อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส

รู้จักตัวตน นางงามหักปากกาเซียน อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

Alternative Textaccount_circle
อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส
อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส

ได้ทราบผลเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์   (Miss Grand Thailand)   เวทีการประกวดที่มีแนวคิดศูนย์รวมความคิดสร้างสรรค์และความบันเทิงระดับโลก โดยใช้ “นางงาม” เป็นตัวแทนสร้าง Beauty Pageant Platform ให้แข็งแกร่งและเป็นหนึ่งใน Soft Power อันทรงพลังของประเทศ ในการยกระดับอุตสาหกรรมการประกวดนางงามไทย ให้ก้าวไกลสู่ระดับสากลฃ

โดยในปีนี้ผู้ที่คว้าตำแหน่งไปได้ก็คือ ทวีพร พริ้งจำรัส เจ้าของตำแหน่ง มิสแกรนด์ชุมพร ซึ่งวันนี้นอกจากเราจะร่วมแสดงความยินดีกับเธอแล้ว เรายังอยากพากทุกคนไปรู้จักกับสาวคนนี้ให้มากขึ้นด้วยค่ะ

ประวัติ

“อุ้ม” มีชื่อจริงว่า “ทวีพร พริ้งจำรัส” เกิดวันที่ 17 มีนาคม 2539 ปัจจุบันอายุ 27 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดเพชรบุรี จบการศึกษาสาขาระดับปริญญาตรีจาก คณะบริหารทรัพยากรมนุษย์ เอกบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ส่วนสูง 170 ซม. น้ำหนัก 50 กก.  สัดส่วน 32-23-36

อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

นางงามนักสู้

อุ้ม-ทวีพร เคยร่วมประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 โดยเธอคว้า มิสแกรนด์จันทบุรี 2017,รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 , ขวัญใจเชียงใหม่ และ ชนะเลิศชุดประจำชาติยอดเยี่ยม นอกจากนี้เธอยังเคยร่วมประกวดในเวทีนานาชาติ  โดยได้มีโอกาสเข้าร่วมการประกวดมิสยูไนเต็ดคอนติเนนท์ 2017 ณ ประเทศเอกวาดอร์ ซึ่งทำให้เธอได้มีประสบการณ์บนเส้นทางนางามมากขึ้น ต่อมาเธอได้ร่วมประกวด ในเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 และผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

โดยหลังจากที่ห่างหายจากการประกวดไปพักใหญ่ เธอกลับมาอีกครั้งและประสบความสำเร็จคว้าตำแหน่ง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 คนที่ 11 ของประเทศไทยได้สำเร็จ

อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส

โดนดราม่าก่อนคว้ามงฯ

ก่อนที่จะคว้ามงฯ หลายคนมองว่า อุ้ม อาจหลุดโผเนื่องจาก อุ้ม ถูกบอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล ฟาดหนักด้วยถ้อยคำรุนแรงกลางห้องอาหาร เนื่องจากนำชุดแบรนด์ของลูกสาวเวทีคู่แข่งมาใส่ในการเก็บตัว ซึ่งเธอได้ขออภัยต่อเหตุการณ์และยอมรับว่าเธอปราศจากการไตร่ตรอง จึงขอน้อมรับความผิดทั้งหมดกับเหตุการณ์ในครั้งนี้แต่เพียงผู้เดียว

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 คนล่าสุดที่หักปากกาเซียน

หลังจากคว้าตำแหน่งอุ้มเปิดใจว่า เธอดีใจมากมันเป็นสิ่งที่เกินความฝันของผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างเธอ ซึ่งชีวิตนี้ไม่เคยคาดคิดมาก โดยเธอยังบอกอีกว่า สิ่งที่อาจทำให้เธอจับใจกรรมการคงเป็นเพราะเป็นคนทำตัวเป็นน้ำไม่เต็มแก้ว พยายาม ตั้งใจ มุ่งมั่นและ พร้อมที่จะปรับทุกอย่าง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up