Nepo Baby

Nepo Baby เมื่อทายาทคนดังมีชื่อเสียง ได้อภิสิทธิ์ต่างๆ เพราะพ่อแม่

account_circle
Nepo Baby
Nepo Baby

Nepo Baby หรือ #nepotismbaby คำแสลงที่ใช้เรียกทายาทคนดัง และเป็นแฮชแท็กที่กำลังมาแรงใน Tiktok เพราะนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์มาจนถึงตอนนี้ มีผู้เข้าชมเกือบ 10 ล้านครั้ง

คำว่า Nepo Baby ย่อมาจาก Nepotism Baby เป็นคำที่ใช้เรียกเหล่าทายาทคนดังที่เดินตามรอยชื่อเสียงพ่อแม่ หลายคนมองพวกเขา และ เธอเหล่านี้ไม่ต้องใช้ความพยายามใดๆ ไม่ต้องเจออุปสรรคก็สามารถประสบความสำเร็จ และได้สิทธิพิเศษต่างๆ มาอย่างง่ายดาย

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม แม้คนดังบางคนจะถูกมองว่าเป็น Nepo Baby แต่ก็มีอีกหลายคนที่พิสูจน์ว่า ถึงจะมีพ่อแม่ที่มีชื่อเสียง แต่พวกเขาก็ประสบความสำเร็จเองได้จากความสามารถ และ ผลงานที่ออกมา ทั้งนี้จะมีใครบ้างไปดูกัน

Nepo Baby เมื่อทายาทคนดังมีชื่อเสียง ได้อภิสิทธิ์ต่างๆ เพราะพ่อแม่

ลิลี่ โรส เดปป์

@lilyrose_depp

ลูกสาวคนสวยของ จอห์นนี่ เดปป์ และ วาเนสซ่า พาราดีส์ ลิลี่เริ่มต้นอาชีพนางแบบด้วยวัยเพียง 16 ปี โดยการถ่ายแคมเปญกับ Chanel มีรายงานว่า ลิลี่ได้รับการคัดเลือกโดย คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ไม่เพียงแค่การเป็นนางแบบ ลิลี่ยังได้แสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง

ทั้งนี้ ลิลี่ก็เป็นทายาทคนดังที่ถูกใช้คำว่า #nepotismbaby แต่ดูเหมือนเธอจะไม่ได้แยแสกับคำนี้สักเท่าไหร่ โดยลิลี่เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Elle ว่า “ถ้าพ่อแม่ของใครสักคนเป็นหมอ แล้วสักวันหนึ่งลูกกลายเป็นหมอ คุณคงไม่ชอบแน่ๆ ถ้ามีคนบอกว่าคุณเป็นหมอได้เพราะพ่อแม่คุณเป็นหมอ คุณจะรู้สึกยังไง ทั้งที่คุณไปโรงเรียนการแพทย์ และ ได้รับกานฝึกฝน

บรู๊คลิน เพลทซ์ เบ็คแฮม

@brooklynpeltzbeckham

อีกหนึ่งทายาทคนดังที่โดนตราหน้าว่ามีชื่อเสียงได้เพราะ พ่อแม่ สำหรับ บรู๊คลิน ลูกชายคนโตของ เดวิด และ วิคตอเรีย เบ็คแฮม ซึ่งประเด็นในครั้งนี้เกิดจากช่อง Tiktok ของ แดเนียล แมค ได้ไปสัมภาษณ์บรู๊คลินขณะที่เขานั่งอยู่บนรถหรูรุ่นลิมิเต็ด ราคา $1 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยคำถามที่ว่า ตอนนี้คุณทำอาชีพอะไร ซึ่งเจ้าตัวตอบทันทีว่า “ผมเป็นเชฟ” ทั้งนี้ตามรายงานของ New York Post รายการอาหาร Cookin’ with Brooklyn มีค่าใช้จ่ายในการถ่ายทำตอนละ $100,000 เหรียญสหรัฐ

@kendalljenner

นางแบบชื่อดังระดับโลก เคนดัลล์ เจนเนอร์ เองก็ไม่วายที่จะถูกเรียกว่า #nepotismbaby เพราะชื่อเสียงของครอบครัวแม้เคนดัลล์จะพิสูจน์ผลงานของเธอในฐานะนางแบบว่าประสบความสำเร็จมากเพียงใด แต่ทว่าก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า คริส เจนเนอร์ แม่ของเธอนั้น ช่วยให้เธอเซ็นสัญญากับ Wilhelmina Models ในปี 2010 ได้ ตามรายงานของ Refinery29

มาย่า ฮอว์ก

@maya_hawke

แฟนๆ The Stranger Thing คุ้นหน้ากันดีสำหรับเธอคนนี้ มาย่า ฮอว์ก ลูกสาว Uma Thurman และ Ethan Hawke แม้หลายคนปฏิเสธการเป็น #nepotismbaby แต่สำหรับมาย่านั้นเธอยอมรับว่า ชื่อเสียงของพ่อแม่ทำให้เธอก้าวหน้าในอาชีพการงาน

โซอี้ คราวิตซ์

@zoeisabellakravitz

โซอี้ คราวิตซ์ ลูกสาวของ ร็อกสตาร์ชื่อดังยุค 90 เลนนี คราวิตซ์ และ ลิซ่า โบเนต์ โซอี้ได้แสดงภาพยนตร์มาหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะ แคทวูแมน ในภาพยนตร์ แบทแมน ปี 2022 รวมถึงยังมีกำหนดจะเปิดตัวผลงานการกำกับของเธอในเรื่อง Pussy Island ซึ่งคาดว่าจะเข้าฉายในปี 2023 ทั้งนี้โซอี้ก็เป็นอีกคนที่ถูกคำวิจารณ์ว่าเป็น #nepotismbaby

ไม่เพียงทายาทคนดังที่กล่าวมาข้างต้น ยังมีเหล่าบรรดาลูกๆ นักแสดงที่มีชื่อเสียงที่ถูกกล่าวว่าเป็น #nepotismbaby ไม่ว่าจะเป็น Ty Tennant, Timothée Chalamet, Maude Apatow, Deacon Phillippe, Elizabeth Olsen เป็นต้น


Praew Recommend

keyboard_arrow_up