ลิลาโควิช

เซฟสุดใจ! รู้จัก ลิลาโควิช โกลโครเอเชีย มือเหนียวพาทีมเข้ารอบรองบอลโลก

account_circle
ลิลาโควิช
ลิลาโควิช

ยกให้เป็น Man of the Match World Cup 2022 ไปเลยสำหรับ โดมินิค ลิลาโควิช โกลโครเอเชียที่สามารถรักษาประตู เซฟสุดใจ มือเหนียวพาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟีฟ่าเวิล์ดคัพกาตาร์ 2022 ไปได้สำเร็จ

ทำเอาแฟนๆ บราซิล และ โครเอเชีย นั่งกันไม่ติด สำหรับการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ต้องบอกเลยว่าลุ้นแทบทุกนาที โดยเฉพาะแฟนๆ บราซิลที่เกือบจะได้เฮแล้ว เมื่อ เนมาร์ ยิงเข้าประตูพาบราซิลนำโครเอเชียไปได้ก่อน

แต่เหมือนชะตาจะลิขิตให้ทั้งสองประเทศเข้าไปยิงลูกโทษ เพราะมีการต่อเวลาพิเศษ 2 นาทีทำให้ บรูโน เพทโควิช ยิงซัดเข้าไปกลายเป็นเสมอ 1-1 และหมดเวลาไปในที่สุด ทั้งสองทีมจึงเข้าไปดวลจุดโทษ ซึ่งผลที่ออกมาคือ โครเอเชียชนะไป 4-2 บราซิลเต็งหนึ่งตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

เซฟสุดใจ! รู้จัก ลิลาโควิช โกลโครเอเชีย มือเหนียวพาทีมเข้ารอบรองบอลโลก

นอกจาก บรูโน เพทโควิชจะพลิกชะตาโครเอเชียได้แล้ว อีกหนึ่งผู้เล่นที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมพาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศไปได้อย่างสวยงามคือ โดมินิค ลิลาโควิช โกลโครเอเชียที่เซฟประตูบราซิลได้เหมือนมีตาทิพย์ แม้จะเสียประตูให้เนมาร์ไป 1 ครั้งแต่ภายใน 90 นาที เพทโควิชสามารถเซฟประตูของ เนมาร์ได้ 4 ครั้ง บูคัส ปาเกต้า 2 ครั้ง วีนีซียุส ฌูนีโยร์ และ แอนโทนี อย่างละ 1 ครั้ง แต่หากรวมต่อเวลาแล้ว 120 นาทีเจ้าตัวสามารถเซฟประตูได้ถึง 11 ครั้งอย่างน่าเหลือเชื่อ ขณะที่อลิสซง ผู้รักษาประตูบราซิลไม่ได้ทำเลย

สำหรับประวัติของพ่อหนุ่ม บรูโน เพทโควิช นั้นเป็นชาวโครเอเชีย วัย 27 ปี เกิดวันที่ 9 มกราคม 1995 เส้นทางฟุตบอลของเพทโควิชเริ่มต้นด้วยการเข้าไปอยู่ในทีมเยาวชน NK Zagreb และสร้างชื่อให้กับตัวเองในทีมชุดใหญ่ จนผลงานไปเตะตาสโมสร Dinamo Zagreb จึงถูกดึงตัวไปเล่นในปี 2015 ปัจจุบันเพทโควิชเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูให้กับ Dinamo Zagreb และ ทีมชาติโครเอเชีย

เพทโควิชไม่เพียงช่วยชีวิตโครเอเชียในรอบที่แข่งกับบราซิล ในการแข่งขันกับญี่ปุ่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เขาสามารถเซฟได้ 3 ครั้งในการดวลจุดโทษ กลายเป็นเพียงคนที่ 3 ที่ทำได้ในฟุตบอลโลก

นอกจากนี้เพทโควิชยังสามารถสร้างสถติให้กับตัวเองด้วยการเซฟบราซิลได้มากกว่าผู้รักษาประตูโครเอเชียทุกคนที่เคยทำได้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก โดยทำได้ 8 ประตูใน 90 นาทีแรกของเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ จึงไม่แปลกใจเลยที่เขาจะกลายเป็นดาวเด่นของการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ แต่น่าเสียดายหากสาวๆ คนไหนแอบปลื้มพ่อหนุ่มเพทโควิชอยู่อาจจะต้องอกหักไปตามๆ กัน เพราะเจ้าตัวเข้าพิธีวิวาห์แล้วกับแฟนสาว Helena Livaković


ที่มา : www.goal.com

ภาพ : @dominiklivakovic40

Praew Recommend

keyboard_arrow_up