มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม

ชุดเสื่อกกของ มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม ถูกวิจารณ์หลังมีการเปลี่ยนแปลง

Alternative Textaccount_circle
มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม
มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม

ดราม่าชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม ถูกเปลี่ยนลวดลายบนชุด ภายหลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์สัญลักษณ์บนแขนเสื้อ

เป็นอีกหนึ่งชุดประจำชาติที่งดงามและโดดเด่นจับตามากๆ สำหรับชุดประจำชาติของ Nguyen Thi Ngoc Chau ตัวแทนสาวงามจากประเทศเวียดนาม โดยชุดนี้มีชื่อว่า“Chieu Ca Mau” ออกแบบโดยดีไซเนอร์ท้องถิ่น Nguyen Quoc Viet

สำหรับชุด “Chieu Ca Mau” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุด อ่าวหญ่าย (Ao dai) ซึ่งเป็นชุดประจำชาติของประเทศ เวียดนาม นิยมสวมใส่ในงานแต่งงานและพิธีการสำคัญ มีลักษณะคล้ายชุดกี่เพ้าของจีน ในปัจจุบันเป็นชุดที่ได้รับความนิยมจากผู้หญิงเวียดนามเป็นจำนวนมาก

มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม
มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม
มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม

ในส่วนของวัสดุนั้นปกติแล้วจะใช้ผ้าไหม แต่กับชุดนี้ผู้ออกแบบเลือกเป็นเสื่อกก ซึ่งมีชื่อเสียงมากๆ ที่บ้านเกิดของเขาที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง ซึ่งได้นำมาแปรรูปให้เกิดความน่าสนใจ ด้านหลังเพิ่มโครงสเตนเลสเพื่อทำรำแพน เพิ่มความสนุกสนานตรงช่วงเอวด้วยการนำไปย้อมสีต่างๆ คล้ายกับดอกไม้ไฟ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มลูกปัดเข้าไปในลวดลายเพื่อให้เกิดความระยิบระยับมากขึ้น

อย่างไรก็ตามล่าสุดชุดเสื่อกกนี้ได้รับเสียงตอบรับเชิงลบหลังจากเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ที่แขนเสื้อ ผู้จัดมิสยูนิเวิร์สเวียดนามสั่งให้เปลี่ยนแบบในนาทีสุดท้าย เนื่องจากมีการวิจารณ์ว่าสัญลักษณ์บนแขนเสื้อแสดงถึงความมั่งคั่งซึ่งพวกเขาไม่ต้องการให้ตัวแทนของวัฒนธรรมเวียดนามมีลักษณะนั้น จึงได้มีการเปลี่ยนรูปเป็นดอกบัวแทนซึ่งมีข้อโต้แย้งน้อยกว่า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up