แม่ขวัญ-อุษามณี

สเปกลูกเขยในดวงใจ แม่ขวัญ-อุษามณี รักลูกฉันได้ต้องรักแม่ด้วย ส่วนรวยไม่ต้อง!

Alternative Textaccount_circle
แม่ขวัญ-อุษามณี
แม่ขวัญ-อุษามณี

ถึงในอดีตจะเคยกระทบกระทั่งกันจนเป็นตำนาน แต่สุดท้ายสายใยแม่ลูกก็ยังเหนี่ยวแน่น สำหรับ แม่แอ๊ว-ปราณี และ ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ล่าสุดทั้งคู่ได้มาให้สัมภาษณ์ในรายการคุยแซ่บshow ทางช่อง One31 ถึงความรักของลูกสาว

เวลาทะเลาะ ไม่เข้าใจกัน ใครง้อ ใครก่อน ?

ขวัญ : ผลัดกัน แต่ส่วนใหญ่เวลาง้อคือง้อด้วยของกิน หลังจากนั้นอาจจะพูดตอนหลัง จริง ๆ คนจะมองว่าขวัญเป็นคนเชื่อคนง่าย แต่แม่เป็นคนที่เชื่อคนง่ายมากกว่าขวัญเยอะ แม่ใจอ่อนมาก

คนนอกมองอุษามณีไม่ค่อยประสบความสำเร็จเรื่องความรัก เปิดตัวปุ๊บ เดี๋ยวมีเรื่องนู้น เรื่องนี้ มันเกี่ยวกับดวงไหม ?

ขวัญ : เกี่ยวค่ะ เกี่ยวมาก เพราะว่าทุกครั้งที่เราเปิดตัวไปเรารักทุกคนนะ แต่พอเปิดตัวเสร็จปุ๊บมันจะมีเรื่องที่แบบมันไม่ได้ มันต้องถอยหลังอะ

แม่ขวัญ-อุษามณี

เขาได้บอกการแก้เคล็ดไหม ?

ขวัญ : นี่แหละอยู่เงียบ ๆ ไม่ให้บอก ไม่ให้พูด ไม่ให้เปิดตัว เปิดตัวทีเดียวคือแต่งงาน ขวัญเลยรู้สึกว่า มันก็ไม่ได้เสียหายตรงไหนนี่ แค่ขวัญไม่พูด เราก็บอกกับคนของเราด้วยว่าเพราะอะไร ไม่ใช่ว่าเราไม่ให้พื้นที่เขา ไม่ให้เกียรติเขาแต่มันเป็นเพราะว่าหนูอยากมีความรักที่มั่นคง อยากสร้างครอบครัว

แม่ติดสินบนหมอดูไว้ไหม ?

 แม่แอ๊ว : แม่เชื่อบางคน ต้องคนศีลเสมอกันมันถึงจะอยู่กันได้

ดวงเขาบอกไหมว่าอายุเยอะกว่า เป็นผู้ชายมีตำหนิอะไรแบบนี้ ?

ขวัญ : ส่วนใหญ่เขาบอกว่ามีตำหนิ แต่เราก็จะแอนตี้ เหมือนเรามีพ่อ เราก็ไม่อยากให้พ่อเราไปเป็นพ่อคนอื่นเหมือนกัน

แม่ขวัญ-อุษามณี 03

คนล่าสุดหมอดูทักว่าไง โอเคไหม?

ขวัญ : โอเค ก็ดี ถ้าผ่านตอนนี้ไปได้ก็โอเค แต่ส่วนใหญ่ที่เขาพูดก็จะเป็นต่างชาติ อายุเยอะกว่า มีตำหนิ แล้วมันมีความเป็นไปได้น้อยมาก

แม่แอ๊ว : เขาก็บอกอยากได้คนที่ใกล้เคียงกับพ่อ เหมือนพ่อ เพราะว่าเขาจะสนิทกับพ่อ?

 ขวัญ : แต่สุดท้ายขวัญคิดว่า แฟนขวัญ ขวัญต้องเลือก คือแม่ได้คือชี้แนะแนวทาง แต่ขวัญเคยเชื่อแม่แล้วไง มันก็ผิด   

แม่แอ๊ว : ความรู้สึกของแม่ไม่จำเป็นจะต้องรวย แต่ก็ต้องรวยกว่าลูกเรา ไม่ใช่ให้ลูกเรามาเลี้ยง

 ขวัญ : หลัก ๆ เลย ต้องเป็นคนที่มีความจริงใจ ไม่โกหก แม่แอ๊ว : สุราได้ แต่ยาเสพติดไม่ได้  

ขวัญ : มีเราคนเดียว ไม่ใช่มีเมียเราเป็นเมียที่สองแล้วไปบอกคนอื่นว่าไม่มีอะไร อย่างนี้ไม่ได้ อย่างผู้ชายจะมาแบบนี้เยอะ เข้ามาทางแม่ ผมโสดครับ ผมไม่มีอะไร ผมเพอร์เฟกต์ แต่พอถึงเวลาเมียโทร. มาหาหนู แล้วจะให้หนูทำยังไง เราก็ต้องตัด เพราะว่าครอบครัวใคร ใครก็รัก พ่อเรา เราก็รัก

แม่ขวัญ-อุษามณี 04

ในมุมมองของแม่ แม่อยากให้ขวัญเปิดตัวแฟนไหม หรือไม่อยาก?

แม่แอ๊ว : อันนี้แล้วแต่เขาเลย คือตอนนี้ไม่ได้สนใจตรงนั้นเลย ขวัญ : หนูจะเปิดตัวคือวันที่เราแต่งงาน ที่มันผ่านอุปสรรคอะไรทุกอย่างแล้ว อยู่ด้วยกันสองคนจริง ๆ ได้แล้วแก้ไขปัญหา เพราะว่าสุดท้ายเราจะใช้ชีวิตอยู่กับเขา เราจะต้องให้เขานำ เราจะเก่งยังไงก็แล้วแต่ เราต้องถามความคิดเห็นเขา ผู้ชายซึ่งเขาจะมีศักยภาพยังไงเราต้องไปหา คนนี้ใช่ก็อยู่ คนนี้ไม่ใช่ก็เปลี่ยนใหม่

ขวัญจำกัดไหมว่าคนที่จะเป็นคู่ขวัญต้องเป็นคนในวงการบันเทิงหรือคนนอกวงการ ?

ขวัญ : ขวัญไม่ได้จำกัดเลย แต่ขวัญแค่เชื่อคนที่มีหลักการแล้วเป็นคนดี ถามอะไรพูดแล้วตอบจริง ผู้หญิงต่อให้เก่งยังไงเราก็ต้องการผู้ชายที่เป็นผู้นำ

คนนี้คบมานานหรือยัง ?

ขวัญ : เกือบปีแล้วค่ะ ก็เคยคุยกันมาก่อน สุดท้ายรู้ว่าคนนี้แหละไม่มีอะไรปิดบังเรา ดีก็ดี ไม่มีภาพอะไรที่ไม่ดีแล้วเขารู้ เขาเห็นกันมาหมดแล้ว

ขวัญชอบอะไรในตัวเขา ?

 ขวัญ : เขาเป็นคนพูดความจริงกับขวัญ ถึงแม้เราจะเสียใจก็พูด อย่างเรื่องธุรกิจ เหนื่อยจังเลย ไม่อยากทำแล้ว เขาก็บอกเนี่ยธุรกิจ แต่ถ้าเป็นคนอื่นเขาจะบอกว่าไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวไปหา พาไปกินข้าว เขาไม่ได้สอนวิธีแก้ปัญหาเราไงหรือว่าแบบเดี๋ยวพี่เอาเงินให้ เดี๋ยวพาไปช้อปปิ้ง ไม่ใช่ คนนี้เขาสอนพูดความจริง

ถ้าคบกันได้ยาว ๆ กะไหมว่าอยากแต่งงานตอนอายุเท่าไร ?

ขวัญ : หนูอยากแต่งงานตั้งแต่อายุ 25 แล้ว มันเลยมาจนไม่มีความอยากแต่งแล้ว ถ้าเกิดไม่เจอคนที่ใช่ มันก็เลยเป็นจุดที่ทำให้เราทำธุรกิจไง เพราะขวัญรู้สึกว่าเราเอาใจเรามาลงกับธุรกิจ มันมีแต่ฟูขึ้น มั่นคงขึ้น แต่ถ้าหนูไปลงกับความรู้สึกผู้ชายสักคนหนึ่ง แล้วถ้ามันเฟล หนูไม่อยากกลับไปร้องไห้เหมือนตอนเด็ก ๆ แล้ว

แม่ขวัญ-อุษามณี 01

แม่อยากให้ลูกแต่งงานตอนอายุเท่าไร ?

ขวัญ : ก็ตอนนี้แหละ มีใครมาขอ แม่คงให้ ๆ ไปเลย

แม่แอ๊ว : มีสัญญาด้วย ห้ามเอามาคืน ไปแล้วให้ไปลับ

อนาคตถ้าแต่งงานแล้วมีลูกจะออกจากวงการบันเทิงไหม ?

ขวัญ : ออกไปดูแลลูก เหมือนที่แม่ดูแลขวัญ ขวัญกับวงการบันเทิง ขวัญรู้สึกว่ามันแยกกันไม่ขาด เพราะว่าชื่อ อุษามณี มันไม่มีใครแทนที่ได้อยู่แล้ว แต่แค่เราออกมาอยู่ดูแลลูก แค่อีกกี่ปี ลูกเราเด็ก 5 ปี 6 ปี ช่วงนี้ที่เราต้องเอาอะไรมาบ่มเขา มาสอนเขา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up