ไอแซค-ชินดนัย

หล่อครบเครื่อง พูดได้ 4 ภาษา ไอแซค ชินดนัย ทายาทธุรกิจพลาสติกและโรงแรม

account_circle
ไอแซค-ชินดนัย
ไอแซค-ชินดนัย

ถึงคิวของหนุ่มหล่อครบเครื่อง ไอแซค-ชินดนัย อัครวงศ์วริศ อดีตนักแสดงซีรี่ส์ที่มีใจรักดนตรี พูดได้ 4 ภาษา วันนี้เขากำลังเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์เพื่อเตรียมสืบทอดธุรกิจผลิตพลาสติกและธุรกิจโรงแรมของครอบครัว

หล่อครบเครื่อง พูดได้ 4 ภาษา ไอแซค ชินดนัย ทายาทธุรกิจพลาสติกและโรงแรม

หนุ่ม 4 ภาษา

“ผมเริ่มเรียนที่โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ พัทยา เนื่องจากคุณพ่อ (คุณธิติพัทธ์ อัครวงศ์วริศ) ไปดูแลโรงงานผลิตพลาสติกที่พัทยาบ่อย จึงพาครอบครัวไปอยู่ที่นั่นเลย ตอนนั้นคุณแม่ (คุณขวัญกมล กิจประสาน) อยากให้เก่งภาษาจึงเน้นพูดภาษาอังกฤษกับผม พอประถม 1 ย้ายกลับมากรุงเทพ โรงเรียนนานาชาติไทย-จีน TCIS (Thai-Chinese International School) เพราะคุณพ่อคุณแม่อยากให้ได้ภาษาจีนด้วย ซึ่งความที่เป็นโรงเรียนสำหรับชาวไต้หวันโดยเฉพาะแผนการเรียนจึงเข้มข้นมาก นอกจากวิชาหลักต้องเรียนภาษาจีนกลาง วันละ 2 ชั่วโมง ทั้งหลักภาษา การพูด การเขียน การอ่านวรรณคดี กลอน ประวัติศาสตร์และอื่นๆ คุณแม่ยังให้เรียนพิเศษเพิ่มช่วงหลังเลิกเรียนอีกด้วย

“ช่วงประถม 6 กระแส K-Pop มาแรง ผมติดซีรี่ส์หลายเรื่องและชอบนักร้องหลายวง โดยเฉพาะ EXO ผมจึงเริ่มสนใจฝึกภาษาเกาหลีกับญาติจนพูดได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งวิธีการเรียนภาษาแบบผมคือไม่เน้นท่องจำ เพราะไม่มีทางที่เราจะจำได้หมด แต่ใช้ความคุ้นเคยกับภาษาด้วยการเสพสื่อ ดูหนัง ดูซีรีส์ และต้องกล้าคุยกับเจ้าของภาษา จะช่วยให้เราจดจำอัตโนมัติครับ

“ช่วงมัธยมปลายผมย้ายไปเรียนที่โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ซึ่งใช้ระบบการเรียนแบบอังกฤษ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเรียนต่อมหาวิทยาลัย โชคดีมากที่เพื่อนๆ มีเป้าหมายเดียวกัน ทำให้ผ่านการเรียน การติวสอบที่เนื้อหาทั้งเยอะและยาก กระทั่งสอบเข้า Business Management BSc – King’s College London (หลักสูตร 3 ปี) ได้ในที่สุด (ยิ้ม)

Enjoy Eating น้ำหนักขึ้น 20 กิโลกรัม!

“ก่อนตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัย คุณพ่อคุณแม่พาไปตระเวนดูทั่วลอนดอน ตอนที่เราอยู่หน้าคิงส์คอลเลจ จู่ๆ ผมก็หันไปบอกกับคุณแม่ว่ารู้สึกว่าจะได้มาเรียนและจบที่นี่  ซึ่งคอร์สเรียน Management ของมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ในลอนดอนเน้นการเรียนคณิตศาสตร์กับเศรษฐศาสตร์ ซึ่งผมไม่ถนัด ขณะที่จุดแข็งของผมคือวิชาเกี่ยวกับภาษา ประวัติศาสตร์ และจิตวิทยา ซึ่งที่นี่ตอบโจทย์ ผมคิดว่าสาขานี้จะสามารถต่อยอดธุรกิจของครอบครัวได้ทั้งของคุณพ่อ (บริษัทวินเนอร์ อินเตอร์ พลาส ผลิตสินค้าพลาสติกพรีเมียม บริษัทเอไอเอส พลาสแมทช์ ผลิตเม็ดพลาสติก บริษัทวินเนอร์ อินเตอร์ โลจิสติกส์ บริการด้านขนส่ง และ Winner Technoplast สาขาอินเดีย) กับคุณแม่ (โรงแรม Holiday Inn อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ และกำลังสร้างโรงแรม Novotel) จึงตัดสินใจเลือกเรียนที่นี่ แล้วก็ชอบเรียนด้วย

“ช่วงเรียนแรกๆ เอนจอยมาก ชวนเพื่อนๆ ไปหาของอร่อยกินจนน้ำหนักขึ้นมาเกือบ 20 กิโลกรัม ปิดเทอมกลับมาคุณแม่เกือบจำไม่ได้ ช่วงที่อยู่ไทยกว่า 2 เดือน จึงถือโอกาสลดน้ำหนักจริงจังด้วยการกินไม่ให้เกินวันละ 1,000 แคลอรี่ แล้วดื่มน้ำเยอะๆ จนน้ำหนักลดลง 15 กิโลกรัม ผมใช้วิธีนี้แค่ช่วงที่ต้องการลดน้ำหนักเท่านั้น พอโอเคแล้วก็กลับมากินปกติครับ”

LIVE & LEARN

“ตอนนี้ผมเรียนอยู่ปี 2 คุยกับคุณพ่อคุณแม่ไว้ว่าหลังเรียนจบแล้วจะต่อปริญญาโท ในสาขาใกล้เคียงปริญญาตรี แต่อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปเรียนที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง โดยเล็งมหาวิทยาลัยในเครือ Ivy League Universities คุณพ่อบอกว่าเมื่อผมเรียนจบปริญญาโทท่านจะให้เงินหนึ่งก้อนเพื่อลองลงทุนทำธุรกิจอะไรก็ได้ อยากให้ลองผิดลองถูกด้วยตัวเองก่อนจะกลับมาดูแลธุรกิจครอบครัว ผมคิดไว้ว่าอาจเปิดร้านอาหารหรือเปิดโรงแรมเล็กๆ จากที่ครอบครัวเราชอบท่องเที่ยวอย่างน้อยปีละ 3 ครั้ง รวมๆ แล้วไปมากว่า 50 ประเทศ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งแบบลักซ์ชัวรี่จากโรงแรมชั้นนำมากมาย รวมถึงจากท้องถิ่นต่างๆ การได้ผู้คนหลายวัฒนธรรมมาตั้งแต่เด็กมีส่วนให้ผมกล้าคิด กล้าทำ โดยเฉพาะกล้าพูดกับชาวต่างชาติจนคุ้นชิน ซึ่งสกิลเหล่านี้จะช่วยในการทำธุรกิจของผมในอนาคตได้ครับ”

ลอง…เพื่อค้นหาตัวตน

“เวลาว่างผมชอบเล่นเปียโน จุดเริ่มต้นมาจากคุณแม่ส่งเรียนตอน 6 ขวบ  ก่อนจะเปลี่ยนไปเล่นกีฬาต่างๆ ตอน 10 ขวบ แต่พอโตขึ้นมารู้สึกว่าตัวเองเริ่มมีความโรแมนติกในการใช้ชีวิต จึงกลับมาเล่นดนตรีและอยู่วงดนตรีออร์เคสตราของโรงเรียน มีโอกาสหัดเล่นเครื่องดนตรีหลายชนิด ทั้งไวโอลิน เชลโล วิโอลา เบส และอื่นๆ แล้วผมยังชอบอ่านหนังสือแนวนิยามแนวรักโรแมนติกด้วย ยิ่งทำให้ผมอินกับท่วงทำนอง รู้สึกว่าทุกตัวโน๊ตของเพลงมีการสื่อความหมายในตัวเอง เรียกว่าความโรแมนติกเป็นหนึ่งในมุมของผมครับ (ยิ้ม)

“นอกจากนี้ภาษากับดนตรี ครอบครัวยังสนับสนุนให้ลองทำอะไรหลายอย่างมาตั้งแต่เด็ก เพื่อที่ผมจะได้รู้ว่าชอบทำอะไร แม้ทุกวันนี้ผมจะยังไม่แน่ใจชัดเจน แต่เมื่อมีโอกาสก็ขอลองทำทุกอยางให้เต็มที่ อย่างการเล่นซีรี่ย์ social dead vote ทางช่อง 3 ที่จริงก็ชอบนะครับ แต่เสียดายที่ช่วงนั้นต้องเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย ที่สุดจึงตัดสินใจพักงานในวงการทุกอย่างเอาไว้ก่อน

“ทั้งหมดนี้ผมอยากขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่ส่งเสริมให้ลองทำอะไรมากมาย ทั้งด้านการเรียนและกิจกรรม จนทำให้ผมโตมาแบบมีเป้าหมายและทำได้หลายอย่างครับ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 989

Praew Recommend

keyboard_arrow_up