อาร์บอนนีย์ เกเบรียล

อาร์บอนนีย์ เกเบรียล Miss Universe 2022 ปฏิบัติภารกิจประเทศฟิลิปปินส์และไทย

Alternative Textaccount_circle
อาร์บอนนีย์ เกเบรียล
อาร์บอนนีย์ เกเบรียล

ภารกิจจักรวาลสำหรับสาวงาม อาร์บอนนีย์ เกเบรียล, มิสยูนิเวิร์ส 2022 ประสบความสำเร็จเกินคาด หลังจากบินลัดฟ้าจากสหรัฐอเมริกาถึงกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะเยือนแดนตากาล็อก อาร์บอนนีย์ซึ่งมีคุณพ่อเป็นคนฟิลิปปินส์โดยกำเนิด ได้ร่วมกิจกรรมหลากหลาย เช่น งานการกุศลช่วยเหลือสังคมในฐานะมิสยูนิเวิร์ส การเข้าพบเพื่อแสดงความขอบคุณพันธมิตรของ Miss Universe และการกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวอีกครั้ง โดยมีไฮไลท์ที่น่าสนใจดังนี้

อาร์บอนนีย์ เกเบรียล 01

หลังจากที่เดินทางมาถึง กองประกวดมิสยูนิเวอร์สฟิลิปปินส์ได้จัดงานเลี้องอาหารค่ำสุดหรู “Miss Universe Welcome Dinner” เพื่อต้อนรับอาร์บอนนีย์ที่ได้มาเยือนฟิลิปินส์ครั้งแรกหลังจากคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สมาครองได้สำเร็จ โดยเธอกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มาเยือนประเทศฟิลิปปินส์อีกครั้ง สิ่งแรกที่อยากทำมากที่สุดในฟิลิปปินส์คือ การไปร่วมงาน Miss Universe Philippines 2023 Coronation Night  

ภารกิจแรกที่อาร์บอนนีย์ได้เข้าร่วมคือ งานกาล่าดินเนอร์ “Miss Universe Philippines Fashion & Charity Gala Night” จัดที่โรงแรม Okada Manila โดยในงานได้มีการโชว์ผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ชื่อดังของฟิลิปปินส์ อาร์บอนนีย์ได้อวดโฉมเฉิดฉายในชุดประจำชาติฟิลิปปินส์โทนสีอ่อน หรือที่เรียกว่าชุด “Filipiniana”   เป็นเสื้อคอกว้างที่โดดเด่นด้วยแขนยกตั้งเป็นปีกกว้างทำด้วยผ้าบางและแข็ง  หรือที่เรียกว่า “butterfly sleeves” ชุดสะท้อนการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างชาวยุโรป เอเชีย และตะวันตก แขกที่ร่วมงาน คุณแอน จักรพงษ์ เจ้าของมิสยูนิเวิร์สคนใหม่ คุณโอลิเวีย ควีโด้ เจ้าของแบรนด์ดัง Olivia Quido Clinical Skincare และพันธมิตรทางธุรกิจของกองประกวดดมิสยูนิเวิร์ส

อาร์บอนนีย์ เกเบรียล

นอกจากนั้น อาร์บอนนีย์ยังเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับโรงแรม Okada Manila โรงแรมหรูระดับห้าดาวในกรุงมะนิลา ทั้งนี้ ทางโรงแรมได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับและขอบคุณองค์กรมิสยูนิเวิร์สในโอกาสที่มาเยือนประเทศฟิลิปปินส์ โดยมี คุณแอน จักรพงษ์ เจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส, อาร์บอนนีย์ เกเบรียล Miss Universe 2022, พอลล่า ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส และคณะผู้บริหารโรงแรม Okada เข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง

อีกหนึ่งไฮไลท์ของทริปนี้คือ การเข้าร่วมงานประกวด Miss Universe Philippines 2023 Coronation Night รอบชิงมงกุฎ โดยอาร์บอนนีย์กล่าวว่า การไปชมการประกวดมิสยูนิเวิร์สฟิลิปินส์ คือสิ่งแรกที่อยากทำเมื่อมาถึงฟิลิปปินส์

  ในช่วงแรกของการประกวด อาร์บอนนีย์อวดโฉมในชุดสีเงินเปล่งประกายเจิดจรัสด้วยทับทิมและอัญมณีล้ำค่า เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมการประกวด ก่อนจะเปลี่ยนเป็นชุดราตรีโทนแดงระหว่างที่เธอทำหน้าที่ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน อาร์บอนนีย์ยังได้ให้กำลังใจผู้เข้าประกวดทุกคนว่า “จงอย่านิ่งเฉยที่จะใช้เสียงของคุณเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับโลก ทุกคนมีศักยภาพที่จะเป็นมิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ แต่ผู้ครองมงกฏมีเพียงแค่คนเดียว จงเข้มแข็งเข้าไว้”

วันถัดมา อาร์บอนนีย์ได้ไปเยี่ยมเด็กๆ ที่กำลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ณ โรงพยาบาล  Philippine Band of Mercy ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากองค์กรการกุศล Smile Train โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทาง Smile Train ได้ให้ความช่วยเหลือน้องๆ ผู้ด้อยโอกาสในประเทศไปมากกว่า 75,000 ราย

อาร์บอนนีย์ได้ใช้ระยะเวลาที่เหลืออยู่ในทริปฟิลิปปินส์อย่างคุ้มค่า เธอได้มีโอกาสกลับไปเยี่ยมบ้านคุณพ่อคุณแม่ในกรุงมะนิลา โดยทั้งสองกลับมาใช้ชีวิตในประเทศฟิลิปปินส์มาเนิ่นนานแล้ว เธอได้เข้าสวมกอดทั้งสองอย่างอบอุ่นทันทีที่ได้พบหน้ากัน

นอกจากนั้น ก่อนเดินทางออกจากมะนิลาเพื่อไปยังจุดหมายถัดไป มิสยูนิเวิร์ส 2022 ได้เข้าเยี่ยมชม โรงงานผลิตเสื้อผ้าแบรนด์ชั้นนำของประเทศ Smilee Apparel ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนใหญ่ของเวทีมิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2023 ต่อด้วยเดินทางเข้าพบผู้บริหารสายการบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ ณ สำนักงานใหญ่ในกรุงมะนิลา เพื่อแสดงความขอบคุณสายการบินในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการประกวดมิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการ เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจในแดนตากาล็อก

สำหรับภารกิจในประเทศไทย ช่วงระหว่างวันที่ 17 พ.ค. – 24 พ.ค. 2566 นี้ ทาง อาร์บอนนีย์ ได้มีกิจกรรมจัดเต็ม แน่นทุกๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นการพบปะสื่อมวลชนในไทย  กิจกรรม CSR รวมไปถึงการทัวร์เมืองไทย

โดยกิจกรรม CSR ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นกิจจกรรมที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก   เริ่มด้วยการไปแจกจ่ายอาหารให้กับเด็ก ผู้สูงอายุ และประชาชนในชุมชนซอยเจริญกรุง 85  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางโรงแรม รอยัล ออร์คิด เชอราตัน ร่วมกับองค์กรการกุศล Scholars of Sustenance หรือ SOS องค์กรที่ช่วยเหลือด้านการขาดแคลนอาหารในประเทศไทย  งานนี้ อาร์บอนนีย์ จึงอาสามาช่วยแพ็ค และแจกจ่ายอาหาร ซึ่งเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการรังสรรค์ปรุงรส โดยทีมเชฟจากทางโรงแรม

นอกจากนี้ยังได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ  โดย คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มีสาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์ และการจัดการนิทรรศการและการประชุม เป็นหลักสูตรที่เน้นการออกแบบและผลิตอีเว้นท์และไมซ์ที่แปลกใหม่สร้างสรรค์

อาร์บอนนีย์ เกเบรียล 02

ในปัจจุบันนักศึกษามีความสนใจในอีเว้นท์นางงาม เพราะเวทีการประกวดนางงามเป็นเวทีที่ผู้คนต่างให้ความสนใจอย่างมาก จึงได้จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นมา

ซึ่งนักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มีความสนใจ Fashion Design โดยเฉพาะแฟชั่นรักษ์โลก Sustainable Fashion ที่ถือเป็นจุดยืนของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มุ่งเน้นเน้นการออกแบบแฟชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และตอบสนองแนวความคิดในการออกแบบที่ทันสมัย เช่นเดียวกับ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล Miss Universe 2022

กิจกรรมครั้งนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญและยิ่งใหญ่ระดับ International ที่ได้รับโอกาสจาก อาร์บอนนีย์ เกเบรียล Miss Universe 2022 ร่วมพูดคุย ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนความรู้  ในหัวข้อ“ Passion and sustainable fashion design” ซึ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษาทุกคนเข้าร่วม สร้างแรงบันดาลใจสู่การค้นหาPassion และการออกแบบแฟชั่นอย่างยั่งยืน

  นอกจาก 2 กิจกรรมดังกล่าวแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่รอจ่อคิว เอาเป็นว่างแฟนๆ นางงามห้ามพลาด !! สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล Miss Universe 2022 ได้ที่ทางเพจ Facebook : Hello Universe

Praew Recommend

keyboard_arrow_up