ณเดชน์ คูกิมิยะ

สวนสีเขียว ต้นไม้รูปหัวใจ ณเดชน์ คูกิมิยะ บอกเล่าถึงอนาคตและแผนแต่งงาน

Alternative Textaccount_circle
ณเดชน์ คูกิมิยะ
ณเดชน์ คูกิมิยะ

ทำเอาแฟนคลับและแฟนไม่คลับหัวใจพองโตกันเป็นแถว เมื่อพระเอกหนุ่มขวัญใจ ณเดชน์ คูกิมิยะ ได้ออกมาเปิดใจกลางรายการ 3 แซ่บ ว่าคนเขาจะแต่งงานด้วยคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากแฟนสาว ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ งานนี้ไม่เพียงทำเอาแฟนคลับกรี๊ดลั่นสตูดิโอเท่านั้น เพราะแม้แต่คนรู้ใจอย่างญาญ่าเอง ก็ยังช็อคเพราะไม่คิดว่าหนุ่มณเดชน์จะพูดตรงได้ขนาดนี้

เห็นแบบนี้เชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นนักข่าวหรือไม่ใช่นักข่าวควอยากจะแคะเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนาคตและแผนแต่งงานของเขา ล่าสุด ณเดชน์ คูกิมิยะ จึงได้เปิดใจถึงความรักที่ค่อยๆ เติบโตของเขา ระหว่างการสัมภาษณ์โปรโมทละครเรื่อง ลายกินรี ที่กำลังออกอากาศอยู่ในขขณะนี้

อยากให้พูดถึงเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้หลายคนกรี๊ดกันทั่วบ้านทั่วเมืองหน่อยได้ไหม ในรายการ 3 แซ่บ?

“คือผมไปทุกรอบ พี่ๆ ก็จะถามว่าเมื่อไหร่จะมีข่าวดี (ยิ้ม) ถามมาเรื่อยๆ ประมาณ  7-10 ปีแล้ว  จนวันนั้นไปออกด้วยกัน พี่หนุ่มก็ถาม ผมจึงตอบไปแต่ก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ผมแค่รู้สึกมั่นใจว่าเป็นน้องนี่แหละ พูดออกไปด้วยความรู้สึกมั่นใจ มั่นใจจริงๆ ยังไงก็เป็นเขาอยู่แล้ว  แต่เราก็ไม่ได้อยากเร่งรัดหรือไปกดดันเขา ผมจึงกลับมาคุยกับเขานอกรอบ ว่าเราไม่ได้อยากจะป่าวประกาศเพื่อให้เป็นกระแสอะไร แต่รู้สึกมั่นใจจริงๆ ที่จะพูดแบบนั้น  เขาบอกว่าเขาโอเค ไม่มีปัญหาเลย ผมเลยบอกว่าหลังจากนี้เราก็ต้องเหนื่อยตอบคำถาม เพราะว่าเราได้พูดอะไรบางอย่างออกไปแล้ว (หัวเราะ) ส่วนตัวผม ผมแฮ็ปปี้เพราะว่าเราก็พร้อมแล้ว”

ณเดชน์ คูกิมิยะ

ที่กล้าพูดเพราะความสนิทสนมกับ พี่หนุ่ม พี่ชม พี่แอฟ?

“ด้วยครับ และรู้สึกว่าเราอยากจะบอกเขาด้วยว่า เรากล้าที่จะพูดกับทุกคน มันไม่ใช่เรื่องที่เราจะมาเก็บ แต่ว่าเมื่อไหร่ค่อยมาว่ากันอีกที”

กลายเป็นเซอร์ไพร้ส์กันหมดเลย?

“ผมก็เซอร์ไพรส์ตัวเองเหมือนกันครับ”

แฟนๆ NY ว่าอย่างไรกับการตอบคำถามของเราในครั้งนี้?

“ผมว่าแฟนคลับคู่เขาก็รอได้ยินคำนี้มาตลอด ถ้าทำให้เขามีความสุข ผมก็ดีใจในคำตอบของผมที่จะทำให้เขาฟินนาเล่ (ยิ้ม) ตามมาตลอด 10 ฉันไม่ผิดหวังแล้ว”

ครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่ายว่าอย่างไรบ้าง?

“ท่านแล้วแต่เด็กๆ แม่ผมบอกว่า พร้อมเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ว่าขอให้ดูว่าพร้อมกันทั้งคู่ ขอให้คุยกันก่อน”

ณเดชน์ คูกิมิยะ 01

ตั้งเป้าความพร้อมของตัวเองไว้ในใจคือจุดไหน?

“ตอนแรกผมเคยฝันนะว่าตอนอายุ 30 ปี ผมจะแต่งงาน ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะมีเป้าหมาย มันไม่จำเป็นเสมอไป ตอนนี้ผมรู้สึกว่าเมื่อไหร่ที่มันถึงเวลามันจะรู้สึกเอง ว่าเราพร้อมแล้ว มันจะมีโมเม้นต์นั้นขึ้นมา”

โมเม้นต์นั้นน่าจะเป็นแบบไหน ที่เรารู้สึกว่าพร้อมแต่งแล้ว?

“มันคงเป็นความรู้สึกที่รอไม่ไหวแล้ว กระวนกระวาย คิดเรื่องของเขาโฟกัสเรื่องของเขามากกว่าส่วนอื่นๆ ในชีวิต  อันนี้น่าจะเป็นความรู้สึกพร้อมแล้ว”

อย่างนี้ญาญ่าจะเกร็งไหม ต้องแต่งตัวสวยทุกวัน รอเซอร์ไพร้ส์?

“ล่าสุดผมมีแผนว่าจะไปเที่ยวกับพี่ๆ ที่ต่างจังหวัดในเดือนหน้า เขาก็มาถามว่าไม่ใช่ทริปนี้ใช่ไหม เราก็บอกเขาว่าไม่ใช่ (หัวเราะ) ก็จะคุยกันขำๆ มากกว่า ผมรู้ตารางงานของเขา เขาก็คงรู้แหละว่า ผมควรจะรู้ว่าช่วงเวลาไหนที่เหมาะสมจริงๆ เพราะเขางานเยอะมาก งานเยอะจริงๆ ทำงานตัวจะแตกแล้ว ไม่รู้เอาเงินเก็บไว้ไหน (ยิ้ม)”

ณเดชน์ คูกิมิยะ 02

ได้ถามเพื่อนสนิท หมาก-ปริญ บ้างไหมว่าความรู้สึกที่พร้อมมันเป็นอย่างไร?

“ผมว่าที่ผมพูดมันอาจเป็นความรู้สึกเดียวกันกับพี่หมากนะ เขาบอกว่าเราจะรู้เองว่าเมื่อไหร่ที่จะต้องขอ ต้องเตรียมทุกอย่าง ความยากคือการที่ต้องเก็บความรู้สึกนั้นไม่ให้เขารู้ก่อน หรือไม่ได้แสดงออกไปจนเขารู้สึกเอ๊ะ”

คิดว่าญาญ่าจะเดาถูกไหม?

“ผมว่าถ้าเขาเดาน่าจะเดาถูก เพราะผมไม่ได้เป็นคนเนียนเท่าไหร่ เวลาโกหกอะไร”

เริ่มมีคิดไว้บางหรือยังว่าถ้าจะขอเขา จะขอประมาณไหน?

“ผมเป็นคนหลุดโลก โอเว่อร์หน่อยๆ ผมก็คิดในแบบที่โอเว่อร์ไว้เหมือนกัน และก็คิดสวนทางกับความรู้สึกไว้เหมือนกัน หมายความว่าจากความโอเว่อร์เป็นแบบเรียบง่าย อะไรประมาณนี้”

ณเดชน์ คูกิมิยะ 03

แต่ไปไหนตอนนี้ทุกคนยินดีหมดเลยนะ พร้อมที่จะไปงานแล้วนะ?

“ครับ ทุกคนเข้าใจกันหมดแล้วพี่ว่าจะมีงาน เจอแม่บ้านที่กองถ่ายวันนั้นก็แต่งงานเมื่อไหร่อย่าลืมชวนป้าไปด้วยนะลูก (หัวเราะ)”

แต่ญาญ่าก็บอกว่ากลัวเราจะกดดัน?

“เขาบอกเสมอว่าไม่ได้กดดันนะ อย่างที่บอกเราทั้งคู่มีงานที่ต้องรับผิดชอบเยอะทั้งปีนี้และปีหน้าด้วย ผมก็เลยรู้สึกว่าถ้าในเมื่อทุกวันนี้มันมีความสุขกันมากๆ แล้วและเราโหยหาที่จะได้เจอกัน ผมว่ามันก็ตอบชัดว่าเรื่องการแต่งงานมันไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ถ้าเทียบกับความรู้สึกที่เรามีให้กัน”

ณเดชน์และญาญ่า เป็นคู่ที่หลายคนชื่นชอบ พอมีข่าวดีๆ คนก็อวยพรเยอะ  มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษสำหรับเราทั้งสองคนไหม?

“ผมว่าผมก็คงรู้สึกเหมือนกันว่าเราก็อยากให้ถึงวันนั้นเร็วๆ ผมกับน้องก็รู้จักกันมาเยอะ คบกันมานาน ผ่านอะไรกันมาเยอะเหมือนกันกว่าเราจะมาถึงวันนี้กันได้ ผมคิดว่าเราดีใจและเราคิดว่าจะไม่ปล่อยคนนี้ไปแน่ๆ “

ญาญ่าบอกว่าขอเคลียร์งานก่อน?

“ใช่ ผมเองก็เป็นเหมือนกันพี่ ถ้าสมมุติขอกันแล้ววันรุ่งขึ้นผมต้องไปทำงานผมก็ไม่เอานะ มันต้องว่างจริงๆ”

ช่วงไหนว่างพร้อมกันทั้งคู่ก็ต้องจับตาดูเลย?

“ใช่ แต่เราก็จะไปเช็คคิวเขาไม่ได้นะ เธอๆ ว่างเมื่อไหร่อ่ะ โป๊ะเลย (ยิ้ม) ฝั่งเราเก็บได้ไงแต่ว่าฝั่งเขาไม่ได้ (หัวเราะ)”

เขาเคยพูดไหมว่าถ้าขออยากได้โมเมนต์ขอแต่งงานแบบไหน?

“ไม่เลยครับ เขาแค่บอกว่าอยากมีงานที่บ้านเขาที่นอร์เวย์ตรงสวนนั้น ที่มีต้นไม้เป็นรูปหัวใจ เขารู้สึกว่าเป็นภาพฝันของเขาที่อยากให้คุณพ่อเดินจูงมือมาส่งตัว แต่ว่านั้นน่าจะเป็นงานฝรั่งงานแบบครอบครัวไปเลย”

ณเดชน์ คูกิมิยะ 04

รู้สึกยังไงบ้างที่คนบอกว่าถ้าเกิดงานแต่งญาญ่าต้องเป็นงานอลังการ งานแต่งแห่งปี?

“ผมเคยคิดเหมือนกันว่าทำยังไงก็ได้ให้งานเล็กที่สุด ทำยังไงก็ได้ให้ประหยัดที่สุด แต่เท่าที่คุยกับหลายๆ คนที่ผ่านมา กับรุ่นพี่นักแสดงด้วยกัน น่าจะเป็นแบบนั้นไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า เป็นผู้ใหญ่ในช่องในวงการคนที่เคยให้โอกาสเรา กว่าเราจะมาถึงทุกวันนี้ได้ก็ตามธรรมเนียมไทย เราต้องเรียนเชิญเขามาครับ ผมว่าคงต้องเป็นอย่างนั้นก็คงมีแค่วันเดียวในชีวิตการที่ได้มีบุคคลเหล่านั้นเข้ามาอยู่ในงานถึงแม้ว่าจะเห็นกันไกลๆ ต้องให้เขามาอยู่ตรงนี้ด้วย”

แสดงว่าถ้าเลือกได้ก็อยากจะจัดเล็กๆ เรียบง่าย?

“อันนี้พูดเหมือนมีงานแล้วนะพี่ ยังไม่มีวัน ยังไม่มีอะไร ยังไม่ได้ขอเลย (ยิ้ม) ยังไม่ได้แพลนถึงงานอะไรขนาดนั้นแต่ที่แน่ๆ คือต้องมีที่ไทยต้องเชิญคนโน้นคนนี้มา ซึ่งคุยกับรุ่นพี่หลายคนแล้วเขาบอกว่าไม่มีทาง ถ้าไม่เชิญมีเคือง”

ตอนนี้ก็เรียกว่าให้แฟนๆ ได้ชุ่มฉ่ำหัวใจ?

“(พยักหน้า) ครับผม”

ภาพจาก : @urassayas

Praew Recommend

keyboard_arrow_up