนึ่งเพราะเรากลัวว่าเราจะเสียใจ และเสียดายหากวันหนึ่งท่านจากเราไป แล้วเราไม่ได้ทำ ดังนั้นพอท่านอยู่กับเราผมก็อยากทำให้เต็มที่ เป็นความอบอุ่นหัวใจที่เชื่อว่าทำให้ท่านยินดี คุณแม่ของผมเป็นกำลังใจสำคัญ ครอบครัวเข้มจะเป็นครอบครัวที่จะพูดชื่นชมยินดีกันอยู่ตลอดเวลา ระหว่างวันคุณแม่จะเป็นคนพูดให้กำลังใจ ชมผมทุกวัน วันนี้ทำตัวดีนะ วันนี้เก่งมาก หรือแค่แม่ถามคำถามง่าย ๆ เหนื่อยไหม วันนี้โอเคหรือเปล่า กอดไหม หอมไหม เท่านี้ก็พอแล้ว

เข้มเองก็จะเป็นคนชอบแกล้ง ชอบหาเรื่องราวมาทำให้คุณแม่ยิ้ม บางทีดูติ๊กตอกนั่งอยู่ด้วยกันผมเห็นอะไรขำ ๆ ผมก็จะมาทำให้แม่ดู คือเราชอบทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว แค่มีเวลาด้วยกัน คือพิเศษมาก ๆ แล้ว ส่วนการมาเป็นนักแสดง คุณแม่จะเห็นใจเขารู้ว่าเราเป็นคนตั้งใจทำงานมาก จนบางทีลืมดูแลสุขภาพ ไม่มีเวลาบำรุงตัวเอง คุณแม่จะคอยบำรุงหาโน่นนี่มาเพิ่มพลังให้ หรืออย่างเวลาผมมีละครใหม่ที่กำลังจะเข้า คุณแม่ผมก็จะตื่นเต้นทุกครั้ง เขาจะรอชมผลงานของผม

อย่างตอนนี้ทุกคนก็รอชมละครเรื่อง ลมพัดผ่านดาว ที่ผมมีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่อั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) และ พี่ติ๊ก (เจษฎาภรณ์ ผลดี) ทั้งคู่เป็นไอดอลของผม คุณแม่ผมก็ทราบยิ่งทำให้ท่านอยากดูละครมาก ๆ  สำหรับตัวผม คุณแม่คือทุกอย่าง ผมมีเป้าหมายที่ทำมาตลอด คืออยากทำทุกอย่างให้ครอบครัวเรามีความสุข สะดวกสบาย ผมทำจนในบางครั้งแม่ก็จะบอกว่าพอแล้ว ให้มาพอแล้ว เขาจะขอเราแค่ให้ได้มีเวลาอยู่ด้วยกัน ตอนนี้แม่อยากให้ผมมีธุรกิจของตัวเอง มีพื้นฐานที่จะดูแลตัวเองต่อไปได้ หลังจากที่ไม่ได้ทำงานในวงการครับ อาจจะเป็นสิ่งที่สร้างได้ที่บ้านต่างจังหวัด ตอนนี้ก็กำลังวางแพลน อาจจะเป็นรีสอร์ต ที่มีคาเฟ่อยู่ในนั้น ในวันแม่ปีนี้ผมอยากฝากถึงทุกคนนะครับที่อาจจะยังเขิน ยังอายที่จะบอกรักแม่ ทำเถอะครับผมเชื่อว่ามันจะดีต่อใจทั้งกับแม่และตัวเราด้วยครับ”

มุกดา นรินทร์รักษ์

จขร “คือครอบครัวเรา จะมีความคล้ายกันตรงที่เราจะไม่ได้หวานกัน หรือบอกรักกันบ่อย ๆ แต่เราต่างรู้ว่าเรารักกัน อย่างมุกกับคุณแม่ก็เหมือนกันเลย คืออาจจะไม่ค่อยได้บอกรัก แต่ทุกสิ่งที่คุณแม่ทำให้มุกก็รู้ว่าท่านรักเรามาก เหมือนกับที่ท่านก็รู้ว่ามุกรักท่านมากเช่นกัน อย่างตอนนี้ที่มุกเข้ามาทำงานในวงการ มุกรู้ว่าคุณแม่ก็ติดตามดูผลงานของมุกมาตลอด รวมถึงในการทำงาน อย่างเวลาถ่ายทำละคร ในเวลานี้ที่มุกกำลังถ่ายทำละครเรื่อง ไฟน้ำค้าง คุณแม่ก็จะเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของมุกมาเสมอ ถ้าหากว่ามุกขออะไรได้ มุกขอให้คุณแม่มีสุขภาพที่แข็งแรง และอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ มุกเองก็จะตั้งใจทำในสิ่งที่ตัวเองรับผิดชอบให้ดีที่สุดค่ะ สุขสันต์วันแม่นะคะ รักแม่ค่ะ”


Praew Recommend

keyboard_arrow_up